Quảng cáo

HLV Bae Ji-won: 'Lần này ông Park Hang Seo sai rồi'

Thứ hai, 28/12/2020 12:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Bae Ji-won không đồng ý với nhận định nên hạn chế các tiền đạo ngoại ở V.League của HLV Park Hang Seo.

Mới đây, ý kiến của thầy Park về việc đề nghị VPF, VFF hạn chế cho các CLB tại V.League sử dụng tiền đạo ngoại đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn.

Nhiều người cho rằng, ý kiến của HLV trưởng ĐTVN là hợp lý, giúp cho các ĐTQG có cơ hội phát hiện ra những nhân tài mới. Tuy vậy, một luồng nhận định khác thì lại cho rằng lời góp ý của ông Park là không đúng với bối cảnh V.League đang tiến từng bước để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ảnh 1
Ông Park muốn VPF ra điều luật hạn chế các CLB sử dụng tiền đạo ngoại.

Trả lời phỏng vấn chúng tôi, cựu trợ lý HLV ĐT Việt Nam - Bae Ji-won đã có những lời chia sẻ rất thẳng thắn. Theo đó, ông tỏ ra không ủng hộ ý kiến của thầy Park.

"Tôi hiểu ý muốn của Mr.Park. Nhưng nó không khả thi. Bởi lẽ, trước tiên, nhìn vào các giải K-league và J-league hay thậm chí là các giải Châu Âu, rất nhiều CLB lớn sử dụng tiền đạo ngoại. Tuy vậy, ĐTQG của họ cũng cực kỳ mạnh. Vậy nên chúng ta phải đặt ra câu hỏi, là tại sao họ lại có thể làm được điều đó?

Đó là bởi vì các quốc gia mà tôi nói đến có một hệ thống bóng đá chuẩn chỉnh. Họ biết cách trang bị cơ sở vật chất, học viện bóng đá rất chuyên nghiệp. Qua đó có thể sản sinh ra những thế hệ cầu thủ chất lượng nối tiếp nhau. Những cầu thủ này có thể xuất ngoại, hoặc cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo ngoại ở V.League.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì chưa làm được một hệ thống bóng đá chuẩn như vậy, nên việc khan hiếm tiền đạo là điều hiển nhiên. Tiền đạo nội không có đẳng cấp thì việc muốn nâng tầm một giải đấu, nhất định phải cần tới các ngoại binh, đó là điều tất yếu. Lần này ý kiến của ông Park sai rồi", HLV Bae Ji-won cho biết.

Ảnh 1
Những cầu thủ có đẳng cấp như Tiến Linh là rất hiếm có.

"Việc các CLB cứ lạm dụng sử dụng các tiền đạo ngoại là một điều tiêu cực thực sự. Nhưng nó nói lên nhiều điều, rằng các chân sút nội của chúng ta đang chưa thực sự đạt tới đẳng cấp để các HLV có thể tin tưởng. Trong một đội bóng, cần có những cá nhân mang đẳng cấp vượt trội, và các tiền đạo nội thì lại tỏ ra chưa thực sự mang tới nhiều ấn tượng.

Những người làm bóng đá cần có tầm nhìn về kế hoạch cho bóng đá trẻ, huấn luyện viên và cơ sở vật chất, hỗ trợ, đầu tư để phát triển toàn diện bóng đá các cấp. Từ đó mới có thể cho ra một thế hệ tài năng nối tiếp.

Tôi cũng muốn nói thêm là tôi rất hiểu điều đó. Vậy nên tôi muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Nếu tôi có thể làm gì để giúp các bạn, tôi luôn sẵn sàng", HLV Bae Ji-won kết luận.

Nói về câu chuyện tiền đạo của ĐTVN cũng như U22 Việt Nam, HLV Park chia sẻ:

"Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Cái này không nên hỏi tôi, mà anh chị nên tự hỏi mình. Vì ở V.League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo U22 về CLB lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính.

VFF và VPF nên xây dựng cơ chế nào đó cho cầu thủ U21 vào sân thi đấu V.League. Năm ngoái, giải có có 47 cầu thủ ngoại và 70% đá tiền đạo. Vậy thì thì tìm đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ?

Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi. V.League phải đặt câu hỏi tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu".

Ngoại binh Brazil phản bác đề xuất của HLV Park Hang Seo

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Thái Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN HLV Park Hang Seo Tiền đạo ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT