Quảng cáo

Dự định của thầy Park sau khi chia tay ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 26/02/2021 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Ông Park Hang Seo đã có những dự định riêng cho mình trong tương lai, vào ngày mà sẽ không dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Không ít lần trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã nhắc về những ước muốn sau này khi không còn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Trong đó, công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam là một trong những điều mà vị chiến lược gia người Hàn ấp ủ.

"Việt Nam là đất nước đã mang cơ hội, vinh quang cho tôi. Mong muốn nhất của tôi khi kết thúc sự nghiệp là sẽ tham gia phát triển bóng đá trẻ cho Việt Nam. Tôi hy vọng giúp ích được việc phát triển bóng đá trẻ ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Tôi nghĩ hệ thống đào tạo trẻ chưa tốt so với tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Tôi và VFF cần phải cùng thay đổi hệ thống này để đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa", HLV Park Hang-seo giải bày về những dự định trong tương lai trên kênh KBS của Hàn Quốc.

Hồi tái ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) năm 2019, ông cũng nhắc tới kế hoạch phát triển bền vững cho bóng đá Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là kế hoạch xây dựng bóng đá trẻ.

Hiện VFF đang khuyết chức danh giám đốc kỹ thuật, vị trí được xem là tổng công trình sư cho cả nền bóng đá. Theo các tiêu chí mà VFF đề cập, họ muốn một người giàu kinh nghiệm, có kiến thức về bóng đá châu Á và tích cực phát triển đào tạo trẻ. Những tố chất này ông Park đều sở hữu, thậm chí có thừa.

Ảnh 1
Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ hết hạn vào tháng 1 năm sau.

Trong quá khứ, cựu trợ lý của Guus Hiddink từng có thành công vang dội cùng các lứa U23 Việt Nam, gồm á quân U23 châu Á 2018 và HCV SEA Games 30. Trong thời gian tới, nếu chuyển công việc, rất có thể ông sẽ tham gia tạo ra nhiều Quang Hải mới cho bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, nói gì thì nói, câu chuyện về dự định sau khi rời ĐTVN của HLV Park Hang Seo sẽ chỉ diễn ra trong tương lai. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại thì vị chiến lược gia người Hàn vẫn đang rất hạnh phúc ở ĐTVN. 

Ông đang có được sự uy tín rất lớn trong lòng NHM từ những chiến tích đáng ghi nhận cùng BĐVN trong vài năm qua. Theo đó, NHM Việt Nam hi vọng HLV Park sẽ tiếp tục đưa nền bóng đá nước nhà đi xa hơn nữa trên bản đồ thế giới, trước khi nghĩ tới chuyện tương lai.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN Park Hang Seo HLV ĐT Việt Nam ĐT Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT