Quảng cáo

Thua ngược cay đắng, ĐT Nhật Bản rơi vào 'bi kịch' dù vẫn đi tiếp

Thứ ba, 21/09/2021 03:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Paraguay đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành 3 điểm trọn vẹn trước ĐT Nhật Bản.

Thực tế cho thấy rằng, ĐT Nhật Bản cũng như Paraguay chỉ cần 1 điểm là sẽ góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đại diện ưu tú nhất. Tuy vậy, thế trận diễn ra ở màn so tài này đã không cho thấy bất cứ một sự khoan nhượng nào.

ĐT futsal Nhật Bản với sức mạnh vượt trội về từng cầu thủ trên sân đã thể hiện một sự áp đảo hoàn toàn ở những phút đầu tiên. Lần lượt là những Henmi hay Arthur liên tục bắn phá khung thành thủ môn Paragoay. Từ rất sớm, tỉ số đã được mở cho ĐT Nhật Bản với pha làm bàn đẹp mắt của "pivot" Arthur.

Nhận bàn thua sớm, ĐT Paragoay như bừng tỉnh. Bởi lẽ, nếu để thua trận thì đại diện Nam Mỹ sẽ gần như chắc chắn sẽ rời giải. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt sau khi chuyển sang đá pressing tầm cao.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 7, xuất phát từ đường chuyền của Salas, Mareco nhận bóng trong tư thế xoay lưng với khung thành trước khi tung cú xoay người dứt điểm tung nóc lưới Nhật Bản. Tỉ số được san bằng 1-1.

ĐT Nhật Bản thua trận trước Paraguay trong thế đã dẫn bàn trước.
ĐT Nhật Bản thua trận trước Paraguay trong thế đã dẫn bàn trước.

Có bàn thắng giải tỏa, ĐT Paraguay càng chơi càng hay. Đại diện Nam Mỹ sau đó có thêm bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút thứ 33 bằng tình huống tỏa sáng của ngôi sao Salas.

Thắng trận 2-1, ĐT Paraguay đi tiếp tại VCK World Cup futsal 2021 với vị trí nhì bảng E. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Nhật Bản vẫn sẽ góp mặt ở vòng 1/8 vì là 1 trong 4 đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất.

Đối thủ của Paraguay ở vòng 1/8 sẽ là Argentina. Trong khi đó, trận thua trước Paraguay vô tình khiến Nhật Bản phải chạm trán một đối thủ cực mạnh là Brazil ở vòng knock-out. 

Việc phải chạm trán Brazil ở vòng 1/8 không khác gì một bi kịch thực sự với ĐT Nhật Bản. Theo lời HLV Bruno khi chia sẻ sau trận đấu thì điều này vượt ngoài mọi tính toán của đội bóng châu Á, bởi lẽ, họ chỉ cần hòa Paraguay là sẽ rơi vào một nhánh đấu dễ thở hơn rất nhiều. Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc Nhật Bản vượt qua Brazil là điều không tưởng.

Đội hình chính thức:

Nhật Bản: Higo Pires; Ryōsuke Nishitani, Kazuya Shimizu, Katsutoshi Henmi, Arthur Oliveira.

Paraguay: Gabriel Gimenez; Julio Mareco, Adolfo Salas, Arnaldo Baez, Juan Salas.

 
40'

FT: Nhật Bản 1 - 2 Paraguay

 

Paraguay đã yêu cầu Time-Out.

 
33'

Nhật Bản 1 - 2 Paraguay

JG SALAS (Paraguay) ghi bàn !!

 
29'

KATO (Nhật Bản) cố gắng ghi bàn.

 
20'

HIỆP 2 CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU 

 
Trực tiếp Nhật Bản 1-1 Paraguay: Căng như dây đàn 76924
 
20'

HT: Nhật Bản 1 - 1 Paraguay

Trọng tài kết thúc hiệp 1.

 
19'

Paraguay đã yêu cầu Time-Out.

 
14'

Paraguay bất ngờ chiếm lợi thế trong những phút vừa qua. Có vẻ như họ muốn có thêm bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

 
7'

Nhật Bản 1-1 Paraguay

J MARECO (Paraguay) ghi bàn cân bằng tỉ số sau đường chuyền từ  !!

 
5'

J ESPINOZA (Paraguay) cố gắng ghi bàn.

 
3'

Nhật Bản 1 - 0 Paraguay

OLIVEIRA (Nhật Bản) ghi bàn sau cú sút hiểm hóc !!

 
2'

KHÔNG ĐƯỢC

NISHITANI (Nhật Bản) cố gắng để tung ra cú dứt điểm. Tuy vậy, bóng không đi trúng khung thành.

 
1'

HIỆP 1 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN CHÍNH THỨC

Trực tiếp Nhật Bản vs Paraguay: Châu Á mở hội? 76916

Ở bảng E Futsal World Cup 2021, với 2 trận ra quân toàn thắng, Tây Ban Nha đã sớm giành vé đi tiếp. Tấm vé còn lại của bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Nhật Bản và Paraguay, 2 đội bóng đều có 3 điểm sau 2 lượt trận. Cuộc đụng độ trực tiếp giữa 2 đội vào đêm nay vì thế được dự báo sẽ rất căng thẳng và khó lường.

Xét đẳng cấp và tương quan lực lượng, Nhật Bản được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy vậy, cần lưu ý rằng đội thua ở trận đấu này sẽ có nguy cơ bị loại, kể cả khi xét thành tích trong nhóm các đội hạng 3. Với tính chất như vậy, họ cần phải đặc biệt thận trọng ở trận hạ màn đêm nay. Trong bối cảnh đó, không loại trừ khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

ĐT Nhật Bản được dự đoán sẽ có điểm trước Paraguay.
ĐT Nhật Bản được dự đoán sẽ có điểm trước Paraguay.

Thực tế, cả Nhật Bản và Paraguay đều chỉ cần 1 kết quả hòa để dắt tay nhau đi tiếp. Với tính chất như vậy, 2 đội có lý do để áp dụng lối chơi thận trọng. 

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Nhật Bản vs Paraguay kết quả futsal world cup nhật bản vs paraguay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT