Quảng cáo

Chuyên gia Malaysia: 'Bóng đá Việt Nam đi trước những nước trong khu vực'

Chủ nhật, 06/12/2020 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Theo ông Lim Kim Chon - người đứng đầu bộ phận huấn luyện Liên đoàn bóng đá Malaysia, bóng đá Việt Nam đang đi trước các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar,...

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức bổ nhiệm ông Lim Kim Chon - nguyên Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Châu Á, giảng viên cấp cao của AFC vào vị trí người đứng đầu bộ phận huấn luyện của FAM. Theo đó, nhiệm vụ của ông Lim Kim Chon là lên kế hoạch xây dựng “các nguyên tắc cơ bản” của hệ thống bóng đá với mục tiêu đưa bóng đá Malaysia tiến bộ.

Từng đứng lớp giảng dạy những HLV kỳ cựu của Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức..., ông Lim Kim Chon khẳng định trên News Straits Times: “Tôi đã huấn luyện ở Thái Lan và họ đang tiến bộ rất nhanh. Tôi cũng đã làm việc với bóng đá Việt Nam. Đừng nói về Việt Nam, bởi họ đang đi trước những nước kể cả Thái Lan. Indonesia và Myanmar đang vươn lên và nếu Malaysia không tự vươn lên, chúng ta thậm chí có thể xếp dưới cả Myanmar”.

Chuyên gia Malaysia: 'Bóng đá Việt Nam đi trước những nước trong khu vực' Ảnh 1
Ông Lim Kim Chon từng giảng dạy các HLV kỳ cựu của Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức,...

Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những sự tiến bộ vượt bậc và có được thành tích ở đấu trường châu lục. Năm 2018, U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khiến cả châu Á và thế giới ngưỡng mộ khi vào đến chung kết U23 Châu Á và chỉ chịu thua ở những phút cuối cùng của hiệp phụ.

Ở kỳ AFF Cup và SEA Games gần nhất, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam cũng giành được chức vô địch. Chính vì vậy mà những lời đánh giá, bình luận của ông Lim Kim Chon về trình độ của bóng đá Việt Nam so với các nước trong khu vực không có gì là quá khó hiểu.

Báo Indonesia lên tiếng về chấn thương của Văn Hậu: Lãnh hậu quả từ SEA Games?

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia Thái Lan Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT