Quảng cáo

Văn Quyết – QBV cho 10 năm mòn mỏi chờ đợi

Thứ tư, 13/01/2021 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thủ quân của Hà Nội FC chính thức giành được danh hiệu QBV Việt Nam, thứ mà anh đã mong mỏi từ lâu kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp.

Những con mắt sai lệch

Danh hiệu QBV Việt Nam đã rõ, không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết vinh dự được xướng tên cho ngôi vị cao nhất và phá dớp sau 2 lần về nhì. Đó là thành quả cho sự cống hiến miệt mài suốt nhiều năm từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG.

Tuy nhiên, với nhiều người, họ cho rằng anh không thực sự xứng đáng với danh hiệu này và là cầu thủ gây tranh cãi từ phía các CĐV. Có lẽ, kể từ sau pha giật cùi chỏ với Nghiêm Xuân Tú tại vòng đấu cuối cùng mùa giải 2017 thì Quyết gây ra cái nhìn không tốt với NHM, nhưng phải ai thực sự hiểu anh mới biết rằng cầu thủ này đang chơi bóng với tôn chỉ “Chiến thắng là đích đến cuối cùng”. Chính vì điều đó mà anh bị loại khỏi top đề cử QBV 2017 mặc dù tiền vệ sinh năm 1991 chơi cực hay trong suốt mùa giải ấy.

Văn Quyết đã từng lỡ hẹn với QBV 2017 một cách đáng tiếc (Ảnh: Internet)
Văn Quyết đã từng lỡ hẹn với QBV 2017 một cách đáng tiếc (Ảnh: Internet)

Bạn có thể không yêu mến CLB Hà Nội, bạn có thể không thích gì Văn Quyết nhưng hãy tôn trọng bởi thủ quân đội bóng thủ đô là người lao động hăng say, chuyên nghiệp, có nỗi khát khao cháy bỏng, sự bền bỉ, vững chí của một cầu thủ tuổi 29, người cố gắng chiến đấu cho mục tiêu cao nhất. 

Văn Quyết, QBV xứng đáng không chỉ vì phong độ tốt mùa này mà ổn định tốt suốt những năm qua. Mọi bất công với số 10 CLB Hà Nội đều cần phải có giới hạn và điểm dừng, hãy chúc mừng Quyết và phân tích sự thành công của anh, biết đâu có thể rút ra được bài học, cái nhìn mới về chàng tiền vệ này.

QBV 2020 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thủ quân CLB Hà Nội (Ảnh: Internet)
QBV 2020 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thủ quân CLB Hà Nội (Ảnh: Internet)

2020 là một năm đầy biến động trên nhiều phương diện, một năm ĐTQG phải trì hoãn, nhưng đó mang đến may mắn cho Văn Quyết khi anh được tung hoành tại cấp CLB. Mặc cho đội bóng của bầu Hiển không vô địch V-League thì QBV vẫn thuộc về tiền vệ sinh năm 1991 này hoàn toàn thuyết phục.

 “Văn Quyết giành QBV Việt Nam là không phải bàn cãi”

Đó là lời khẳng định của BLV Quang Huy khi chứng kiến Văn Quyết đã đóng góp rất nhiều vào thành tích đội bóng chủ quản. Không những thế, trong nhiều năm theo đánh giá từ Instat, tiền vệ đội trưởng CLB Hà Nội luôn thuộc top 5 cầu thủ hay nhất V-League.

Phải ai theo dõi giải đấu số 1 Việt Nam thì sẽ hiểu rõ những thống kê này đưa ra là đúng. Ngay mùa giải năm vừa rồi, số 10 đội bóng thủ đô có số phút thi đấu cao nhất (1746 phút) hơn hẳn so với các ứng cử viên đứng trên sân khấu cùng anh. 5 bàn thắng tại cúp Quốc gia, 5 pha lập công và 3 đường kiến tạo tại V-League, con số ấn tượng mà người em Quang Hải chưa thể bắt kịp.

Những bàn thắng của Văn Quyết luôn mang tính quan trọng trong những trận đấu của Hà Nội FC (Ảnh: Thu Nga)
Những bàn thắng của Văn Quyết luôn mang tính quan trọng trong những trận đấu của Hà Nội FC (Ảnh: Thu Nga)

Tuy nhiên, QBV Việt Nam không chỉ dựa vào thống kê hay danh hiệu tập thể, nó còn nhìn vào sự đóng góp trong lối chơi của CLB. Mùa giải 2020 thực sự tàn phá đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm, có thời điểm đội hình họ hổng tới mức vá không kịp do chấn thương liên miên từ các trụ cột như Đình Trọng hay Duy Mạnh. Giữa cơn bão ấy, Văn Quyết như một anh cả đầu tàu, dẫn dắt toàn đội bứt phá đến ngôi vị Á quân.

QBB Việt Nam 2014 luôn là tấm gương cho đàn em của mình noi theo, anh thúc giục toàn đội tiến lên. Ngoài ra, tiền vệ 29 tuổi còn luôn tỏa sáng đúng lúc trong những thời điểm đội bóng khó khăn nhất. Chính vì lẽ đó anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG trong đợt hội quân cuối năm 2020.

Bằng sự nỗ lực của mình, Văn Quyết được gọi trở lại đội tuyển sau 2 năm (Ảnh: Internet)
Bằng sự nỗ lực của mình, Văn Quyết được gọi trở lại đội tuyển sau 2 năm (Ảnh: Internet)

Giây phút đứng trên bục cao nhất của giải thưởng danh giá bóng đá Việt Nam, Văn Quyết không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã bên cạnh, đồng hành và dìu dắt anh trong suốt sự nghiệp cầu thủ, chính họ là những người công nhận tài năng của anh và lời cảm ơn ấy mang đến nỗi xúc động cho các khách mời phía dưới bởi anh đã chờ ngày này từ rất lâu rồi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết Quang Hải Chu Đình Nghiêm BLV Quang Huy Quả bóng Vàng Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo