Quảng cáo

ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi từ đại kình địch châu Á

Thứ sáu, 20/11/2020 19:30 PM (GMT+7)

ĐT UAE đang gặp những rắc rối lớn liên quan đến những tranh cãi về phong độ của toàn đội trước vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tháng 7/2020, HLV Pinto được bổ nhiệm vào ghế nóng của ĐTQG UAE. HLV này từng dẫn dắt ĐT Costa Rica vào tới tứ kết World Cup 2014 nhưng dường như giáo án của ông không phù hợp với 1 UAE rệu rã như hiện tại.

Tuy liên tục tập trung và thi đấu giao hữu nhưng UAE liên tiếp phải nhận thua trước những đối thủ yếu mặc dù được chơi ngay trên sân nhà. HLV trưởng phía UAE còn “độc đoán” khi lựa chọn những cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị và ngó lơ những chân sút có phong độ cao.

Các buổi tập của UAE kéo dài 3 tiếng với cường độ quá cao khiến nhiều cầu thủ kiệt sức, chấn thương. Từ đó xuất hiện làn sóng tẩy chay dữ dội đối với HLV Pinto.

ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi từ đại kình địch châu Á Ảnh 1
Việt Nam từng thắng UAE tại SVĐ Mỹ Đình

Tuy nhiên, HLV trưởng UAE đáp trả bằng những tuyên bố đầy tự tin: “Nhiều người vẫn nghĩ tôi đến dẫn dắt tuyển UAE để kiếm tiền, nhưng thực tế là tôi đến đây để giúp đội dự VCK World Cup. Khi tôi đưa Costa Rica vượt qua vòng loại đến World Cup 2014 ở Brazil, và kết quả bốc thăm đưa chúng tôi vào một bảng có Uruguay, Anh và Ý, mọi người đều nghĩ rằng đội tôi sẽ sớm về nước.

Nhưng chúng tôi đã vượt qua bảng đấu khó ấy và đạt được một thành tích tuyệt vời (lọt vào tứ kết). Tôi thấy rằng dù đi đâu tôi cũng là một anh hùng, vì tôi đã là một anh hùng ở Costa Rica và với các CLB mà tôi dẫn dắt ở Peru, Venezuela và Colombia”.

Như vậy, ĐT Việt Nam bất ngờ được hưởng lợi từ đại kình địch UAE. Nếu phía UAE không sớm tìm ra giải pháp thì khả năng có điểm của ĐT Việt Nam là rất lớn. Dự kiến, Việt Nam sẽ làm khách trên đất UAE vào tháng 6/2021 tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT UAE tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm giành được sau 4 trận đấu, họ đang đá ít hơn 1 trận so với 3 đội xếp trên là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

HLV Park gánh nhiệm vụ cao ngất ngưởng từ sếp VFF


Video: HLV Park Hang Seo và lời nguyền được hóa giải (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT