Quảng cáo

'Đội của Đặng Văn Lâm' nhận 15 cầu thủ Malaysia

Thứ ba, 23/02/2021 10:27 AM (GMT+7)
A A+

''Giấc mơ Malaysia'' là dự án được đưa ra để nhằm giúp các cầu thủ trẻ Malaysia có thêm cơ hội phát triển bản thân ở đẳng cấp châu lục.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Malaysia, một dự án mang tên "Giấc mơ Malaysia" (MDP) - phần mở rộng của Dự án ''Giấc mơ Asean" (ADP) sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Mục tiêu của dự án này là nhằm đưa các cầu thủ trẻ của Malaysia tiếp cận với các nền bóng đá tiên tiến trong khu vực châu Á.

Theo đó, trong thời gian tới thì sẽ có 15 cầu thủ trẻ của Malaysia được sang tập huấn và ký hợp đồng đào tạo trẻ dài hạn tại câu lạc bộ J1 League, Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Sau đó, CLB này sẽ chọn ra những cái tên phù hợp để đào tạo và ở lại với sân chơi hàng đầu châu Á này.

Chia sẻ với truyền thông, ông Hiroshi Hamada - người trực tiếp triển khai dự án này cho hay:

“Chúng tôi đã đưa ra kế hoạch về dự án MDP (giấc mơ Malaysia) vào năm nay với mục tiêu là tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ Malaysia học hỏi kinh nghiệm ở nước ngoài. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, chương trình này sẽ được triển khai".

Ảnh 1
Các cầu thủ trẻ của Malaysia (áo xanh) sẽ có cơ hội tập luyện ở các CLB J.League nhờ dự án ''Giấc mơ Malaysia''.

CLB Cerezo Osaka là cái tên không hề xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, đội bóng này cũng chính là bến đỗ mới của thủ thành số 1 ĐTQG Việt Nam - Đặng Văn Lâm.

Dù phải trải qua 14 ngày cách ly vì dịch Covid-19, Đặng Văn Lâm vẫn sẽ kịp có mặt khi Cerezo Osaka chạm trán Kashiwa Reysol trên sân nhà Yanmar Nagai ở trận đấu đầu tiên tại J.League 1 diễn ra vào ngày 27/2.

Trở lại với câu chuyện ''xuất khẩu'' cầu thủ trẻ của bóng đá Malaysia. Đây là nước đi được nhiều người cho rằng là vô cùng thiết thực và táo bạo với tương lai của bóng đá Malaysia.

Bởi lẽ, nếu như ở Malaysia, các cầu thủ trẻ có rất ít sân chơi để thể hiện và nâng cao khả năng thì việc được cho đi ''du học'' ở một giải đấu hàng đầu như J.League là một việc làm rất thiết thực cho thế hệ tương lai của bóng đá Malaysia.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia ĐT Malaysia Cerezo Osaka J.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT