Quảng cáo

Đặng Văn Lâm nguy cơ 'báo hại' HLV Park?

Thứ năm, 14/01/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong trường hợp thua kiện trước Muangthong, Đặng Văn Lâm sẽ có nguy cơ không thể tham dự phần còn lại của VL World Cup 2022 cùng ĐTVN.

"Chúng tôi sẽ kiện đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm lên Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và FIFA vì gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của CLB. Muangthong đã gọi Văn Lâm trở lại tập luyện và đàm phán về tương lai vì nghĩ đến quá trình gắn bó của Đặng Văn Lâm với đội.

Có thể, người đại diện của Văn Lâm sẽ không được phép hoạt động bóng đá tại Thái Lan vì vi phạm quy định của FIFA", CLB Muangthong cho biết.

Có thể nói, MXH giữa phía Đặng Văn Lâm và Muangthong United đang rất căng thẳng. Thậm chí, hai bên gần như chắc chắn sẽ ra tòa để giải quyết vấn đề nếu như không thể tìm được tiếng nói chung.

Đi xa hơn, nếu như phía Văn Lâm không chứng minh được việc mình đơn phương chấm dứt hợp đồng là có cơ sở, thủ môn số 1 Việt Nam chắc chắn sẽ phải nhận hậu quả cực lớn. Thậm chí, ĐTQG Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, bên nào đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan.

Ảnh 1
Đặng Văn Lâm đang gặp rắc rối với cơ quan chủ quản là Muangthong United.

Với trường hợp của Văn Lâm, nếu thua kiện Muangthong thì anh sẽ phải bồi thường tiền của thời gian còn lại trong hợp đồng và các khoản phí tùy theo yêu của đội bóng Thái Lan.

Ngoài ra, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm không quá nặng. Nếu tình tiết nghiêm trọng hơn, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu ít nhất là 6 tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm có thể không được thi đấu cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 tới. 

Trong trường hợp xấu nhất là thua kiện, người lo lắng nhất trong vụ kiện của Đặng Văn Lâm chính là HLV Park Hang Seo, bởi lẽ cựu thủ thành Hải Phòng hoàn toàn có thể sẽ không thể tham dự các trận đấu của ĐT Việt Nam sắp tới. Đây sẽ là một sự mất mát cực kỳ quan trọng, bởi lẽ các trận đấu còn lại của chúng ta tại VL World Cup 2022 đang rất căng thẳng.

Văn Lâm hiện tại vẫn đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của thầy Park, chính vì vậy, cả ĐT Việt Nam lẫn vị chiến lược gia người Hàn đương nhiên không muốn Đặng Văn Lâm thua kiện. Bởi lẽ, không ai có thể đủ đẳng cấp để thay thế vai trò của Đặng Văn Lâm trong đội hình ĐTVN hiện tại.

NÓNG: 'Ông lớn' Nhật Bản chiêu mộ thành công Văn Lâm

Văn Lâm chia tay người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp

Những pha cứu thua của Văn Lâm ở Asian Cup 2019

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐTVN Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo