Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Việt Nam: 'Tôi hiểu cảm xúc của HLV Park'

Thứ tư, 30/12/2020 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Ông Hoàng Văn Phúc - cựu HLV ĐTVN cho rằng HLV Park Hang Seo phải hiểu cho mục đích chung của các đội tại V-League chính là thành tích CLB.

Trong phát biểu mới nhất trên Zing, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết việc sử dụng cầu thủ U21 đá V-League phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật của HLV trưởng.

"Tôi hiểu cảm xúc của HLV Park khi dẫn dắt đội tuyển. Trong quá khứ, tôi cũng vậy thôi. HLV Park muốn triệu tập những con người tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Trong các vị trí, tiền đạo là nơi HLV Park Hang Seo ít lựa chọn nhất. Ba năm qua, các tiền đạo lên tuyển đều quen mặt với CĐV. Ông Park thử nghiệm vài nhân tố mới, nhưng sự khác biệt chưa đến".

Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội lo lắng cho việc liệu các tiền đạo nội có đáp ứng được yêu cầu của HLV hay không. HLV Park Hang Seo muốn họ được ra sân nhiều hơn nhưng thành tích của đội bóng mới là thứ ưu tiên hàng đầu.

Cựu HLV ĐTVN: 'Tôi hiểu cảm xúc của HLV Park' Ảnh 1
HLV Park Hang Seo mỏi mắt đi tìm trung phong cho ĐT Việt Nam

Theo HLV Hoàng Văn Phúc việc tiền đạo nội cạnh tranh sòng phẳng với ngoại binh không thể diễn ra trong tương lai gần. Bóng đá Việt Nam cần phải ưu tiên đào tạo trẻ thì mới có thể giải quyết được vấn đề trên.

"Ở cấp độ trẻ, tiền đạo chất lượng càng khan hiếm. HLV Park muốn thay đổi để có nguồn lực tiền đạo tốt hơn trong tương lai gần. Tuy nhiên, việc các CLB V-League tạo điều kiện để tiền đạo ở độ tuổi U21 ra sân là câu chuyện khác.

Về góc độ này, HLV Park phải thông cảm cho đồng nghiệp tại V-League. Đặt giả thuyết ông Park dẫn dắt một CLB tại V-League, ông ấy sẽ xử lý ra sao khi tất cả đội bóng đều ưu tiên ngoại binh chất lượng cho vị trí tiền đạo?", cựu HLV ĐT Việt Nam nói thêm.

HLV Hoàng Văn Phúc từng dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam vào năm 2013. Tuy nhiên, ông lại không có được thành công trong màu áo đội tuyển. Mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã chia tay Sài Gòn FC để quay lại làm công tác đào tạo trẻ tại Hà Nội.

Cựu HLV Malaysia gợi lại ký ức buồn của ĐT Việt Nam

Văn Quyết cảm ơn HLV Park sau màn tỏa sáng ở trận 'nội chiến'

Video: HLV Park Hang Seo xuống sân động viên các học trò

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT