Quảng cáo

HAGL đứng dưới 'cái bóng' của Hà Nội suốt 3 năm

Thứ ba, 13/10/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Đã 3 năm kể từ chiến thắng sát nút 3-2 trước Hà Nội ở lượt về V-League 2017, đội bóng Bầu Đức đã không thể thêm một lần giành trọn 3 điểm mỗi khi đối đầu với quân của Bầu Hiển.

Giữa tuần này Hà Nội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai, nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi các đội bóng phía trên.

Ở V-League, bầu Đức và bầu Hiển có tư duy và cách làm bóng đá khác nhau hoàn toàn. Sau 5 năm làm điều không tưởng khi bê nguyên lứa cầu thủ 18, 19 tuổi lên thi đấu V-League, HAGL vẫn chưa "làm nên cơm cháo" gì. Đội chủ sân Pleiku liên tục phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng bởi tư tưởng "đá cho vui" có từ bao năm nay của bầu Đức.

Trong khi đó, Hà Nội đang là một trong những đội bóng mạnh nhất và luôn xếp vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng của bầu Hiển đã có 3 danh hiệu vô địch V-League (2016, 2018, 2019) cũng như 2 lần vô địch Cúp Quốc gia (2019, 2020).

Ảnh 1
HAGL đã không biết mùi chiến thắng trong 3 năm mỗi khi phải đối đầu với Hà Nội. (Ảnh: VPF)

Triết lý và tư duy hoàn toàn khác biệt nhau nên thành tích của hai đội bóng có hai ông bầu nổi tiếng nhất nhì V-League cũng đối lập nhau hoàn toàn. Và trong suốt 3 năm gần đây, Hà Nội là một trong những nỗi ám ảnh của Hoàng Anh Gia Lai khi suốt 3 năm qua đội bóng phố núi không thể một lần giành được chiến thắng trước đội chủ sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên với Hà Nội, Pleiku cũng chưa bao giờ là mảnh đất lành khi nhiều lần để mất điểm đáng tiếc và đây cũng là nơi khởi nguồn cho những ngày tháng bị chấn thương hành hạ của Đình Trọng.

Chiến thắng gần nhất của HAGL trước Hà Nội đã đến từ 3 năm trước. Ở trận lượt về V-League 2017 ngày 27/10 trên sân Pleiku, người hâm mộ đã chứng kiến một trận đấu kịch tính như phim hành động và số phận của nó chỉ được định đoạt vào phút 89.

Hòa 2-2 trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, những tưởng HAGL sẽ chỉ có một điểm trên sân nhà nhưng đúng ở những phút cuối cùng sau nỗ lực đi bóng và chuyền của Văn Toàn, Công Phượng có mặt kịp thời để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ sân Pleiku.

Những lần gặp nhau gần đây, HAGL chỉ toàn hòa và thua trước đội bóng của bầu Hiển. Năm 2018, đội chủ sân Pleiku để thua đậm 0-5 và 3-5 ở cả hai lượt trận. Ở mùa 2019, cả hai đội bất phân thắng bại trong hai lần đối đầu. Trong khi đó ở trận lượt đi V-League 2020, Tuấn Anh và các đồng đội cũng thua tan tác 0-3 trên sân Hàng Đẫy.

Ảnh 1
Đình Trọng bị chấn thương nặng ở trận hòa với HAGL trên sân Pleiku ở V-League 2019.

Tuy nhiên, Pleiku cũng reo rắc bao nỗi ác mộng cho đội bóng thủ đô. Trong suốt 5 năm từ 2015 cho đến giờ, Hà Nội mới chỉ có một lần giành chiến thắng 5-3 trước HAGL ở Pleiku. Ở trận hòa trong mùa giải trước, Hà Nội cũng gặp phải một tổn thất lớn khi cầu thủ trụ cột Đình Trọng dính chấn thương. Đây cũng là chấn thương mở đầu cho chuỗi ngày  chấn thương liên miên của Đình Trọng. Hơn một năm sau trận hòa ở Pleiku, Đình Trọng vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Trước đó trong một trận đấu ở Cúp Quốc gia năm 2018 cũng trên sân Pleiku trong khi Thành Lương bị thẻ đỏ thì HLV Chu Đình Nghiêm và một vài thành viên Hà Nội lời qua tiếng lại với khán giả và suýt chút đã có xô xát xảy ra

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Hà Nội V-League 2020 Đình Trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT