Quảng cáo

Siêu cúp Quốc gia: Hà Nội FC nóng lòng phục thù gã hàng xóm

Thứ sáu, 08/01/2021 23:12 PM (GMT+7)
A A+

Hai đội bóng cùng thành phố đang thay nhau thống trị bóng đá Việt Nam. Cả Hà Nội FC và tiền thân của CLB Thể Công đều muốn khởi đầu năm mới với một trận thắng trong màn đối đầu tại Siêu cúp Quốc Gia.

Viettel sẽ lấy công bù thủ

Những trận derby thủ đô của bóng đá Việt Nam luôn mang tính hấp dẫn cùng sự ganh đua cực kỳ nảy lửa. Hai gã khổng lồ khao khát chứng minh rằng họ là số 1 tại nơi CLB đóng quân. Hơn nữa, mối duyên nợ giữa CLB Viettel và Hà Nội FC còn gia tăng khi hậu duệ của Thể Công để thua tại cúp Quốc gia sau màn lội ngược dòng khó tin của đối thủ, Hà Nội cũng không vui là bao bởi họ tuột mất chức vô địch V-League 2020 mà do chính đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng cướp đi.

Tuy nhiên, bên phía Viettel đang không có lực lượng mạnh nhất tay bởi đội trưởng Bùi Tiến Dũng vắng mặt do công việc cá nhân và Quế Ngọc Hải phải ngồi ngoài khi anh mắc chấn thương trước đó. Điều đó khiến đội bóng áo lính không có tố chất thủ lĩnh trên sân, rất có thể HLV trưởng CLB sẽ bố trí cặp trung vệ bất đắc dĩ là Walter Luiz và Đức Chiến bởi cầu thủ này có tính chiến đấu cao, chất thép trong khu vực phòng ngự và thể lực thuộc diện số 1 tại đội bóng.

Dũng 'Tư' không thể góp mặt trong trận cầu căng thẳng này (Ảnh: Internet)
Dũng 'Tư' không thể góp mặt trong trận cầu căng thẳng này (Ảnh: Internet)

Ngoài những sự mất mát đáng tiếc đó thì Viettel có đủ con bài ở các vị trí. Theo đó, bản hợp đồng mới Pedro Paulo sẽ có trận ra mắt trong màu áo đội bóng mới. NHM kỳ vọng cuộc chạm trán giữa anh với Bruno Cunha – tình cũ không rủ cũng tới và trông chờ xem Vua phá lưới mùa giải 2019 và 2020 ai mới thực sự xuất sắc hơn.

HLV Trương Việt Hoàng nổi tiếng với lối đá phòng ngự phản công chắc chắn “chỉ một là đủ” nhưng trong bối cảnh hiện tại, hoàn toàn xảy ra khả năng việc ông sẽ chơi đôi công, tìm kiếm bàn thắng sớm nhằm lấy đó để khâu vá hàng thủ. Một trận cầu mãn nhãn mà những CĐV nhiệt thành nhất của đội bóng áo lính luôn mong muốn trước đối thủ kênh kiệu cùng thành phố.

Đội bóng thủ đô có màn trả thù ngọt ngào?

Thực tế, Viettel không có quá nhiều điểm tựa khi họ chưa có trận thắng nào trước Hà Nội FC, vậy nên “gà cưng” của bầu Hiển có quyền tự tin trước cuộc đụng độ căng thẳng này. Lực lượng đội bóng thủ đô đang được cho là nhỉnh hơn trước gã hàng xóm ngoài ca chấn thương nghỉ dài hạn mà Đoàn Văn Hậu gặp phải.

Dàn ngoại binh khủng với sự xuất hiện của Geovane và Bruno Cunha chắc chắn mang đến nét tươi mới trong đội hình CLB Hà Nội. Bộ đôi song sát được dự đoán đem những nỗi lo lắng tới các đội bóng tại V-League 2021, trước mắt họ sẽ là ải Viettel cực kỳ khó chịu và vững trãi.

Bruno Cunha và Geovane mang đến thử thách cực đại cho đội bóng áo lính? (Ảnh: Internet)
Bruno Cunha và Geovane mang đến thử thách cực đại cho đội bóng áo lính? (Ảnh: Internet)

Thế nhưng thành tích của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tại HTV Cup – giải đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới thực sự tệ hại, trải qua 3 trận đấu, Hà Nội chỉ có vỏn vẹn 1 điểm nhờ trận hòa trước Topenland Bình Định. Tại đó, họ bộc lộ những điểm yếu ở khâu phòng ngự và tinh thần thi đấu thiếu trách nhiệm.  

Dẫu vậy, giao hữu chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm, giới mộ điệu vẫn luôn tin vào một kết quả có lợi cho đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam. Họ cho rằng Hà Nội FC nhất định có được chiến thắng để trả thù khi để tuột mất chức vô địch V-League vào tay Viettel, giải đấu họ đã xưng vương trong những năm qua.

Cuộc đối đầu là tiền đề giúp 2 đội chạy đà trước thềm mùa giải mới (Ảnh: Internet)
Cuộc đối đầu là tiền đề giúp 2 đội chạy đà trước thềm mùa giải mới (Ảnh: Internet)

Siêu cúp Quốc gia luôn đem đến cho NHM sự thích thú nhất định, là tiền đề cho cả hai đội chuẩn bị chinh chiến đường dài. Kẻ đi tìm danh vọng gặp người ngáng đường khó chịu, ai sẽ mỉm cười chiến thắng sau khi trận đấu kết thúc? 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng Quế Ngọc Hải Trương Việt Hoàng Chu Đình Nghiêm bầu Hiển Siêu cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT