Quảng cáo

Từ tấm bằng đại học tới niềm tự hào châu Á của ĐT futsal Việt Nam

Thứ hai, 20/09/2021 05:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam có rất nhiều những cử nhân đại học, đây là một câu chuyện đầy bất ngờ trong thế giới futsal.

VIDEO: Châu Đoàn Phát ghi bàn cho ĐT Việt Nam (Nguồn: VTV)

ĐT Việt Nam đã và đang viết nên những câu chuyện rất đẹp tại VCK World Cup futsal 2021. Bằng tinh thần chiến đấu quả cảm và sự quyết tâm đến cùng, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã điền tên mình vào vòng knock-out, nơi mà chúng ta sẽ chạm trán với ĐT Nga hùng mạnh.

Với việc ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng 16 đội mạnh nhất thế giới, châu Á đã lần đầu tiên trong lịch sử có tới 5 đại diện giành quyền vào chơi vòng đấu này. Ở VCK World Cup 2021 thì cùng với ĐT Việt Nam, các đội tuyển châu Á khác cũng đã chính thức góp mặt ở vòng 1/16 là: Nhật Bản, Iran, Thái Lan và Uzbekistan.

Nhìn lại chiến tích của ĐT Việt Nam, NHM chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng, rất nhiều những tuyển thủ của chúng ta đã và đang là sinh viên đại học. Đó là những Văn Vũ (CĐ Công nghệ thông tin TP. HCM), Hồ Văn Ý (ĐH TDTT Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Anh, Khổng Đình Hùng (ĐH TDTT TP.HCM), Nguyễn Đắc Huy (ĐH Hồng Bàng), HLV Phạm Minh Giang (ĐH Tài chính Marketing)...

Hành trình từ những chàng cử nhân đại học cho tới các tuyển thủ Quốc gia là một chặng đường thật khó tin và tự hào. Tuy nhiên, đây cũng là cái duyên, hay nói cách khác là một định mệnh mà futsal lựa chọn. Người hùng của futsal Việt Nam -  Hồ Văn Ý là điển hình cho hai chữ "định mệnh" đó.

[Downloader.la]-6147a37d02aa1
ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức vào vòng 16 đội tại VCK futsal World Cup 2021.

Văn Ý bén duyên với futsal khá tình cờ. Anh được bạn bè rủ và chơi cho vui khi đang là sinh viên chuyên sâu bóng chuyền ở Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Người phát hiện tài năng của Văn Ý, bằng cách cũng rất tình cờ, chính là HLV Bruno Garcia - cựu HLV ĐT futsal Việt Nam.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã làm mọi cách để có Văn Ý trong đội hình CLB Thái Sơn Nam trước khi chia tay Việt Nam để tới Nhật Bản.

Sau này, HLV Miguel Rodrigo thay thế người đồng nghiệp Bruno và có thời gian dài làm việc với Văn Ý. Ông không ngại dành những lời khen "có cánh" khi chia sẻ về cậu học trò cũ: "Cậu ấy đủ sức thi đấu ở giải cao nhất của Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu Văn Ý chỉ chơi bóng ở Việt Nam mà không thi đấu ở châu Âu".

Việc thành phần ĐT Việt Nam có rất nhiều những cử nhân đại học là một chi tiết rất thú vị trong câu chuyện kỳ tích tại World Cup 2021. Rõ ràng, nếu nhìn sang cách làm futsal ở những quốc gia phát triển như Thái Lan, Nhật Bản, Brazil... thì đầu vào cầu thủ của ĐT Việt Nam mang tới một sự bất ngờ lớn.

Bóng đá chứa đựng rất nhiều những câu chuyện mang tên "định mệnh". Định mệnh đã đưa những chàng sinh viên đại học đi tới con đường để trở thành người hùng của futsal nước nhà. Và cũng chính với 2 chữ "định mệnh" ấy, ĐT Việt Nam đã và đang viết tiếp những hành trình kỳ diệu tại Lithuania 2021.

Những chàng cử nhân ấy đã chứng minh được rằng, nếu thực sự đam mê và nỗ lực hết mình, bất cứ ai cũng có thể trở thành người hùng của bóng đá nước nhà.

ĐT Việt Nam chính thức đi tiếp vào Vòng 1/8 World Cup 2021

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT futsal Việt Nam Futsal World Cup 2021 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo