Quảng cáo

FA chốt HLV kỳ tài 'ngàn năm có một' thay thế Southgate tại ĐT Anh

Thứ hai, 05/09/2022 13:22 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều lần suy đi, tính lại thì LĐBĐ Anh (FA) cuối cùng cũng dần lựa chọn được ứng cử viên sáng giá nhất cho người sẽ thay thế HLV Gareth Southgate tại Tam Sư.

Nghe nội dung bài viết

Ở loạt trận UEFA Nations League diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, ĐT Anh đã chơi cực kỳ tệ. Mặc dù chung bảng với những đối thủ rất mạnh như Đức, Ý hay Hungary nhưng rõ ràng 4 trận không thắng là một điều không thể chấp nhận được đối với ĐK Á Quân EURO 2020. 

FA chốt HLV kỳ tài 'ngàn năm mới có' thay thế Southgate tại ĐT Anh 182276
HLV Southgate đã không giúp ĐT Anh có được một lối chơi thuyết phục dù từng rất thành công ở EURO 2020. Ảnh: internet

Trong bối cảnh World Cup 2022 đã ở rất gần kề, LĐBĐ Anh (FA) đã phải suy nghĩ rất nhiều về việc có nên sa thải HLV Gareth Southgate hay không khi mà ông này đang cho thấy nhiều vấn đề trong khâu huấn luyện Tam Sư. Và rồi quyết định cuối cùng cũng đã được đưa ra và nhiều khả năng, chiến lược gia 52 tuổi sẽ kết thúc công việc của mình sau khi kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Qatar cuối năm nay khép lại. 

Theo tờ Mirror, danh sách các ứng cử viên để thế chỗ ông Southgate đã được đưa ra bao gồm: Mauricio Pochettino, Frank Lampard, Steven Gerrard, Eddie Howe và Graham Potter. Tuy nhiên, giới thạo tin của nước Anh thì khẳng định "người được chọn" chỉ có thể là 1 và gọi tên đương kim thuyền trưởng của Brighton - Ông Graham Potter. 

FA chốt HLV kỳ tài 'ngàn năm mới có' thay thế Southgate tại ĐT Anh 182278
Ông Graham Potter đang là ứng cử viên số 1 cho người thế chỗ HLV Gareth Southgate tại ĐT Anh. Ảnh: internet

Thông tin này càng được khẳng định rõ ràng hơn sau khi chiến lược gia 47 tuổi giúp cho Brighton có được màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở mùa trước và hiện đang bay cao trên BXH ở mùa này. 6 vòng đấu vừa qua, Mòng biển thắng tới 4 trận, hòa 1 và thua 1. Thành tích này giúp thầy trò nhà Graham Potter đang đứng ở vị trí thứ 4 với 13 điểm đầy thuyết phục. 

Kể tới những chiến thắng ấn tượng nhất của Brighton mùa này có thể nói tới màn "kéo sập" Old Trafford ở ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh. Hay mới đây nhất, Mòng biển cũng biến Leicester trở thành nạn nhân tiếp theo khi thắng đậm 5-2 bằng lối đá vô cùng hấp dẫn. 

FA chốt HLV kỳ tài 'ngàn năm mới có' thay thế Southgate tại ĐT Anh 182279
Lối chơi thông minh nhưng không kém phần kỷ luật và hiệu quả mà ông Potter xây dựng đang khiến Brighton "bay cao" dù chẳng có ngôi sao nổi bật nào. Ảnh: internet

Năm 2019, ông Graham Potter lên nắm quyền tại Brighton thay thế người tiền nhiệm Chris Hughton. Chỉ sau 1 mùa giải, dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân người Anh đã là quá lớn khi ông dẫn dắt một đội bóng không "sao số" nào trở thành một trong những đội có lối đá hấp dẫn nhất Premier League. 

Thậm chí, bậc thầy chiến thuật như HLV Pep Guardiola còn không dưới 3 lần khen ngợi ông Potter về cách mà nhà cầm quân 47 tuổi huấn luyện Brighton. Theo cựu thuyền trưởng Barca, Brighton dưới thời Graham Potter đã chơi thứ bóng đá "ông lớn" rất hiện đại và gọi chiến lược gia người Anh là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới". 

FA chốt HLV kỳ tài 'ngàn năm mới có' thay thế Southgate tại ĐT Anh 182280
Theo HLV Pep Guardiola, ông Graham Potter là một kỳ tài hiếm có trong giới cầm quân. Thậm chí, chiến lược gia người Anh cũng chính là người Pep mong muốn sẽ kế vị mình tại Man City. Ảnh: internet

Về phần ĐT Anh, HLV Gareth Southgate chắc chắn sẽ dẫn dắt Tam Sư tới hết VCK World Cup cuối năm nay. Sau đó, không ngoại trừ khả năng FA sẽ đưa một HLV tạm quyền lên dẫn dắt để đợi ông Graham Potter chính thức nhậm chức sau khi kết thúc mùa giải này với Brighton. 

Pep Guardiola gây bất ngờ khi chỉ đích danh người kế nhiệm mình tại Man City?

Pochettino tái xuất, thế chỗ HLV thứ 2 bị 'bay ghế' tại Ngoại hạng Anh mùa này?

Marc Cucurella đã chơi hay thế nào trong màu áo Brighton? Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo