eSports chính thức được đưa vào thi đấu tại SEA Games 31

Thứ ba, 13/10/2020 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây trong buổi họp ngày 12/10, Hội đồng thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà Việt Nam đã thống nhất đưa thể thao điện tử (eSports) vào chương trình thi đấu SEA Games 31.

Vào hồi tháng 7 vừa qua, Việt Nam đã công bố 36 môn thi đấu tại SEA Games 31 mà không có thể thao điện tử (eSports). Điều ra gây ra sự tiếc nuối không hề nhỏ đối với các đội tuyển và game thủ chuyên nghiệp cũng như người hâm mộ của những bộ môn này.

Bởi trước đó, tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, nước chủ nhà đã lần đầu tiên đưa eSports vào nội dung thi đấu giành huy chương. Tại đây Việt Nam đã tham gia thi đấu ở 6 bộ môn là Liên Quân Mobile, Mobile Legends Bang Bang, Dota 2, StarCraft II, HearthStone, Tekken 7 và giành 3 huy chương đồng.

Esports Việt Nam dành được 3 HCĐ tại SEA Games 30 tại Philippines

Mới đây trong buổi họp trực tuyến ngày 12/10, Hội đồng thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà Việt Nam đã thống nhất bổ sung thể thao điện tử (eSports), Bowling, Jiu Jitsu và 3 môn phối hợp vào chương trình thi đấu SEA Games 31 nâng tổng các môn lên con số 40. Đây là cơ hội lớn để thể thao điện tử Việt Nam giành huy chương khi chúng ta có quyền lựa chọn bộ môn thi đấu.

Theo ông Dương Vi Khoa, Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và là trưởng đoàn eSports Việt Nam tại SEA Games 30, Dota 2, Liên Quân Mobile và PES sẽ là 3 môn đầu tiên trong số tổng 6 môn Esports được đưa vào thi đấu tại SEA Games 31. 

Liên Quân Mobile và Dota 2 sẽ là những môn đầu tiên trong danh sách 6 môn thi đấu

Những bộ môn còn lại rất có thể sẽ là Liên Minh Huyền Thoại và PUBG. Đây là cơ hội lớn để thể thao điện tử Việt Nam giành huy chương khi chúng ta có quyền lựa chọn bộ môn thi đấu với tư cách là nước chủ nhà của SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 Esports Liên Quân Mobile Dota 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT