Quảng cáo

Ông Park đang làm gì khi ĐT Việt Nam bị bắt bài?

Thứ sáu, 18/12/2020 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Hai trận giao hữu gặp U22 Việt Nam sắp tới sẽ là bài kiểm tra của thầy Park với hệ thống chiến thuật mới.

"Đúng là chúng tôi đang bị bắt bài, các đối thủ đã nắm rõ chiến thuật của chúng tôi. Nhưng các bạn cũng phải thấy rằng suốt hai năm qua, vẫn với chiến thuật đó, Việt Nam đã thành công với nhiều cấp độ đội tuyển, từ U22 với tấm HC vàng SEA Games 2019, U23 đến đội tuyển quốc gia với chức vô địch AFF Cup 2018.

Là những HLV chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu yêu cầu của sự thay đổi. Nhưng điều đó cũng cần thời gian. Hiện tại, tôi và Ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ nhất để cải thiện chiến thuật hiện tại cũng như chuẩn bị những phương án mới.

Những chiến thuật phải phù hợp với cầu thủ hiện có. Các cầu thủ phải thích ứng được với nó và giúp họ nâng tầm. Không phải cứ nói chiến thuật mới là có ngay. Chúng tôi đang nỗ lực hằng ngày", HLV Park Hang Seo trả lời với báo chí.

Đây là phát biểu của vị chiến lược gia người Hàn vào tháng 4 năm nay. Rõ ràng, với những nhận định của HLV Park, ông đã và đang cảm nhận được rằng, các đối thủ trong khu vực đã dành cho ĐT Việt Nam rất nhiều sự dè chừng. Và hơn hết, thầy Park biết chiến thuật của ông đang dần bị bắt bài.

Đã 8 tháng trôi qua kể từ ngày HLV Park có lời phát biểu trên. Chắc chắn, khoảng thời gian này là đủ dài để vị chiến lược gia sinh năm 1957 có thể nghiên cứu, trao đổi với các cộng sự để biến hóa ĐT Việt Nam một cách khó lường nhất. Và đây chính là lý do để NHM chờ đợi vào hình ảnh mới của thầy trò HLV Park trong thời gian sắp tới.

Ảnh 1
Đỗ Hùng Dũng cho rằng ĐT Việt Nam sắp tới sẽ có một lối chơi khác.

"ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng nhanh hơn, các đường chuyền bóng phải có sự chính xác cao hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn. Thầy Park luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ có khả năng chơi bóng linh hoạt để giúp tuyển Việt Nam có lối chơi linh hoạt”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trong bài phỏng vấn mới nhất.

Nếu nói như Hùng Dũng thì rõ ràng, ĐT Việt Nam trong thời gian tới sẽ cực kỳ khác biệt so với trước đây. Bởi lẽ, nếu hiểu theo lối đá cũ của thầy Park, thì chẳng có đội bóng nào có thể chơi phòng ngự - phản công mà lại ưu tiên kiểm soát bóng cả. ĐT Việt Nam dưới thời thầy Park thường xuyên chủ động nhường thế trận cho đối thủ, rình rập và chờ đợi thời cơ từ sai lầm.

Đơn cử là ở AFF Cup 2018, giải đấu mà HLV Park cùng các học trò đã mang về cho ĐT Việt Nam chức vô địch sau 10 năm chờ đợi, tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của chúng ta chỉ là 44,3%. Chỉ duy nhất 2 màn đối đầu với các đội bóng được đánh giá yếu hơn là Lào và Campuchia, ĐT Việt Nam mới có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ.

Nói vậy để thấy, tiết lộ đáng chú ý của Hùng Dũng càng khẳng định về một ĐT Việt Nam cực mới mẻ và khó đoán trong thời gian tới.

Rõ ràng, mọi thứ vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng với những gì chúng ta đang có, về con người và cả tinh thần thì NHM hoàn toàn có thể chờ đợi. Sớm nhất, chúng ta có thể thấy được một phần bộ mặt mới của ĐT Việt Nam qua 2 trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam sắp tới.

Quang Hải, Tuấn Anh phải tập riêng, Hồng Duy thích thú với bài khởi động

VIDEO: Thầy trò HLV Park Hang Seo được cung cấp kiến thức dinh dưỡng thể thao (Nguồn: VFF)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Hùng Dũng HLV Park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo