Quảng cáo

Danh thủ Việt Thắng phản đối ý kiến của HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 29/12/2020 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo ĐTVN - Việt Thắng không đồng tình với quan điểm của HLV ĐTQG Việt Nam - Park Hang Seo.

"Theo tôi nhớ thì ở thời điểm tôi còn thi đấu thì V.League không chỉ cho 3 ngoại binh đá mà cho tận 5 ngoại binh. Tôi nghĩ thì thời điểm ấy chất lượng V.League cũng không khác bây giờ là bao, nhưng mà vẫn sản sinh ra hàng loạt những tiền đạo đẳng cấp như Công Vinh, Anh Đức, Quang Hải, Thanh Bình, Ngọc Thanh...

Muốn có suất ở CLB thì các cầu thủ nội phải chứng minh năng lực thôi, chứ không thể có một cách nào đó để bắt buộc các CLB phải sử dụng các tiền đạo nội được", HLV Nguyễn Việt Thắng chia sẻ bên lề giải đấu giao hữu đang diễn ra ở Bình Dương.

Ý kiến của Thắng ''bế'' được NHM hiểu là đang nhắm tới những phát biểu trước đó của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, HLV ĐTVN cho rằng việc các CLB sử dụng quá nhiều tiền đạo ngoại đang khiến cho các tiền đạo nội, các cầu thủ trẻ không có đất diễn và chứng minh. Từ đó, ĐTQG thiếu đi những nhân tố mới.

Thậm chí, ông Park còn đưa ra giải pháp cho VPF là nên hạn chế các suất tiền đạo ngoại binh của các CLB ở V.League.

Ảnh 1
Danh thủ Việt Thắng không đồng tính với quan điểm của HLV Park Hang Seo.

"Việc sử dụng tiền đạo ngoại là thứ thúc đẩy tốt nhất cho các tiền đạo nội phát triển năng lực. Những năm tôi thi đấu, ở Bình Dương thì có Philani, Kesley, nhưng mà Anh Đức vẫn thể hiện tốt thì cậu ta vẫn tìm được một vị trí trên hàng công đấy thôi.

Ở Khánh Hòa thì có Agostinho nhưng Quang Hải vẫn chứng minh được. Vậy thử đặt câu hỏi là thời điểm đó có tận 5 ông 'tây' một CLB nhưng mà các tiền đạo nội giỏi vẫn liên tục ra lò, mà hiện tại thì lại không thể?

Tôi không hiểu tại sao nói là tiền đạo nội lại dự bị, không được ra sân. Theo tôi thấy thì Tiến Linh vẫn được ra sân, Công Phượng thì chưa bao giờ dự bị. Đức Chinh có phong độ tốt thì vẫn được đá. Cơ bản là các cầu thủ nội phải nỗ lực, học hỏi để phát triển chuyên môn chứ chúng ta không thể đổ lỗi được'', Việt Thắng nói thêm.

Trong đợt hội quân mới nhất, HLV Park gọi tới 8 cái tên chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy vậy, cũng chỉ có một gương mặt mới là Phan Văn Long của Đà Nẵng, còn lại đều từng được triệu tập ở những đợt trước. Do thiếu các phương án, ông thậm chí gọi trở lại Nguyễn Văn Quyết, người đã 2 năm không ''ăn cơm'' tuyển.

HLV Park gọi điện cấm Phan Văn Đức đi đá phủi

Video: HLV Park Hang Seo xuống sân động viên các học trò.

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Thắng HLV Park Danh Thủ Nguyễn Việt Thắng tiền đạo ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT