Quảng cáo

Lộ diện siêu sao đầu tiên của Chelsea 'thất sủng' dưới thời Graham Potter

Thứ năm, 15/09/2022 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea bước sang thời đại của Graham Potter và đã có cái tên đầu tiên có dấu hiệu bị "thất sủng" bởi chiến lược gia người Anh.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea vừa trải qua trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Graham Potter và không thu về được kết quả như mong muốn. Dù vậy, những quyết định được nhà cầm quân người Anh đưa ra trong trận đấu với RB Salzburg ở trận cầu đêm qua cũng đang cho thấy một ngôi sao của The Blues sắp bị "thất sủng". 

Lộ diện siêu sao đầu tiên của Chelsea 'thất sủng' dưới thời Graham Potter 187806
Không có gì bất ngờ khi mà Cucurella nhận được sự ưu ái cực lớn từ ông thầy "ruột" Graham Potter. Ảnh: internet

Cụ thể, trong hơn 90 phút bóng lăn tại Stamford Bridge, ông Potter đã để Marc Cucurella đá trọn vẹn dù trên ghế dự bị còn đó một Ben Chilwell cũng xuất sắc không kém cầu thủ người Tây Ban Nha. Đương nhiên, việc nhà cầm quân người Anh ưu ái trò cưng ở Brighton cũng không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, trong những khoảnh khắc cần sự đột biến nhất, Ben Chilwell vẫn không được Graham Potter tin dùng. 

Nên nhớ, khi Chelsea còn được HLV Thomas Tuchel quản lí, Ben Chilwell luôn là một giải pháp vô cùng hữu hiệu mỗi khi cựu thuyền trưởng PSG cần tới khả năng tấn công siêu việt của hậu vệ người Anh. Ví dụ rõ ràng nhất là ở trận The Blues ngược dòng 2-1 trước West Ham, chính sự xuất hiện của cựu cầu thủ Leicester đã mở ra một chiến thắng nghẹt thở cho Chelsea. 

Lộ diện siêu sao đầu tiên của Chelsea 'thất sủng' dưới thời Graham Potter 187807
Lãng phí Ben Chilwell có thể là một trong những sai lầm lớn nhất của Graham Potter nói riêng và Chelsea nói chung. Ảnh: internet

Anh cũng được tung vào sân để thế chỗ Cucurella và ngay lập tức tìm về được bàn gỡ hòa sau một pha xử lí bóng nỗ lực nhưng không kém phần khéo léo. Trước khi kết thúc trận đấu, cũng chính Chilwell là người đã có tình huống căng ngang cực kỳ khó chịu để Kai Havertz đệm bóng cận thành ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge. 

Quay trở lại trận cầu đêm qua, Chelsea dù vươn lên dẫn trước nhưng lại bất ngờ bị gỡ hòa ở phút thứ 75 của trận đấu. Trong một tình thế cực kỳ cần điểm, ông Graham Potter vẫn kiên quyết không tung Ben Chilwell vào sân dù thừa hiểu được khả năng tấn công tốt của hậu vệ người Anh sẽ mang tới cơ hội ghi bàn lớn hơn cho The Blues. 

Lộ diện siêu sao đầu tiên của Chelsea 'thất sủng' dưới thời Graham Potter 187808
Ông Graham Potter tỏ ra khá bảo thủ trong việc dùng người và điều này một phần dẫn tới kết quả không tốt của The Blues đêm qua. Ảnh: internet

Chung cuộc, Chelsea bị cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà và sau trận đấu này, những nghi ngờ về việc Ben Chilwell sẽ mất đị vị trí chính thức dưới thời đại của tân thuyền trưởng càng tăng lên. Song song với đó, HLV Graham Potter cũng phải nhận rất nhiều chỉ trích về cách bố trí sơ đồ cũng như sự lựa chọn nhân sự của ông ở trận cầu vừa xong với RB Salzburg.

Về phần của Ben Chilwell, sẽ không có gì bất ngờ nếu như hậu vệ trái người Anh tiếp tục ngồi dự bị cho Cucurella trong khoảng thời gian tới. Tuy nhiên, HLV Graham Potter cũng cần phải thực sự nghiêm túc xem xét lại về lối tư duy của mình nếu muốn phát triển ở Chelsea. Lí do là bởi ai cũng biết rằng dẫn dắt một đội bóng lớn như The Blues sẽ không hề đơn giản như những gì mà chiến lược gia 47 tuổi từng làm ở Brighton.

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea đang 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter

FIFA vào cuộc vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lịch sử?

Son Heung-min solo đẳng cấp trước khi ghi bàn tung lưới Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT