Quảng cáo

Cao Văn Triền - 'Máy quét mới' cho tham vọng của HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 01/01/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

2021 sẽ là năm bận rộn với ĐTQG. Trong một năm mà lịch thi đấu dày đặc, HLV Park Hang Seo rất cần thêm những nhân tố mới để phục vụ cho tham vọng của bóng đá Việt Nam. Có vẻ như cái tên Cao Văn Triền đang mang đến nhiều kỳ vọng.

Nhân dịp đầu năm 2021, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với tân binh đội tuyển quốc gia Việt Nam - Cao Văn Triền. Anh được đánh giá là một trong số ít những tân binh đã gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang Seo. Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về "máy quét" từng làm mưa làm gió trong màu áo Sài Gòn FC tại mùa giải V-League 2020 và những triển vọng trong màu áo ĐTQG của cầu thủ này.

Cao Văn Triền - 'Máy quét mới' của HLV Park Hang Seo Ảnh 1
Cao Văn Triền hướng tới năm 2021 với nhiều mục tiêu to lớn.

Cùng lứa 93 với những Quế Ngọc Hải hay Đỗ Hùng Dũng, tuy nhiên Cao Văn Triền mới chỉ được NHM biết đến trong 1-2 năm trở lại đây, chắc hẳn con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của anh không hề dễ dàng?

Tôi là người con của miền biển Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và lớn lên bằng những trận bóng trên sân cát ven biển. Tuổi thơ của tôi lấy trái bóng tròn là niềm vui duy nhất. Lũ trẻ chúng tôi tìm những chiếc phao hỏng để chế thành bóng.

Thú thực là tôi chưa từng được chọn vào đội bóng của huyện chứ chưa nói gì đến tỉnh. Tôi được các thầy ở Bình Định chọn cùng 30 bạn khác trong buổi tuyển chọn. Lúc đó, nếu không quyết chọn theo bóng đá thì có lẽ giờ này tôi vẫn đang lênh đênh, trôi dạt đánh cá ngoài khơi.

Có lẽ do sống trong nắng gió của biển nhiều nên da tôi đen sạm lại. Vì thế, hồi mới vào đội trẻ tôi hay bị những bạn cùng trang lứa châm chọc. Khó khăn chưa dừng lại ở đó, khi lứa U17, U18 được sang CLB khác theo dạng cho mượn thì có duy nhất mình tôi ở lại.

Lúc đó tôi rơi vào trạng thái chán nản, tuy nhiên, gặp khó khăn thì cũng buồn buồn vậy thôi chứ chưa từng nghĩ đến chuyện từ bỏ bóng đá.

CVT Ảnh 2

Chơi bùng nổ dưới triều đại của HLV Vũ Tiến Thành, thậm chí còn nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Sài Gòn FC năm 2020", vậy đâu là bước ngoặt đã giúp anh thành công?

HLV Vũ Tiến Thành đã "kiến tạo" hết sức để tôi có được thành công cùng CLB Sài Gòn. Thầy luôn tạo cho tôi cảm giác thoải mái giúp tôi tự tin hơn khi ra sân. Đội chúng tôi vừa có thêm nhiều ngoại binh, tôi cũng chưa tiếp xúc hay có điều kiện tập luyện cùng họ. Nhưng trong thâm tâm, tôi luôn mong họ sẽ cùng Sài Gòn bay cao hơn.

Còn đối với cá nhân tôi, tôi đặt ra mục tiêu sẽ giúp Sài Gòn FC lọt vào top 3 V-League 2021. Bên cạnh đó là phát huy tốt năng lực để tiếp tục được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG Việt Nam.

Ở đợt tập trung vừa qua của ĐTQG Việt Nam, anh đánh giá thế nào về khả năng hòa nhập của mình?

Nói chung, ĐTQG hội quân lần này mang mục đích thử nghiệm những nhân tố mới là chính nên chưa rõ sẽ đá với đội hình nào. Ai đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo thì sẽ được gọi lên ở những đợt tiếp theo.

Tôi xác định sẽ cố gắng để trụ lại ở ĐT Việt Nam. Phải thừa nhận rằng, cá nhân tôi cần có nhiều thời gian hơn nữa để thích nghi và hòa nhập hơn với đội. 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ thử nghiệm là nhiều nên việc tôi được ra sân chưa nói lên bất cứ điều gì hết.

CVT Ảnh 4

Khu trung tuyến của ĐTQG được "mặc định" cho Hùng Dũng và Tuấn Anh. Nếu có thể chen chân vào đội hình chính, Văn Triền muốn được sát cánh cùng cái tên nào?

Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì đá cặp với ai cũng phải tốt, dù đó là Hùng Dũng hay Tuấn Anh. Lối đá của tôi thiên về sức mạnh và tranh chấp nhiều nên nếu được đá cặp với 1 người có kỹ thuật tốt, bù qua bù lại cho nhau thì sẽ tốt hơn cho cả hai.

Tôi chưa biết muốn đá cặp với ai ở ĐT Việt Nam, tất cả đều theo ý của thầy Park. HLV Park xếp vị trí nào thì tôi phải đá thật tốt ở vị trí đó.

Cao Văn Triền luôn xuất hiện ở các điểm nóng trên sân và cháy hết mình trong từng trận đấu. Liệu việc xuất thân từ miền biển có phải là tiền đề tạo nên một "máy quét" Cao Văn Triền ấn tượng như hiện tại?

Tôi đã quá quen với sóng và gió biển rồi được ăn đồ biển nhiều. Có thể do cơ địa tôi hợp với mấy đồ biển dân dã đó. Tuy nhiên, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì ai cũng ăn khỏe như nhau.

Tôi nghĩ quan trọng nhất là ý chí chứ không hẳn là dinh dưỡng hay môi trường sống. Ngoài ra, những lần đá bóng  chạy trên cát cũng giúp tôi rèn thể lực rất tốt.

CVT Ảnh 1

Đội bóng quê hương của Triền là Bình Định vừa được đầu tư lớn và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ tại V-League 2021. Anh có nghĩ đến trong tương lai sẽ trở về Bình Định không?

Tôi sinh ra và lớn lên ở quê hương Bình Định, một ngày nào đó biết đâu được sẽ về lại Bình Định để cống hiến cho bóng đá quê nhà. Chưa biết lúc nào thôi chứ quê hương thì ai cũng muốn trở về.

Xin cảm ơn Cao Văn Triền về cuộc trò chuyện. Một lần nữa, chúc Triền sang năm mới sẽ có 1 mùa giải thành công cùng CLB Sài Gòn và tiếp tục góp mặt ở ĐTQG Việt Nam.

HLV Park ấn tượng với 'máy quét' ĐT Việt Nam

VIDEO: Giải mã Cao Văn Triền - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cao văn triền đt việt nam sài gòn park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT