Nhận tin dữ, ước mơ tham dự Olympic mùa Đông của nữ VĐV Việt Nam tan vỡ

Thứ ba, 18/01/2022 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Theo dự kiến, Việt Nam sẽ có VĐV đầu tiên tham dự Olympic mùa Đông tại Bắc Kinh năm 2022 là nữ VĐV Nguyễn Thị Đoan Trang ở bộ môn trượt băng lòng máng.

Olympic mùa Đông 2022 được diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 4/2 đến ngày 20/2. Sự kiện lớn của thể thao thế giới lần này gồm có 7 môn thi đấu là khúc côn cầu trên băng, trượt băng, trượt tuyết, trượt băng nằm ngửa, bi đá trên băng, trượt băng lòng máng và hai môn phối hợp.

Theo như dự kiến thì đoàn Việt Nam vinh dự khi có VĐV đầu tiên góp mặt tại Olympic mùa Đông. Được biết, danh tính của VĐV này là Trần Thị Đoan Trang thuộc bộ môn trượt băng lòng máng. Hiện tại, Đoan Trang đang đấu xuất sắc tại European Cup ở MONOBOB (trượt băng lòng máng đơn nữ) để giành quyền đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự Bắc Kinh 2022.

Nhận tin dữ, ước mơ tham dự Olympic mùa Đông của nữ VĐV Việt Nam tan vỡ 105039
VĐV Trần Thị Đoan Trang

Tuy nhiên, trước một ngày thi đấu cuối cùng thì Đoan Trang nhiễm phải Covid-19 và mất thứ hạng trên bảng xếp hạng vòng loại Olympic. Được biết, chỉ cần hoàn thành trận đấu ngày 14/1 tại Đức thì Đoan Trang sẽ tích đủ điểm để tham gia Thế vận hội mùa Đông.  

"Nếu Trang không bị Covid-19 là có vé đi Olympic. Ủy ban Olympic Việt Nam đã chuẩn bị mọi việc, trong đó lập cả đoàn đi Bắc Kinh. Bây giờ, chúng tôi đợi chỉ đạo từ Ủy ban Olympic Việt Nam", anh Dân An - đội trưởng đội trượt băng chia sẻ.

Nhận tin dữ, ước mơ tham dự Olympic mùa Đông của nữ VĐV Việt Nam tan vỡ 105041

Giấc mơ tham dự Thế vận hội mùa Đông của Đoan Trang và đoàn Việt Nam đến đây là kết thúc trong sự tiếc nuối của cả nước. Để chuẩn bị cho kế hoạch tham dự Olympic lần này, Đoan Trang đã phải xa nhà từ tháng 9 năm 2020 và đón tết ở xứ người để tập huấn tại Hàn Quốc vì giấc mơ vĩ đại.

Nhận tin dữ, ước mơ tham dự Olympic mùa Đông của nữ VĐV Việt Nam tan vỡ 105042
Đoan Trang cùng các VĐV tập huấn tại Hàn Quốc

Đoan Trang từng tâm sự trên mạng xã hội: "Nếu tôi có thể đại diện cho Việt Nam, đó sẽ là điều tự hào nhất mà tôi có thể làm trong đời". 

Phía sau những cuộc đấu là sự nguy hiểm đến từ bộ môn này mà các VĐV phải đối mặt, Đoan Trang tiết lộ cô từng bị nứt xương vai, với lần ngã nặng nhất là ở Malaysia. Cô cho biết: "Máy xe bị bể, em bị bay khỏi xe, lộn ở tốc độ 185km/h".

Lê Văn Thành: 'Nỗ lực hết mình và thành quả xứng đáng'

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thị Đoan Trang Olympic mùa Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT