Quảng cáo

Nước đi mạo hiểm của Văn Lâm

Thứ sáu, 08/01/2021 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn sinh năm 1993 sẽ chơi J-League 1 trong năm 2021 khi đồng ý ký hợp đồng với Cerezo Osaka. Anh được dự đoán có khoảng thời gian đầy khó khăn tại đây và suất bắt chính trong đội hình thầy Park liệu còn được đảm bảo?

Chuyến phiêu lưu đến xứ sở hoa anh đào

Giống như những đồng đội của mình tại ĐTQG, Văn Lâm sẽ tới Nhật Bản thi đấu khi anh được Cerezo Osaka mua đứt từ CLB Muangthong. Trước đó, Công Vinh từng khoác áo Consadole Sapporo, Tuấn Anh chơi cho Yokohama FC và Công Phượng trải qua 1 năm đầy sóng gió trong màu áo Mito Hollyhock.

Hợp đồng giữa Văn Lâm và đội bóng đứng hạng 4 J-League 1 mùa giải trước có thời hạn đến ngày 31/5/2022 với những điều khoản chi tiết chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn số tiền CLB giàu thành tích tại Nhật Bản phải bỏ không dưới 1,35 triệu USD do đó là con số Muangthong từng yêu cầu TP. HCM chi ra để sở hữu thủ môn này.

Văn Lâm được Muangthong United định giá khoảng 1,35 triệu USD (Ảnh: Internet)
Văn Lâm được Muangthong United định giá khoảng 1,35 triệu USD (Ảnh: Internet)

Việc chuyển tới xứ sở hoa anh đào phát triển sự nghiệp luôn được cựu thủ môn Hải Phòng FC ưu tiên hàng đầu. Gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam vinh dự thi đấu tại giải bóng đá cao nhất Nhật Bản.

Đây sẽ là nơi đưa tên tuổi thủ thành hai dòng máu Việt - Nga vang xa bởi trong quá khứ có rất nhiều người đã thành danh từ đây, điển hình trong đó có Shinji Kagawa - cựu tiền vệ Borussia Dortmund cũng như Man Utd. Cơ hội tuyệt vời cho Văn Lâm trau dồi những kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Thầy Park sẽ chọn thủ môn có phong độ cao

Chuyến phiêu lưu sang đất nước mặt trời mọc được dự đoán mang đến nhiều thách thức tới Văn Lâm khi cạnh tranh với anh tại Cerezo Osaka là cựu thủ môn ĐT Nhật Bản - Kim Jin-hyeon, người từng góp mặt trong danh sách “đội hình tiêu biểu” của J-League 1 mùa 2020 và sẽ không có ý định rời CLB đã coi anh là số 1.

Một sự khó khăn không hề nhỏ mà người gác đền 27 tuổi cần vượt qua, anh phải cố gắng hơn nữa nhằm chiếm suất bắt chính từ đồng đội. Cơ hội thi đấu của Văn Lâm tại Cerezo Osaka đang có ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí anh có được trong màu áo ĐTVN bởi thầy Park sẽ ưu tiên những ai có phong độ cao để trấn giữ khung thành, nhất là khi V-League hiện tại có nhất nhiều thủ môn nổi lên trong màu áo các CLB.

Vị trí của Văn Lâm sẽ bị ảnh hưởng nếu anh không được thi đấu thường xuyên tại J-League 1 (Ảnh: Internet)
Vị trí của Văn Lâm sẽ bị ảnh hưởng nếu anh không được thi đấu thường xuyên tại J-League 1 (Ảnh: Internet)

Giả sử trường hợp Văn Lâm không thể cạnh tranh được với Kim Jin-hyeon, anh sẽ phải ngồi xem các đồng đội thi đấu và không có cảm giác bóng tốt nhất khi đứng trong khung gỗ ĐTVN. HLV Park Hang Seo luôn trao cơ hội cho những ai thể hiện tốt, ổn định, tiêu biểu trong đó có trường hợp của Tấn Trường.

Tuy nhiên, thủ môn gốc Hải Phòng không đến Cerezo Osaka để “chơi”, được biết CLB này đã rất vất vả trong công cuộc tìm người gác đền do 3 thủ môn dự bị sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng, tạo điều kiện cho Văn Lâm như một yếu tố hàng đầu nhằm tăng chiều sâu đội hình khi họ tham gia nhiều giải đấu.

Người gác đền số 1 ĐTVN phải nỗ lực rất nhiều để có được suất bắt chính từ tay đồng đội (Ảnh: Internet)
Người gác đền số 1 ĐTVN phải nỗ lực rất nhiều để có được suất bắt chính từ tay đồng đội (Ảnh: Internet)

Thủ môn 27 tuổi cần thể hiện đẳng cấp như cái cách anh từng tỏa sáng tại Hải Phòng FC và Muangthong United. Nó giúp cho người gác đền số 1 ĐTVN có nhiều kinh nghiệm thi đấu, sự tự tin trước khi về nước trong bối cảnh 2021 sẽ là năm cực kỳ bận rộn mà bóng đá Việt Nam phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ.

Văn Lâm đã có bến đỗ mình ao ước, thách thức cực lớn tới thủ môn sinh năm 1993. Anh phải nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính từ Kim Jin-hyeon trong màu áo Cerezo Osaka. Dường như điều đó luôn được thủ thành này ưa thích bởi anh đã trải qua quá nhiều lần trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm Kim Jin-hyeon Park Hang Seo Cerezo Osaka Muangthong United Hải Phòng FC ĐTVN J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT