Quảng cáo

Tác hại của máy massage xung điện là gì? Các cách giảm thiểu rủi ro

Thứ ba, 27/09/2022 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài những tác dụng thần thánh mà các thương hiệu máy massage xung điện quảng cáo, thì sản phẩm còn tiềm ẩn một số rủi ro khôn lường. Cùng tìm hiểu ngay các tác hại của máy massage xung điện trong bài viết dưới đây và tham khảo các biện pháp phòng tránh rủi ro hiệu quả nhất.

Nghe nội dung bài viết

Ngoài những tác dụng thần kỳ mà máy massage xung điện mang lại cho sức khỏe con người, nếu không sử dụng đúng cách theo các chỉ dẫn thì sản phẩm còn đem đến nhiều những rủi ro không mong muốn.

Tác hại của máy massage xung điện
Tác hại của máy massage xung điện

Các tác hại của máy massage xung điện

Máy massage xung điện được quảng cáo là sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau nhức, nhờ các xung điện tần số thấp, an toàn tác động lên vùng được dán các miếng điện cực. 

Người dùng sẽ nhanh chóng được lưu thông khí huyết, thư giãn cơ bắp. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường dưới đây:

  • Nếu chỉnh tần số máy lên quá cao, có thể làm đảo lộn hoạt động các tạng của cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thống xương khớp.

  • Có thể gây chấn thương vùng xương và sang chấn thần kinh ở những vùng mà dây thần kinh chạy ngay dưới da. Nên dừng lại ngay nếu có bất kỳ biểu hiện khó chịu hay phản ứng đau nhói từ cơ thể. 

  • Nếu quá lạm dụng máy massage, dùng trong khoảng thời gian dài, liên tục, có thể sẽ gây kích ứng, sưng đỏ, bỏng rát tại vùng dán điện cực.

  • Có thể gây cháy nổ, cực nguy hiểm nếu thiết bị bị rò điện hay nhiễm nước.

  • Gây ảnh hưởng không tốt lên phụ nữ mang thai và trẻ em nếu sử dụng thường xuyên.

  • Các bệnh nhân có vết thương hở, hoặc mắc các chứng bệnh về não và tim khi sử dụng máy massage xung điện, sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Hơn nữa, nên chú ý tìm mua những sản phẩm máy massage xung điện rõ nguồn gốc xuất xứ, sản xuất và phân phối bởi những thương hiệu uy tín. 

Tác hại của máy massage xung điện
Tác hại của máy massage xung điện

Trước khi sử dụng, nên tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn sử dụng, có thể nhờ nhân viên tư vấn hoặc người có chuyên môn hướng dẫn chi tiết.

Các cách giảm thiểu rủi ro

  • Dùng cho đúng đối tượng: Người từ 60 tuổi trở lên, người bị bệnh viêm khớp, người bệnh nằm liệt giường lâu ngày, người hay phải ngồi nhiều ít vận động, người chơi thể thao, người làm lái xe, mang vác nặng,...

  • Thời gian sử dụng mỗi lần phù hợp: Theo các chuyên gia, mỗi lần sử dụng máy massage xung điện, không nên để quá 30 phút, sẽ gây phản tác dụng lên sức khỏe.

  • Bảo quản máy nơi khô ráo, thoáng mát: Máy sẽ dễ bị chập và phát nổ nếu bị ẩm ướt và rò điện. Cần bảo quản máy nơi khô thoáng và kiểm tra kỹ tình trạng máy trước khi sử dụng.

Tác hại của máy massage xung điện
Tác hại của máy massage xung điện

Trên đây là các tác hại của máy massage xung điện nếu bạn sử dụng không đúng cách, hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT