• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

7 bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho cả nam và nữ

26/03/2021 15:56 (GMT+7)
A A+ A++

Giảm mỡ bụng nhanh chóng với 7 bài tập cardio đơn giản không cần dụng cụ.

Cardio từ lâu đã nổi tiếng là bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu muốn sở hữu cơ bụng săn chắc, quyến rũ, bạn có thể kết hợp 7 bài tập cardio giảm mỡ bụng dưới đây vào chế độ tập luyện của mình.

Tác dụng của việc tập cardio

Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Cardio chắc chắn là một trong những bài tập đốt mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể biết. Đây là bài tập giúp tiêu hao rất nhiều calo, từ đó đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể như ở eo, hông, ngực, tay,...

Ngoài ra, các bài tập cardio còn kích thích cơ thể trao đổi chất tốt hơn, nhanh hơn và giúp việc giảm cân đốt mỡ diễn ra thuận lợi hơn.

(Video: Hướng dẫn cardio giảm cân hiệu quả nhất)

Giảm stress

Điểm mạnh của các bài tập cardio chính là giúp khí huyết lưu thông tốt hơn và chuyển về não nhiều hơn. Điều này giúp não bộ sản sinh ra hormone hạnh phúc, giúp giải phóng độc tố và căng thẳng. Khi đầu óc thoải mái, không còn căng thẳng thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và giảm bệnh tật.

Tăng cường thể chất, rèn luyện sức khỏe

Giống như các bài tập rèn luyện sức khỏe khác, cardio sẽ giúp bạn tăng dần sức bền, khả năng chịu đựng, rèn luyện tinh thần. Nhờ đó, cơ thể sẽ dần khỏe hơn và đầu óc cũng tỉnh táo hơn.

Cải thiện hệ thống mạch máu

Các bài tập cardio giúp mở rộng các mạch máu lớn nhỏ bên trong cơ thể, giúp khí oxy được luân chuyển tới từng tế bào cơ. Nhờ đó các cơ sẽ cải thiện được độ đàn hồi, tăng cường khí huyết và dưỡng chất đi tới các tế bào.

Ảnh 1
Các bài tập cardio giúp mở rộng các mạch máu lớn nhỏ bên trong cơ thể, giúp khí oxy được luân chuyển tới từng tế bào cơ.

Cải thiện tốc độ phục hồi cơ bắp

Cardio kết hợp rất nhiều bài tập khác nhau và giúp tốc độ phục hồi của cơ thể được đẩy mạnh. Nếu bạn vừa kết thúc một buổi tập nặng, hãy leo lên máy chạy bộ và thực hiện một số bài tập đi bộ ở cường độ chậm. Nhờ đó, cơ bắp sẽ dễ dàng đào thải axit lactic gây mỏi cơ.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch do tập nhiều động tác mạnh liên tục, giúp tim bơm máu nhanh hơn, mạnh hơn đến các cơ quan khác của cơ thể và giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn.

Ảnh 1
Cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch do tập nhiều động tác mạnh liên tục.

7 bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả không cần dụng cụ

Bài tập 1: Chạy nâng cao đùi

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng hông. Thực hiện chạy tại chỗ sao cho bắp đùi song song với mặt sàn.

Ảnh 1

Bài tập 2: Chạy gót chạm mông

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng hông. Thực hiện chạy tại chỗ sao cho gót chân chạm mông.

Ảnh 1

Bài tập 3: Đứng đấm thẳng

Cách thực hiện: Đứng thẳng, 2 chân bằng vai, mắt nhìn thẳng. 2 tay giữ trước ngực ở tư thế thủ, xoay hông và vai sang phải, đấm tay trái về trước. Quay lại vị trí ban đầu, đổi tay và lặp lại.

Ảnh 1

Bài tập 4: Burpees

Cách thực hiện: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông. Dùng lực cơ đùi bật nhảy lên cao hết mức, đưa 2 tay qua đầu. Tiếp đất bằng mũi chân nhẹ nhàng, đồng thời hạ người xuống, 2 tay chống xuống sàn. Bật mạnh 2 chân về phía sau, vào tư thế hít đất. Hít đất 1 cái, bật nhảy về vị trí ngồi xổm rồi bật mạnh về tư thế ban đầu.

Ảnh 1

Bài tập 5: Mountain Climber

Cách thực hiện: Vào tư thế hít đất, dồn trọng lượng cơ thể vào bàn tay và ngón chân. Nâng gối phải lên gần khuỷu tay phải, hạ chân xuống, nâng chân trái lên. Đổi chân và thực hiện liên tục khoảng 15 lần.

Ảnh 1

Bài tập 6: Squat Jump

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế squat, 2 tay chắp lại trước ngực. Bậy nhảy người lên cao thật nhanh, 2 tay duỗi ra sau, trở lại tư thế squat và lặp lại.

Ảnh 1

Bài tập 7: Jumping Jack

Cách thực hiện: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay giơ ngang vai. Bật nhảy lên cao, 2 tay giơ lên đầu, hạ chân xuống sao cho 2 chân rộng bằng 2 lần vai và lặp lại.

Ảnh 1

>>> Xem ngay 5 bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả ngay tại nhà ai cũng có thể áp dụng.

Mẹo tập cardio hiệu quả mà không bị mất cơ

- Chỉ nên tập 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20-30 phút.

- Luôn ăn nhẹ trước và sau khi tập để có đủ năng lượng.

- Kết hợp tập tạ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là 7 bài tập cardio đốt mỡ bụng hiệu quả nhất. Để xây dựng cơ bụng săn chắc hơn, bạn hãy bổ sung thực phẩm giàu protein và kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THỂ THAO 247
cardio mỡ bụng
Xem thêm