Quảng cáo

Thể dục dụng cụ: VĐV Việt Nam cơ bản đáp ứng được mục tiêu ở SEA Games 31

Thứ năm, 25/02/2021 11:00 AM (GMT+7)

Mới đây, tiến sĩ Nguyễn Kim Lan – Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích Cao đã khẳng định rằng các vận động viên môn thể dục dụng cụ về cơ bản đều đáp ứng được mục tiêu ở SEA Games 31.

Thể dục dụng cụ vốn được xem là thế mạnh của thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Tuy nhiên, ở kỳ đại hội diễn ra cách đây hai năm trên đất Philippines, Việt Nam đã không có được thành tích như mong đợi. Đội tuyển Thể dục dụng cụ kết thúc SEA Games 30 với thành tích chỉ giành được 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ (so với SEA Games 29 là 5 HCV, 3 HCB). Thành tích này của Việt Nam xếp sau Malaysia.

Chính vì vậy mà ở kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào cuối năm nay, bộ môn này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tấm huy chương danh giá cho nước nhà với những bộ môn sở trường.

Theo đó, để chuẩn bị cho chiến dịch "săn vàng" SEA Games, bộ môn này đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dù phải chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên không thể ra nước ngoài thi đấu cọ xát nhiều, Việt Nam vẫn kịp tổ chức hai giải đấu trong nước gồm một giải trẻ và một giải vô địch quốc gia.

Ảnh 1
Thể dục dụng cụ Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao ở SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Chia sẻ với truyền thông, tiến sĩ Nguyễn Kim Lan khẳng định: "Theo nhận định của bản thân tôi, để tham gia thi đấu tại SEA Games 31, các vận động viên của chúng ta về cơ bản là hoàn toàn có thể đáp ứng được. Bên cạnh đó, bộ môn và Liên đoàn cũng thường xuyên động viên tinh thần vận động viên cũng như ban huấn luyện cố gắng phát huy để chúng ta có được vị trí tốt nhất ở các nội dung thế mạnh như đồng đội, toàn năng, nhảy chống, xà kép.

Ở nội dung vòng treo, mặc dù rất tiếc khi không còn có sự góp mặt của Đặng Nam người đã từng 5 năm liền bảo vệ thành công huy chương Vàng SEA Games và từng giành huy chương Đồng Asian Games, thế nhưng các lứa vận động viên kế cận cũng đang dần trưởng thành để gánh vác trọng trách mà đàn anh để lại. Từ nay đến SEA Games 31, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ các vận động viên tiềm năng, nhằm đạt được mục tiêu đặt ra".

Bên cạnh đó, bà Kim Lan cũng đề cao các nước bạn như Philippines hay Thái Lan ở kỳ đại hội sắp tới: "Đối thủ đầu tiên mà tôi nghĩ tới đó là Philippines. Quốc gia này rất mạnh về thể dục tự do, có sự tiến bộ rõ rệt về xà kép, xà đơn và vòng treo. Nhà vô địch thế giới môn thể dục Carlos Yulo có thể nói là nhân tố chủ lực của Philippines.

Malaysia và Thái Lan cũng là đối thủ mà chúng ta phải tính đến khi thể hiện sức mạnh ở môn ngựa vòng (nội dung mà Việt Nam chúng ta còn hạn chế). Indonesia cũng rất phát triển ở môn xà đơn".

HLV ĐT bóng chuyền Việt Nam: 'Chúng tôi quyết giành HCV SEA Games 31'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng