Quảng cáo

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea đang 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter

Thứ năm, 15/09/2022 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea vừa trải qua một trận "hòa như thua" ở UEFA Champions League và lỗi lầm chắc chắn thuộc về tân HLV trưởng Graham Potter.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây hơn 1 tuần, Chelsea đã chính thức sa thải HLV Thomas Tuchel sau 19 tháng cầm quân. Mặc dù đã giúp The Blues vô địch UEFA Champions League hay FIFA Club World Cup nhưng việc mâu thuẫn về tư tưởng với ông chủ Todd Boehly đã khiến nhà cầm quân người Đức "bay ghế" tại Stamford Bridge. 

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter 187743
Thomas Tuchel ngậm ngùi bị Chelsea sa thải chỉ vì không được lòng Todd Boehly. Ảnh: internet

Và chỉ sau chưa đầy 24h, Graham Potter được bổ nhiệm thay thế nhà cầm quân người Đức với đầy sự hy vọng tới từ các fan của The Blues. Thế rồi sau trận hòa "đắng nghét" đêm qua tại chính đấu trường mà Tuchel từng dẫn dắt Chelsea tới ngôi vô địch, chân tướng về năng lực của ông Potter đã dần được nhìn rõ. 

Vốn đội bóng thành London đang nổi tiếng khi chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Dù vậy, ngay ở trận ra mắt, HLV Graham Potter đã thay đổi phương án khá mạo hiểm khi đưa Chelsea trở về chơi với đội hình 4-2-3-1. Đây là sai lầm đầu tiên của chiến lược gia người Anh khi mà đội chủ nhà đêm qua đã không thể triển khai một lối đá đủ mượt mà và thuyết phục. 

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter 187760
Pha cứa lòng thành bàn của Sterling đã khai thông thế bế tắc cho Chelsea. Nhưng như vậy rõ ràng là chưa đủ để The Blues có được 3 điểm. Ảnh: internet

Trước một hàng phòng ngự được bố trí vô cùng chặt chẽ của RB Salzburg, "gã đại gia" nước Anh đã gần như bế tắc hoàn toàn nếu không có tình huống lóe sáng của tân binh ngôi sao Raheem Sterling. Thế nhưng, "công cùn" chưa phải là vấn đề duy nhất của The Blues ở trận cầu vừa xong khi mà cách ông Potter sắp xếp nhân sự ở hàng thủ cũng khiến nhiều người bất ngờ. 

Dù có trong tay những trung vệ cực kỳ to khỏe, giàu cơ bắp như Koulibaly và W. Fofana nhưng sự lựa chọn của cựu thuyền trưởng Brighton lại là 2 "lão tướng" Silva-Azpilicueta. Và bài học nhãn tiền đã đến với Chelea khi mà chính sự chậm chạp và thiếu sức mạnh của bộ đôi kể trên đã tạo điều kiện cho Noah Okafor có tình huống lao vào dứt điểm thành bàn trong sự bất lực của thủ thành Kepa.

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter 187756
Tuổi tác đã khiến Azpilicueta và Thiago Silva không thể theo kèm các chân sút trẻ khỏe bên phía RB Leipzig. Ảnh: internet

Chung cuộc, sau khi để thua Dinamo Zagreb 0-1 ở lượt trận mở màn, Chelsea rút cục cũng kiếm được điểm số đầu tiên ở Champions League 2022/23 từ trận hòa Salzburg 1-1. Thế nhưng, trận hòa này cũng sẽ bắt đầu khiến người ta nhìn nhận lại năng lực của ông Graham Potter và rất có thể sa thải Thomas Tuchel là quyết định quá sai lầm của đội chủ sân Stamford Bridge. 

Ai cũng biết là chiến lược gia người Anh từng dẫn Brighton tốt thế nào, hay ra sao nhưng Chelsea là một tập thể hoàn toàn khác so với Mòng biển. Và nếu như The Blues nhìn nhận sai năng lực của chiến lược gia 47 tuổi ngay từ đầu thì cái giá ở trận hòa vừa qua vẫn chưa phải là thứ "đắt đỏ" nhất mà nửa xanh thành London sẽ phải gánh chịu. 

Sa thải Thomas Tuchel, Chelsea 'trả giá đắt' vì sự non nớt của Graham Potter 187750
Graham Potter thể hiện nhiều sự non nớt so với HLV Thomas Tuchel trong lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Ảnh: internet

Chelsea hiện đã tụt xuống vị trí cuối cùng của bảng E và trận đấu tiếp theo tại đấu trường châu Âu hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Đối thủ của họ là AC Milan - Đội được đánh giá ở nhóm hạt giống số 1 cũng như đang đứng đầu tại bảng đấu này.

Bàng hoàng 2 trận 1 điểm, Chelsea nhận kỷ lục tồi tệ nhất thế kỷ tại Cúp C1

FIFA vào cuộc vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lịch sử?

Tinh thần thoải mái của Salzburg trước khi đối đầu với Chelsea tại cúp C1. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT