Quảng cáo

HLV ĐT Futsal Việt Nam: 'Hạn chế ở khâu phòng ngự đã được rút kinh nghiệm'

Thứ hai, 06/09/2021 20:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có những chia sẻ trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Vào tối ngày 6/9, ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT futsal Morocco trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.

Sau gần 10 ngày tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu tại Tây Ban Nha, ĐT futsal Việt Nam đã có mặt tại Lithuania từ ngày 5/9. So với các đội tại bảng D, thầy trò HLV Phạm Minh Giang trở thành những người có mặt sớm nhất tại Lithuania để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

HLV ĐT Việt Nam: 'Hạn chế ở khâu phòng ngự đã được rút kinh nghiệm' 73901
Buổi tập đầu tiên của ĐT futsal Việt Nam tại Lithuania

Theo quy định của BTC giải, phải đến ngày 9/9, các đội bóng mới chính thức được hưởng các chế độ về nơi ăn ở, điều kiện sinh hoạt của giải World Cup. Tuy nhiên, VFF đã chủ động về kế hoạch và liên hệ với BTC giải cũng như nước chủ nhà để đội tuyển được đến Lithuania sớm hơn 4 ngày nhằm làm quen với điều kiện thời tiết cũng như thích ứng nhanh với nhịp sinh học, múi giờ.

So với quãng thời gian 10 ngày tập huấn ở Tây Ban Nha thì tại Lithuania, thời tiết lạnh hơn khá nhiều, nhiệt độ thường xuyên ở mức 10-12 độ C. Chính vì thế, ĐT futsal Việt Nam đã đến sớm để làm quen với thời tiết lạnh tại đây.

HLV ĐT Việt Nam: 'Hạn chế ở khâu phòng ngự đã được rút kinh nghiệm' 73902

HLV Phạm Minh Giang cho biết: "Ở Tây Ban Nha, ĐT futsal Việt Nam đã có 3 trận đấu giao hữu chất lượng gặp các đội bóng mạnh là ĐT futsal Nhật Bản, ĐT futsal Tây Ban Nha và CLB Cordoba.

Qua những trận đấu đó, các cầu thủ đã có sự cải thiện về chuyên môn cũng như tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, một số hạn chế trong khâu phòng ngự cũng đã được BHL rút kinh nghiệm cho các cầu thủ để có sự hoàn thiện trước khi bước vào giải đấu chính thức".

Sang Lithuania sớm hơn các đội khác, ĐT futsal Việt Nam đã ngay lập tức bước vào tập luyện. Các cầu thủ rất hào hứng khi lần đầu đến Lithuania và điều rất may mắn là đến lúc này, trong đội không có ca chấn thương nào.

Hiện nay, HLV Phạm Minh Giang đã xác định danh sách chính thức gồm 16 cầu thủ trong tổng số 17 cầu thủ của ĐT futsal Việt Nam để nộp về BTC giải. Theo đó, cầu thủ không có tên trong bản danh sách này là Lý Đăng Hưng. Tuy nhiên, Lý Đăng Hưng vẫn cùng đội tuyển sang Lithuania theo dạng cầu thủ dự phòng.

Trước khi bước vào giải đấu chính  thức, ĐT futsal Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt trước ĐT futsal Morocco vào tối nay 6/9. Đây cũng chính là nỗ lực lớn của VFF khi sớm liên hệ với Lithuania để bố trí sân thi đấu cũng như kết nối và nhận được sự đồng ý của ĐT futsal Morocco để có trận giao hữu.

HLV ĐT Việt Nam: 'Hạn chế ở khâu phòng ngự đã được rút kinh nghiệm' 73903

Cách đây 1 tuần, ĐT futsal Morocco đã có đến 2 trận giao hữu với ĐT futsal Panama tại Slovakia. Gặp ĐT futsal Morocco sẽ là trải nghiệm rất quý giá với ĐT futsal Việt Nam bởi đối thủ rất chất lượng. Đội Morocco đang là ĐKVĐ giải futsal châu Phi và cũng rất thường xuyên góp mặt ở VCK FIFA Futsal World Cup.

Trên BXH futsal FIFA, ĐT futsal Morocco đang đứng thứ 19 còn ĐT futsal Việt Nam đứng thứ 42. Được giáp mặt với đội bóng chất lượng như ĐT futsal Morocco, các cầu thủ Việt Nam sẽ tính toán điểm rơi phong độ cũng như “làm nóng” trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA futsal World Cup 2021.

HLV Park đọc vị đối thủ, ĐT Việt Nam tạo bất ngờ trước Australia?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal việt nam futsal world cup futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT