Quảng cáo

ĐT Việt Nam có 'lỗ hổng' lớn, HLV Park vá kiểu gì đây?

Thứ hai, 08/03/2021 16:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo chắc chắn đang rất "đau đầu" vì câu chuyện về những trường hợp chấn thương của ĐTVN trước thềm VL World Cup 2022.

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' ghi bàn trong buổi tập của HAGL. Nguồn: Youtube CLB

Cách đây ít ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phối hợp với CLB Hà Nội tổ chức cuộc hội chẩn về tình trạng chấn thương của Văn Hậu. Với tầm ảnh hưởng của hậu vệ cánh trái số 1 ĐTVN, rõ ràng đây là hành động cần thiết trong bối cảnh VL World Cup 2022 đang tới gần.

Theo VFF, cuộc hội chẩn có sự tham dự của Ban đại diện y học VFF, Phòng Khoa học và Y học thể thao Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các bác sĩ đội tuyển, đại diện bộ phận y tế PVF và cả các bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao, cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình đến từ 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức (Hà Nội).

Kết quả sau cuộc hội chẩn cho thấy, cầu thủ sinh năm 1999 chắc chắn sẽ chưa thể trở lại trong vài tháng tới. Anh vẫn phải trở lại trung tâm phục hồi của PVF để tiếp tục tập luyện cho đến khi chấn thương khỏi hoàn toàn.

Từ nay cho tới khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại, thời gian để Văn Hậu hồi phục là còn nhiều. Tuy nhiên, cơ hội này là rất mong manh, không loại trừ khả năng hậu vệ 22 tuổi sẽ vắng mặt khi tuyển Việt Nam hoàn thành các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2.

Ảnh 1
Đoàn Văn Hậu là nhân tố khó thay thế ở ĐTVN.

Chưa kể trong trường hợp bình phục chấn thương trước tháng 6, cầu thủ quê Thái Bình cũng khó có thể đạt được thể lực, phong độ tốt nhất sau thời gian dài ngồi ngoài sân cỏ.

Chính vì vậy cho nên, câu hỏi được đặt ra ở thời điểm hiện tại là: Ông Park Hang Seo sẽ "vá" ĐTVN như thế nào trong trường hợp Văn Hậu không thể kịp trở lại?

Nên nhớ, thành công của BĐVN trong vài năm đổ lại có dấu ấn không nhỏ của Đoàn Văn Hậu. Từ đội U23 cho đến ĐTQG, cầu thủ của CLB Hà Nội luôn là mắt xích tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trong các trận đấu đã qua ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, Văn Hậu với đẳng cấp của mình đã thi đấu rất tốt để giúp đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G, xếp trên những đối thủ cực mạnh như UAE, Thái Lan.

Nói vậy để thấy, việc Đoàn Văn Hậu dính chấn thương và khó có thể trở lại tại VL World Cup sẽ là một bài toán cực kỳ khó với ĐTVN của HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, việc tìm kiếm một cái tên đủ đẳng cấp để khỏa lấp khoảng trống của cầu thủ sinh năm 1999 là cực kỳ khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Ảnh 1
Việc tìm kiếm người thay Văn Hậu là không hề dễ dàng.

Phương án đưa Vũ Văn Thanh sang đá cánh trái hiện không tạo được sự an tâm, bởi lẽ, phong độ của cầu thủ đang khoác áo CLB HAGL hiện tại là không ổn định.

Nguyễn Phong Hồng Duy là người thường được đá cánh trái khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt trong thời gian qua, nhưng Hồng Duy chỉ khá ở khoản tấn công, còn khả năng phòng ngự của anh không mạnh. Trong khi đó, những cầu thủ khác có thể đá cánh trái, lại ít có kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển. 

Đoàn Văn Hậu vốn là cầu thủ có chất lượng rất cao mà bóng đá Việt Nam đang có (tương tự như trường hợp của Nguyễn Quang Hải trên hàng tấn công). Tìm người thay thế cầu thủ có chất lượng cao như thế, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chưa bao giờ là điều đơn giản. 

Thậm chí, truyền thông các nước trong khu vực thậm chí còn gọi việc Văn Hậu chấn thương là "lỗ hổng" lớn của ĐTVN mà các đối thủ như Malaysia hay UAE có thể khai thác trong các trận đấu sắp tới. Rõ ràng, HLV Park chắc chắn cũng đang có lý do để  đau đáu về vấn đề này của ĐTQG Việt Nam

Thế nên, công việc trước mắt của HLV Park Hang Seo sẽ rất nhiều áp lực, vì ông cùng lúc phải tìm nhân sự thay thế cho nhiều vị trí khác nhau. Trong đó, bài toán mang tên Văn Hậu được xem là khó giải nhất với ông thầy người Hàn.

"Văn Hậu là vị trí cực kỳ quan trọng với ĐTVN Việt Nam. Tôi đã từng làm việc với cậu ấy và tôi hiểu Hậu quan trọng như thế nào với ông Park. Tầm ảnh hưởng của cậu ta với cả đội bóng là không cần phải bàn cãi. Văn Hậu rất toàn diện.

Rõ ràng, đây là tổn thất cực kỳ lớn với ĐTQG Việt Nam trong hành trình sắp tới. Tôi nghĩ rằng thời gian từ đây cho tới thàng 6 thì ông Park sẽ cần phải tích cực trong việc tìm ra cái tên thay thế phù hợp", HLV Bae Ji-won nói với chúng tôi.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTVN Đoàn Văn Hậu VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT