Quảng cáo

Koeman: ‘Chúng tôi thiếu một tiền đạo cắm thực thụ’

Thứ hai, 04/01/2021 10:34 AM (GMT+7)
A A+

HLV Ronald Koeman phàn nàn về tình hình khan hiếm bàn thắng của hàng tiền đạo sau khi Barca chỉ ghi được một bàn trong trận thắng Huesca mới đây.

Mặc dù có sự trở lại của Messi trong đội hình, tuy nhiên bộ ba tấn công của Barcelona với Dembele và Martin Braithwaite cũng không thể một lần chọc thủng lưới Huesca, phải nhờ đến pha volley đầy nhạy cảm của Frenkie de Jong đội khách mới có ba điểm rời sân Estadio El Alcoraz.

Koeman: ‘Chúng tôi thiếu một tiền đạo cắm thực thụ’ Ảnh 1
Bàn thắng duy nhất của Frenkie de Jong giúp cho Barca có được 3 điểm đầy nhọc nhằn. (Ảnh: Getty)

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman kêu gọi ban lãnh đạo chiêu mộ thêm một tiền đạo mục tiêu mới, sau khi đội bóng của ông mất đến 20 pha dứt điểm mới có được một bàn thắng trong chiến thắng 1-0 trước Huesca ở vòng 17 La Liga. 

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã tung Antoine Griezmann vào sân thay Braithwaite khi trận đấu chỉ còn chín phút, thừa nhận rằng ông thiếu một tiền đạo săn bàn bẩm sinh để dẫn dắt hàng công đầy những chân kiến tạo giỏi như Messi hay Dembele.

“Chúng tôi đang thiếu một tiền đạo cắm trong những trận đấu như thế này” - Koeman chia sẻ. “Tôi đã nói về vấn đề này vài lần ở đầu mùa giải, rằng chúng tôi cần thêm một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công để ghi được nhiều bàn thắng một cách hiệu quả hơn và có thêm sự cạnh tranh giữa các tiền đạo, nhưng chuyện này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố”.

Koeman: ‘Chúng tôi thiếu một tiền đạo cắm thực thụ’ Ảnh 1
Sự trở lại của Messi cũng không thể giúp Barca giải quyết khâu dứt điểm. (Ảnh: Getty)

Barcelona chỉ có được 7 pha dứt điểm trúng khung thành trong tổng số 20 cú sút và Koeman nói rằng đội bóng của ông phải kết thúc trận đấu sớm hơn để tránh những nguy hiểm tiềm tàng cuối trận. HLV trưởng của Barca tin rằng nếu cải thiện được sự hiệu quả của hàng tiền đạo sẽ giúp giảm áp lực rất nhiều lên hàng thủ của Barcelona.

“Hiệp thi đấu thứ hai thực sự không tốt cho lắm. Chúng tôi đã phải gồng mình phòng ngự vì Huesca vùng lên cố gắng tìm bàn san bằng tỉ số và chúng tôi đã phòng ngự tốt trước những quả tạt của họ. Nếu bạn không kết thúc trận đấu sớm hơn, bạn sẽ luôn phải chịu đựng những việc như vậy”.

Đoàn quân của Ronald Koeman cần phải sớm cải thiện phong độ ghi bàn nếu như muốn đạt kết quả khả quan trong tháng đầu tiên của năm 2021. Barca sẽ có những trận đấu rất quan trọng sắp tới, với hai chuyến làm khách trước Athletic Bilbao và Granada cùng trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Real Sociedad.

Messi trở lại giúp Barca giành trọn 3 điểm

Ronaldo chính thức vượt qua 'Vua bóng đá' Pele

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Barca Messi Koeman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo