Quảng cáo

Kiatisak sẽ không 'nghe lời' bầu Đức ở HAGL?

Thứ năm, 24/12/2020 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Khác với quan điểm "đá cho vui" của bầu Đức, Kiatisak muốn HAGL vừa chơi hay, đẹp nhưng cũng phải thật hiệu quả và thành công.

"Tôi không muốn HAGL chơi bóng dài. Chúng tôi cần đá ngắn và nhanh. Vì tôi biết thể hình cầu thủ Việt Nam, Thái Lan nói riêng và cầu thủ Đông Nam Á nói chung không thể có lợi thế để đua tranh với cầu thủ nước ngoài. Tôi muốn xây dựng một HAGL giống 'kiểu Zico', của riêng tôi. Tôi muốn kết hợp lối đá nhanh để tận dụng thế mạnh về tốc độ. Tôi muốn có một lối đá cống hiến nhưng phải hiệu quả.

Tôi sẽ cố gắng tập vị trí, chiến thuật cho HAGL. Đội bóng cần pressing tốt hơn, gây sức ép cho đối thủ nhiều hơn. Điều quan trọng, HAGL phải đá hay, đá đẹp, không đá xấu. Nếu đá xấu thì khán giả không thích. Tôi muốn anh em, người hâm mộ xem bóng đá một cách mãn nhãn".

Trên đây là những chia sẻ với truyền thông Thái Lan của HLV Kiatisak trước ngày hội quân cùng CLB HAGL. Qua cách nói của Zico Thái, chúng ta có thể mường tượng ra nhiều điều về phong cách của HAGL trong thời gian tới. Hơn hết, những điều mà Kiatisak định hình về lối chơi của HAGL có vẻ như đang đi đúng với tôn chỉ của bầu Đức, đó là bóng đá đẹp!

Ảnh 1
Bầu Đức và Kiatisak đều hướng về thứ bóng đá đẹp mắt, Fair-play.

"Đá bóng thì ai cũng muốn thắng nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất với các em. Đá thì phải thật, cấm đá xấu và đá láo", bầu Đức từng chia sẻ. Với bầu Đức, có lẽ không cần bàn nhiều về sự giáo dục cầu thủ. Ông bầu phố Núi nổi tiếng với câu nói rằng: "Đứa nào đá láo, đá xấu, tôi đuổi ngay".

Nhìn tổng quan, với Kiatisak thì bầu Đức có vẻ như đã tìm được đúng "người tình" của mình về triết lý bóng đá. Tuy nhiên, thứ bóng đá đẹp mà Zico Thái muốn đem đến cho HAGL lại rất khác so với bầu Đức. Đơn giản là nó đang mang đến một niềm tin lớn với NHM hơn. Bởi lẽ, khác với việc không coi trọng việc giành danh hiệu của bầu Đức, Kiatisak lại muốn HAGL phải thật thành công.

Chúng ta chắc hẳn còn nhớ về phát biểu của bầu Đức về việc HAGL "chỉ đá cho vui" ở V.League từng bị NHM đội bóng phản ứng như thế nào. Bởi lẽ, nói gì thì nói, một lối đá đẹp mà suốt năm này qua tháng nọ không đem lại thành tích thì thật khó để khiến NHM hài lòng.

“Đưa lứa cầu thủ Công Phượng lên V.League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. HAGL không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui. Sự thật HAGL không có động lực phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng là được”, bầu Đức từng nói.

Danh hiệu là thước đo về sự thành công của một đội bóng. Bóng đá đẹp mà không đem lại thành tích thì di sản để lại cũng chẳng được ai công nhận. Và may cho các CĐV HAGL, Kiatisak đã hiểu điều đó.

Vị chiến lược gia người Thái từng phát biểu muốn đưa HAGL dự AFC Cup ngay ở mùa đầu tiên. Điều này có thể cho thấy khát khao thành công ở HAGL là lớn như thế nào với Kiatisak. Dĩ nhiên, với một HLV giàu cá tính như Zico Thái, chẳng ai muốn nhận lương cao mà chỉ để "đá cho vui" cả. Nên nhớ, Kiatisak cũng đang muốn có sự thành công ở HAGL để cứu vát sự nghiệp huấn luyện CLB có phần thất bại của mình.

Ảnh 1
Kiatisak muốn làm nhiều hơn những gì bầu Đức muốn.

Nói vậy để thấy, triết lý của bầu Đức và Kiatisak thoạt nghe qua thì có vẻ đồng điệu, đều là hướng về thứ bóng đá đẹp mắt, Fair-play. Nhưng có vẻ như, Zico Thái đang muốn làm nhiều hơn những gì mà ông chủ của mình hướng đến.

Ông có thể giống với bầu Đức về triết lý bóng đá, về phong cách chơi, nhưng với Kiatisak, HAGL sẽ không còn chỉ đá đẹp. Họ sẽ phải thay đổi nhiều hơn, xù xì hơn và chắc chắn là phải hiệu quả hơn.

Hơn hết, Zico Thái đang mang tới một luồng gió mới tới cho NHM đội bóng phố Núi. Điều mà họ đã chờ đợi trong suốt những năm qua.

VIDEO: Kiatisak tập tạ bằng vali (Nguồn: FBNV)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Bầu Đức Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo