ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 [Cập nhật liên tục]

Thứ sáu, 06/08/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐTCL mùa 5.5 đã cập bến máy chủ LMHT Việt Nam, hãy cùng chúng tôi đi tìm xem đâu là đội hình mạnh nhất trong phiên bản 11.15 lần này.

Đội hình Jax Thiết Giáp Chiến Binh

Đội hình Jax Thiết Giáp Chiến Binh là một trong các đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 TFT
Đội hình Jax Thiết Giáp Chiến Binh

Đội hình này bao gồm toàn những tướng cận chiến với khả năng đàn áp ngay từ giai đoạn đầu. Jax sẽ đóng vai trò là chủ công với những món trang bị quen thuộc như Huyết Kiếm, Cung Xanh, Cuồng Cung Runaan.

Trong khi đó, 4 Hiệp Sĩ và 3 Thiết Giáp sẽ gia tăng sức chống chịu cho toàn bộ đội hình, đồng thời đảm bảo Jax không bị nằm xuống quá sớm.

Đội hình Tà Thần Thây Ma

Đội hình Tà Thần Thây Ma ĐTCL 11.15
Đội hình Tà Thần Thây Ma

Đội hình này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tộc Thây Ma (bá chủ ở đầu game) và Tà Thần (hùng bá ở cuối game). Với khả năng chống chịu, càn lướt tốt cộng với lượng sát thương đầu ra khủng khiếp mà Heimerdinger đem lại, đây đích xác là đội hình mạnh nhất nhì ĐTCL 11.15.

Tuy nhiên, nhược điểm của đội hình này cũng quá rõ ràng khi yêu cầu Heimerdinger, Gwen và Volibear - 3 con bài bị tranh giành quá nhiều ở giai đoạn cuối. Tuy nhiên liều thì ăn nhiều, nếu bạn dám chơi và sẵn sàng trả giá, thì Tà Thần Thây Ma sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp.

Đội hình 6 Sát Thủ / Sát Thủ Tà Thần

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 4
Đội hình 6 Sát Thủ

Các sát thủ vẫn giữ được vị thế của mình trong phiên bản 11.15 mặc dù đã mất đi Kata và Leblanc. Trong mùa 5.5, các sát thủ sẽ được tăng thêm sát thương và tỷ lệ chí mạng, giúp họ kết liễu các kẻ địch tuyến sau nhanh chóng hơn.

Chủ lực của đội hình này vẫn sẽ là Nocture với các trang bị sát thương vật lý, trong khi nhân tố mới Pyke sẽ là động lực để gồng gánh các Sát Thủ ở đầu và giữa game. Nếu có Ấn Sát Thủ, hãy ném ngay cho Fiddlesticks để vị tướng này gửi tới đối phương một "bữa tiệc bất ngờ".

Đội hình 8 Ác Quỷ / Cổng Địa Ngục

Đội hình 8 Ác Quỷ / Cổng Địa Ngục là một trong những đội hình mạnh nhất ĐTCL 11.15
Đội hình 8 Ác Quỷ / Cổng Địa Ngục

Sau bản cập nhật 11.15b, Kỵ Sĩ Pháo Thủ không còn quá được ưa chuộng khi những chú ngựa ô và Miss Fortune đều đã bị giảm sức mạnh đi đáng kể.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một chủ lực giá rẻ khác để trông cậy vào, đó là Tristana. Với tốc độ đánh khổng lồ cộng thêm từ mốc 8 Ác Quỷ cộng với đàn cháu chắt chút chít liên tục chui ra từ cổng địa ngục để làm tanker, Tristana 8 Ác Quỷ bỗng chốc trở thành một đội hình cực kỳ hot ở bản 11.15b.

Cách xây dựng đội hình này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tìm hết 7 quân cờ Ác Quỷ và kiếm một Ấn Ác Quỷ để ném cho Rell, vậy là xong!

Đội hình Búp Bê Bí Ẩn

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh1
Đội hình Búp Bê Bí Ẩn

Đội hình này là sự kết hợp giữa Tà Thần, Bí Ẩn và Tái Tạo. Chủ lực của đội hình sẽ là Gwen Heimerdinger. Đây là một đội hình có sức sống mãnh liệt và lượng sát thương lớn. Tuy nhiên, vì các vị tướng trong đội hình chủ yếu là 5 vàng nên bạn sẽ cần phải đạt level 8 càng sớm càng tốt.

Cách chơi phù hợp nhất là sử dụng Long Tộc để hack tiền đầu và giữa game, giữ chuỗi thắng / chuỗi thua sau đó rush thật nhanh lên level 8 và roll trước đối thủ để tìm kiếm những tướng 5 vàng từ sớm. Nếu tình thế cho phép, hãy cố gắng lên level 9 để tìm kiếm các tướng 5 vàng đơn giản hơn.

ĐTCL: Hướng dẫn xây dựng đội hình Gwen Búp Bê Bí Ẩn

Đội hình hộ giá Lucian

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 2
Đội hình hộ giá Lucian

Tiếp tục là một đội hình khác với 3 Bí Ẩn và 3 Tà Thần, nhưng lần này chủ lực sẽ là Lucian. Để buff thêm cho Lucian, bạn sẽ phải thêm vào 2 tướng Galio và Senna để kích hoạt 3 Vệ Binh và 2 Pháo Thủ.

Bạn có thể khởi đầu với những tướng Vệ Binh, sau đó bỏ dần cách tướng Bí Ẩn hoặc sử dụng 6 Vệ Binh để def máu ở giữa trận. Nếu không thể kiếm được các tướng như Gwen, Volibear và Ivern, hãy xoay sang sử dụng đội hình Vệ Binh Pháo Thủ dưới đây.

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 3

ĐTCL 5.5: Hướng dẫn xây dựng đội hình Lucian Vệ Binh Pháo Thủ

Đội hình bảo kê Aphelios

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 7
Đội hình bảo kê Aphelios

Đúng như tên gọi, đội hình này sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho Song Nguyệt Chiến Binh. Tà Thần, Kỵ Sĩ, Đấu Sĩ và Ma sứ sẽ chỉ đóng vai trò bao cát để Aphelios được xả sát thường càng lâu càng tốt. Trong khi đó, Akshan sẽ đóng vai trò hộ công với các trang bị dame tay mà bạn còn thừa.

Ở giữa game, bạn có thể sử dụng đội hình 6 Ma Sứ để def máu, sau đó thay dần bằng những vị tướng cần thiết cho đội hình ở giai đoạn về sau.

ĐTCL 5.5: Hướng dẫn xây dựng đội hình bảo kê Aphelios

Đội hình Yasuo Ma Sứ

Đội hình Yasuo Ma Sứ là một trong những đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15b
Đội hình Yasuo Ma Sứ

Xuân qua hạ tới, đông đến thu tàn, dẫu qua bao nhiêu phiên bản thì Đấng Yasuo vẫn luôn là một thế lực bất diệt trong ĐTCL. Để bảo kê và dồn sức mạnh tối đa cho "đứa con của thần gió", hãy vây quanh hắn bằng 5 quân bài Ma Sứ khác.

Những vị tướng này sẽ đóng vai trò như bao cát và quân tốt thí để Đấng có thể sinh tồn và tích lũy sức mạnh của mình một cách vô cùng hiệu quả. Hãy nhớ rằng Yasuo luôn phải có một món trấn phái là Đại Bác Liên Thanh, và bạn có thể trang bị cho hắn những món đồ Ánh Sáng như Cuồng Cung hoặc Nắm Đấm Công Lý.

Nếu có Ấn Sát Thủ, hãy ném cho Lee Sin để gã thầy tu mù này có thể gây một cơn địa chấn tại hàng sau của đối phương.

Đội hình Riven Thây Ma

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 5
Đội hình Riven Thây Ma

Đội hình này sẽ xoay quanh 4 Thây Ma và 4 Thần Sứ với Riven là chủ lực. Các trang bị của Riven sẽ tương tự với đội hình 6 Thần Sứ cũ. Riven sẽ bắt buộc phải lên được 3 sao nếu bạn muốn đạt được top cao.

Trang bị của Thây ma được dồn hết cho Nunu và bạn sẽ cần có 1 Ấn Thần Sứ dành cho vị tướng này để hắn sống sót và xơi đi nhiều tướng đối phương nhất có thể. Nếu thừa trang bị, bạn có thể ném cho Brand và Kallista để dâng lên Sion.

Một số đội hình khác có thể cân nhắc

Đội hình Đấu Sĩ Tái Tạo

Đội hình Đấu Sĩ Tái Tạo ĐTCL 11.15
Đội hình Đấu Sĩ Tái Tạo

Đấu Sĩ Tái Tạo là một đội hình mới được phát minh bởi các kỳ thủ Hàn Quốc. Nòng cốt của đội hình này chính là Nunu và Rakan (hoặc Soraka tùy tình huống).

Các Đấu Sĩ 3 sao sẽ có lượng máu rất lớn, qua đó tương tác tốt với Rakan vì vị tướng này hồi theo % máu đã mất. Với lượng chống chịu tốt và hồi phục khổng lồ, Nunu sẽ dễ dàng càn quét và gây ra một nỗi ám ảnh kinh hoàng cho đối thủ.

ĐTCL: Hướng dẫn xây dựng đội hình Đấu Sĩ Tái Tạo chuẩn Thách Đấu Hàn

Đội hình Soraka Thiên Sơn Đồng Lão / Vệ Binh Tái Tạo

Đội hình Soraka Thiên Sơn Đồng Lão / Vệ Binh Tái Tạo là một trong top đội hình ĐTCL 11.15b
Đội hình Soraka Thiên Sơn Đồng Lão / Vệ Binh Tái Tạo

Mặc dù Soraka và Quyền Trượng Thiên Thần đã bị nerf trong bản 11.15b vì độ bá đạo và "vô học" của chúng. Tuy nhiên, đội hình Soraka Thiên Sơn Đồng Lão (hay còn gọi là Vệ Binh Tái Tạo) vẫn tỏ ra tương đối hiệu quả khi có khả năng chống chịu / hồi phục cực tốt, gây dame diện rộng và rất mạnh ở giai đoạn đầu.

Ý tưởng cơ bản khi tạo ra Soraka Thiên Sơn Đồng Lão là xây dựng một đội hình có thể slow roll và áp đảo ngay từ giai đoạn đầu với những vị tướng giá rẻ. Tanker chính trong đội hình này sẽ là Irelia, với kỹ năng giảm cực nhiều sát thương cộng với buff từ Vệ Binh và Chiến Binh, vị tướng này có thể đứng múa kiếm cực kỳ lâu ở tuyến trước.

Irelia vô cùng trâu với kỹ năng của cô ta
Irelia vô cùng trâu với kỹ năng của cô ta

Trong khi đó, Nidalee và Soraka sẽ đóng vai trò là chủ lực với khả năng gây sát thương và kết liễu các tướng ở hàng sau của đối phương vô cùng tốt.

Đội hình Kỵ sĩ Pháo Thủ

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 9
Đội hình Kỵ sĩ Pháo Thủ

Đội hình Kỵ sĩ có lẽ đã không còn quá xa lạ với đại đa số game thủ ĐTCL mùa 5. Bước sang phiên bản 11.15, đội hình kỵ sĩ sẽ có một số thay đổi khi chủ lực không còn là Brand, Heimerdinger hay Viktor nữa mà sẽ là Xạ thủ Tristana.

Đội hình này sẽ xoay quanh Hecarim 3 sao đóng vai trò là tanker chính, bảo vệ cho họng pháo Tristana 3 sao ở tuyến sau được xả sát thương liên tục. Vì đây đều là những chủ lực giá 2 vàng nên hãy áp dụng chiến thuật eco và slow roll ở level 6.

ĐTCL 5.5: Hướng dẫn xây dựng đội hình Kỵ Sĩ Pháo Thủ

Đội hình Yasuo Thây Ma

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 6
Đội hình Yasuo Thây Ma

Thay vì kẹp thêm Bí Ẩn, Cung Thủ và Thiết Giáp như trước kia, đội hình Yasuo mới sẽ là sự kết hợp của 4 Ma Sứ và 4 Thây Ma. Tất nhiên Đấng vẫn sẽ là chủ lực, với trang bị y hệt mùa trước.

Với sức mạnh cộng thêm từ Ma Sứ và độ chắn chắn từ Sion ở tuyến đầu, Yasuo sẽ được quẩy nhiều hơn trong giao tranh. Việc Sion lao vào hàng sau của đối phương cũng sẽ giúp Yasuo khắc phục được phần nào yếu điểm tay ngắn của mình.

Đội hình Vel'koz Thây Ma

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.15 - Ảnh 8
Đội hình Vel'koz Thây Ma

Có vẻ như Thây Ma và Tà Thần đang là hai tộc hệ được ưu ái nhiều nhất trong mùa 5.5 lần này khi có thể sử dụng được trong gần như mọi loại đội hình. Với đội hình Vel'koz Thây Ma, bạn sẽ phải bảo kê "siêu mực" bằng một dàn tanker zombie vững chắc, đồng thời tìm đủ cho mình 4 Ma Pháp Sư để vị tướng này có thể tăng tiến dần sức mạnh.

Nếu còn thừa trang bị, hãy vứt cho Fiddlesticks, vị tướng này có thể gây ra một lượng sát thương diện rộng khổng lồ, giúp Vel'koz thổi bay bàn cờ đối phương trong một nốt nhạc.

Chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 11.15 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phiên bản 11.15 hướng dẫn đtcl dtcl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT