Quảng cáo

Thủ môn số 1 Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu

Thứ năm, 14/01/2021 06:12 AM (GMT+7)
A A+

Nếu không chứng minh được mình đúng trong vụ kiện với Muangthong United, Đặng Văn Lâm sẽ phải nhận hậu quả cực lớn.

Theo những thông tin được truyền thông Việt Nam và Thái Lan đăng tải trong vài ngày qua, mối quan hệ giữa Muangthong United và Đặng Văn Lâm đang xấu hơn bao giờ hết.

Đại diện của thủ thành số 1 ĐTVN cho rằng phía CLB Thái Lan đã không tuân thủ hợp đồng tài chính đã ký kết trước đó, qua đó đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Trong khi đó, phía đội bóng Thai League khẳng định mình làm đúng luật và cáo buộc của người đại diện Văn Lâm là hoàn toàn sai sự thật.

Thậm chí, Muangthong United tuyên bố sẽ kiện người đại diện của Đặng Văn Lâm ra FIFA để đòi lại công bằng và danh tiếng.

Và trong trường hợp Muangthong chứng minh được mình đúng trong vụ kiện, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn do bị cấm thi đấu.

 Đặng Văn Lâm có thể nhận hậu quả cực lớn  Ảnh 1
Phía Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong sẽ gặp nhau ở tòa.

Theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, phía đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan.

Với trường hợp của Văn Lâm, nếu thua kiện Muangthong thì anh sẽ phải bồi thường tiền của thời gian còn lại trong hợp đồng và các khoản phí tùy theo yêu của đội bóng Thái Lan.

Ngoài ra, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng

NÓNG: 'Ông lớn' Nhật Bản chiêu mộ thành công Văn Lâm

Văn Lâm chia tay người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp

Những pha cứu thua của Văn Lâm ở Asian Cup 2019

Author Thethao247.vn Anh Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐTVN Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT