Quảng cáo

Everton giành chiến thắng đầy khó khăn trước Rotherham United

Thứ bảy, 09/01/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau 120 phút thi đấu, Everton đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Rotherham United với tỷ số 2-1 để tiến vào vòng đấu tiếp theo ở FA Cup.

Điểm tựa sân nhà đã giúp cho Everton có được một thế trận cực kỳ trên cơ so với Rotherham ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Chỉ sau đúng 9 phút bóng lăn, Everton đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha bấm bóng ấn tượng của Cenk Tosun. Trước đó, phải kể đến đường chọc khe rất thông minh của Gordon khiến hàng phòng ngự đội khách không kịp phản ứng.

Có bàn dẫn trước, Everton bất ngờ chơi chùng xuống và để cho đội khách có được những pha lên bóng nguy hiểm, tuy nhiên hết hiệp 1 tỷ số vẫn được bảo toàn cho đội chủ sân Goodison Park.

everton-rotherham-fa-cup-vong-3-bong-da-anh
Everton có chiến thắng rất vất vả trước Rotherham dù dẫn trước từ sớm. Ảnh Getty

Sang đến hiệp 2, Rotherham vẫn là đội chủ động chơi tấn công hơn và những nỗ lực pressing của đội bóng này đã phát huy hiệu quả. Phút 55, từ một pha mất bóng của cầu thủ đội chủ nhà, Olosunde đã rất nhanh chân chớp thời cơ và mang về bàn gỡ hòa cho Rotherham.

Đội khách càng chơi càng hưng phấn, liên tiếp nhưng pha bóng nguy hiểm sau đó đã được Rotherham thực hiện về phía khung thành của thủ môn Olsen nhưng Everton vẫn đủ khả năng chống đỡ và 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Kịch bản trong hiệp phụ không khác gì những phút đầu trận, Everton rất nhanh chóng có được bàn thắng. James Rodriguez có đường chuyền vừa tầm để Doucoure băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Everton.

Everton tiếp tục nắm quyền chủ động suốt hiệp phụ đầu tiên và trong khoảng thời gian hiệp 2, các học trò của Carlo Ancelotti phòng ngự chắc chắn và hướng đến chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Chung cuộc: Everton 2-1 Rotherham United

Ghi bàn: Tosun (9’) – Olosunde (55’), Doucoure (93’)

Đội hình ra sân:

Everton: Olsen; Coleman, Godfrey, Keane, Digne; Davies, J.Rodriguez, A.Gomes, Gordon, Iwobi; Tosun.

Rotherham United: Blackman; MacDonald, Harding, Wood, Ihiekwe, Wiles; Crooks, Lindsay, Barlaser; Smith, Olosunde.

______________________________

120': Hiệp phụ thứ 2 có 3 phút bù giờ

117': Everton vẫn đang chủ động thi đấu chậm rãi, cầm chắc bóng để hướng đến chiến thắng

111': KHÔNG ĐƯỢC, Kyle Vassell bên phía đội khách có tình huống dứt điểm khá nguy hiểm bên góc phải khung thành nhưng đã bị chặn lại.

106': Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

Hiệp phụ đầu tiên khép lại, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Everton

105': Trận đấu đang phải tạm dừng vì một pha va chạm khiến một cầu thủ Rotherham phải nằm sân, hiệp phụ thứ 1 có 5 phút bù giờ.

101': Seamus Coleman phối hợp và đi bóng lên gần vòng cấm của đội khách trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa và buộc thủ thành đối phương đẩy bóng chịu một quả phạt góc

98': Cenk Tosun có cú sút chìm bóng đi chệch cột dọc, chưa thể có bàn thắng thứ 3 cho Everton

doucoure-everton-rotherham-fa-cup
Doucoure nâng tỷ số lên 2 -1 cho Everton. Ảnh Getty

93': VÀOOO, James Rodriguez tung đường chuyền thuận lợi để Doucoure băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1

Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu

90+4': Hiệp 2 kết thúc, tỷ số đang là 1-1 và 2 CLB sẽ phải đá hiệp phụ

90': Hiệp 2 của trận đấu có 4 phút bù giờ

everton-rotherham-fa-cup-vong-3
George Hirst tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu. Ảnh Getty

85': KHÔNG ĐƯỢC, George Hirst có phá sút bóng ở khoảng cách chỉ 6m trước khung thành của Everton nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc

81': Everton có tình huống tổ chức đá phạt góc khá tốt nhưng hậu vệ của Rotherham đã chơi bóng lăn xả và phá bóng an toàn khỏi khung thành

74': James Rodriguez có câu trả lời cho Everton với pha cứa lòng chân trái kỹ thuật tuy nhiên bóng đi không chính xác

69': Kyle Vassell thực hiện cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng bàn thắng thứ 2 chưa đến với Rotherham United

62': HLV Carlo Ancelotti liên tiếp tung ra những sự thay đổi người ở hàng tiền vệ để Everton có thêm nhiều bóng cho mặt trận tấn công

everton-rotherham-vong-3-fa-cup-2
Olosunde có cú sút chìm cực hiểm gỡ hòa cho Rotherham ở phút thứ 55. Ảnh Getty

55': VÀOOO, Từ một pha mất bóng của cầu thủ Everton phần sân nhà, Olosunde đã chớp thời cơ rất nhanh để sút bóng chìm vào góc hiểm gỡ hòa cho đội khách.

50': Rotherham có liên tiếp 2 tình huống chọc khe nguy hiểm tuy nhiên cả 2 lần các cầu thủ Matt Crooks và Michael Smith đều rơi vào thế việt vị 

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu

45': Hiệp 1 trận đấu kết thúc, tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Everton

39': Everton có pha dàn xếp tấn công biên bài bản, bóng được đưa vào cho Cenk Tosun trong vòng cấm nhưng lần này pha chạm bóng của tiền đạo đội chủ nhà đưa bóng chệch cột dọc

everton-rotherham-vong-3-fa-cup-1
Rotherham United liên tục tạo ra cơ hội những phút cuối hiệp 1. Ảnh Getty

34': Jamal Blackman có đường chọc khe tinh thế tuy nhiên đồng đội của anh là Richard Wood đã rơi vào thế việt vị

29': Áp lực liên hồi được tạo ra từ đội khách, tiếp tục là cú đánh đầu của Matt Crooks nhưng bóng đi vọt xà

25': Barlaser sút bóng kỹ thuật ngoài vòng cấm của Everton đưa bóng vào góc cao nhưng thủ thành Olsen đã xuất sắc cứu thua

19': Smith có tình huống dứt điểm ngay trước vòng cấm cho Rotherham, tuy nhiên bóng đi quá thiếu chính xác

truc-tiep-everton-rotherham-fa-cup
Cenk Tosun mở tỷ số cho Everton sau một pha phối hợp đẹp mắt. Ảnh Getty

9': VÀOOO, Cenk Tosun ghi bàn mở tỷ số của trận đấu sau pha thoát xuống từ tình huống chọc khe thuận lợi của Gordon

3': Gordon cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương và có 2 cú dứt điểm liên tiếp, nhưng không có bàn thắng cho Everton

1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Nhận định chung:

Từ đầu mùa giải năm nay, Everton đã trở thành một hiện tượng của giải Ngoại Hạng Anh khi từng vươn lên ngôi đầu bảng với 4 chiến thắng liên tiếp đầu mùa. Thế nhưng, giờ đây đoàn quân của Carlo Ancelotti đã không còn giữ được sự ổn định.

Trong 3 trận đấu gần nhất trên sân Goodison Park, Everton đã phải nhận thất bại tới 2 trận và các fan của đội bóng này đang rất lo ngại trận đấu tiếp theo sẽ có kết quả bất lợi cho nửa xanh vùng Merseyside.

Rất may cho Everton khi đối thủ của họ chỉ là Rotherham United, một đội bóng đang gặp khó khăn ở Championship. Vào lúc này, Rotherham chỉ đang xếp áp chót ở bảng xếp hạng Championship và không dễ để có thể gây được khó khăn với Everton.

everton-rotherham-vong-3-fa-cup
Everton sẽ đối đầu với Rotherham tại vòng đấu thứ 3 FA Cup. Ảnh Getty

Xét về phong độ, cụ thể là trên sân khách, Rotherham thậm chí còn thảm hoa hơn Everton. Đội bóng thuộc giải hạng nhất Anh đã để thua tới 5 trong 6 trận đấu gần nhất khi phải thi đấu xa nhà và thậm chí không một lần nào thoát khỏi cảnh trắng tay trong 7 trận đấu gần nhất.

Đây sẽ là một trận đấu mà các học trò của HLV Carlo Ancelotti sẽ chiếm thế thượng phong và cũng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như trận đấu kết thúc với tỷ số áp đảo cho Everton.

LỊCH THI ĐẤU FA CUP

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 18: Cơ hội cho MU

VIDEO: Quả penalty 'gợi đòn' nhất lịch sử, khiến đối thủ phát điên

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Rotherham FA Cup Kết quả Everton vs Rotherham Kết quả FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT