9 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng

23/02/2021 14:49:00 (GMT+7)

Bên cạnh tập luyện thể thao, áp dụng những cách dưới đây sẽ giúp kích thích quá trình đào thải mỡ bụng.

Mỡ đóng cục bộ vùng bụng không chỉ ảnh hưởng tới nhu cầu thẩm mỹ của một số người, nó còn liên quan đến bệnh lý nghiêm trọng như tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh về tim mạch.

Để khắc phục tình trạng mỡ bụng, chúng ta cần tập luyện thường xuyên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lí kèm lối sống lành mạnh.

Hãy tham khảo các cách sau để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả sau đây.

1. Hạn chế rượu bia

Đồ uống có cồn là một trong những yếu tố làm tích tụ mỡ bụng. Nếu bạn uống hai ly rượu vang đều đặn mỗi tối, cả năm bạn sẽ nạp 72.000 calo, tương đương với 9kg. Rượu bia chứa lượng lớn calo rỗng, chẳng có giá trị dinh dưỡng nào. Lượng mỡ gây ra bởi loại calo này thường tập trung ở hông, đùi và tay của phụ nữ, mặt khác, tích tụ nhiều ở bụng của nam giới. Vậy nên, cụm từ "bụng bia" ra đời.

Nếu bạn muốn hạn chế mỡ bụng, hãy cắt giảm hoặc cai rượu bia trong vài ngày mỗi tuần.

Bia ruou la nguyen nhan chinh dan toi beo bung
Bia rượu là nguyên nhân chính dẫn tới béo bụng

2. Áp dụng khẩu phần ăn lành mạnh giàu protein (đạm)

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy protein giúp giảm mỡ bụng. Khi tiêu thụ protein, cơ thể sản sinh ra hormone PYY – một tín hiệu thông báo cho não rằng bạn đã no. Bữa ăn giàu đạm sẽ giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra người nạp protein đầy đủ có ít mỡ bụng hơn. Ngoài ra, chất đạm còn kích thích tiêu hoá, phát triển cơ bắp. Các thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho cơ thể như: cá, ức gà, trứng, các loại hạt, yến mạch, sữa chua...

Cac thuc pham giau protein tot cho suc khoe
Các thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe

3. Giảm căng thẳng

Căng thẳng kích thích cơ thể giải phóng hormone cortisol, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Mỗi người có cách giải tỏa khác nhau. Hãy thử tìm một hoạt động lành mạnh nào đó để làm giảm bớt căng thẳng, chẳng hạn như ngồi tịnh tâm mỗi ngày 5 phút, làm vườn, chăm sóc cây hay chơi thể thao.

Choi the thao la mot cach huu hieu giup giai toa cang thang
Chơi thể thao là một cách hữu hiệu giúp giải tỏa căng thẳng

4. Tiêu thụ ít thực phẩm có đường

Hương vị ngọt ngào của đường có thể khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn, khiến cơ thể tích thêm mỡ. Đường tinh luyện có thể "trốn" trong những thực phẩm, đồ uống mà bạn không ngờ tới ví dụ như nước ép trái cây.

Hãy nhớ kiểm tra thành phần in trên bao bì sản phẩm. Nên nhớ, nạp quá nhiều đường còn có thể gây ra các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe chính bạn, như béo phì, tim mạch, suy giảm hệ thống miễn dịch, tiểu đường...

Nap qua nhieu duong se gay anh huong xau den suc khoe
Nạp quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

5. Giải quyết vấn đề dị ứng với thực phẩm

Bạn có thể không để ý rằng bản thân bị dị ứng với sữa hoặc gluten. Nhiều người để tình trạng dị ứng xảy xảy ra trong nhiều năm. Nếu bạn cho rằng mình gặp tình trạng này, hãy đi khám bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Dị ứng với sữa, gluten hoặc cả hai đều có thể dẫn đến viêm ruột, khiến bụng dạ càng thêm mẫn cảm. Giải quyết vấn đề này có thể tác động đáng kể đến việc giảm cân, tâm trạng và hành vi.

6. Rèn luyện sức mạnh

Ai cũng hiểu tập thể dục bình thường giúp giảm cân, nhưng không phải tất cả đều biết rèn luyện sức mạnh (resistance training) là cách tốt nhất để tống khứ mỡ thừa. Phương pháp này yêu cầu người tập nâng vật nặng hoặc trọng lượng cơ thể để tăng cơ bắp, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa và quá trình đốt mỡ thừa.

7. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là điều quan trọng nhất đối với sức khỏe, đặc biệt là với việc điều chỉnh cân nặng. Trong một nghiên cứu kéo dài 16 năm, những phụ nữ ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm thường có nhiều mỡ bụng hơn người ngủ 7 tiếng hoặc hơn.

Để đảm bảo một giấc ngủ ngon, bạn không nên nhìn màn hình điện thoại hoặc máy tính trước khi đi ngủ mà có thể tập bài yoga nhẹ nhàng.

Chu y tat cac thiet bi dien tu khi ngu
Chú ý tắt các thiết bị điện tử khi ngủ

8. Nạp chất xơ dễ hoà tan:

Chất xơ này cùng với thức ăn khác tạo nên một dạng keo khi đi vào dạ dày, làm thức ăn trôi xuống chậm hơn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ăn ít đi. Thực phẩm có chứa chất xơ dễ hoà tan bao gồm quả bơ, cây họ đậu và mâm xôi đen.

QuynLa07 QuynLa07 / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm cân giảm mỡ mỡ bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích