Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại World Cup?

Thứ bảy, 13/03/2021 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, AFC đã chốt địa điểm thi đấu tại bảng G và đổi lịch cúp C1 Châu Á, điều này giúp ‘Những chiến binh sao vàng’ có lợi thế nhất định và cơ hội có tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Việt Nam gặp khó tại UAE? 

Sau một thời gian dài mòn mỏi chờ đợi thì cuối cùng liên đoàn bóng đá Châu Á cũng đã đưa ra những câu trả lời mà cả giới chức trách cấp cao và NHM Việt Nam đều mong ngóng. Theo đó, không có gì bất ngờ khi UAE được chọn là nơi đăng cai bảng G vòng loại World Cup.

Như vậy, điều này đã nằm trong tính toán của Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi họ mới tổ chức cuộc họp vừa qua nhằm giúp ĐTVN gặp lợi thế nhất định. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải gặp đôi chút khó khăn. Thời tiết trở thành thách thức lớn nhất cho “Những chiến binh sao vàng” bởi cái nóng gay gắt thực sự khiến người ta phải cảm thấy khó chịu.

Khí hậu tại UAE có thể khiến ĐTVN gặp khó
Khí hậu tại UAE có thể khiến ĐTVN gặp khó

Khí hậu tại UAE không giống quá nhiều như ở Việt Nam, một nơi mà nhiệt độ có thể lên tới 40, 45 độ C và rất khó để thi đấu, điều này làm các cầu thủ mất nhiều nước cũng như nhiều sức. Hơn thế, trang Weather Atlas còn nhận định rằng tháng 6 là cao điểm nắng nóng tại UAE, với nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ là 30,7 độ C.

Mặc dù vậy, Nguyễn Tiến Linh – tiền đạo số 22 ĐTVN lại cho rằng anh cùng các đồng đội sẽ không gặp quá nhiều bất lợi bởi ‘Rồng Vàng’ sẽ có khoảng thời gian để chuẩn bị và đối thủ đều là các đội bóng đã từng đối đầu nên BHL sẽ ra phương án tốt nhất để đối phó.

Tựu chung lại, việc được thi đấu trên sân trung lập của UAE là một lợi thế lớn dành cho thầy trò Park Hang Seo. Chúng ta chỉ cần dành tối thiểu 4 điểm sau 3 trận đấu còn lại là sẽ nắm chắc cơ hội để ghi tên vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Cơ hội cho ĐTVN vượt bão thành công

Ngoài việc chốt địa điểm thi đấu tại vòng loại World Cup, AFC còn khiến thầy Park phải mừng thầm khi quyết định điều chỉnh lịch của AFC Champions League cho 5 bảng đấu thuộc khu vực Đông Á. Thay vì thi đấu từ 22/4 – 7/5 như dự kiến thì Viettel sẽ bắt đầu cuộc hành trình vào cuối tháng 6.

Để biết vì sao chiến lược gia người Hàn thở phào bởi các tuyển thủ tại đội bóng áo lính hoàn toàn có thể được tập trung vào mục tiêu tiến đến vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Khi tư tưởng cũng như thể lực cầu thủ không bị phân tán thì HLV Park Hang Seo thoải mái xây dựng kế hoạch tập luyện mà không lo vắng dàn sao trong đội hình Viettel.  

Không chỉ vậy, theo dự kiến ban đầu, vòng đấu thứ 10 tại V-League 2021 sẽ kết thúc để đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng có thời gian dự cúp C1 Châu Á nhưng với sự thay đổi trên thì không ngoại trừ việc giải đấu số 1 Việt Nam có thể hoàn thành hết lượt đi. Điều này giúp cho HLV 62 tuổi có nhiều trận đấu để theo dõi các cầu thủ hơn nhằm đưa ra danh sách triệu tập hợp lý.

Thầy Park sẽ có thêm thời gian để tuyển quân cho 'Những chiến binh sao vàng'
Thầy Park sẽ có thêm thời gian để tuyển quân cho 'Những chiến binh sao vàng'

Vậy các đối thủ của ĐTVN tại bảng G thì sao? AFC chỉ lùi lịch cho 5 bảng đấu thuộc khu vực Đông Á, còn tại Tây Á vẫn đá theo kế hoạch (tức từ 14/4 – 30/4). Đội tuyển UAE hẳn gặp bất lợi khi các cầu thủ trong đội hình phải chinh chiến với mật độ thi đấu dày đặc, ảnh hưởng ít nhiều tới thể lực.

Còn đối với Malaysia, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng được hưởng lợi như Việt Nam. Nhóm tuyển thủ thuộc CLB Johor Darul Ta’zim chiếm quân số lớn trong đội hình những chú hổ Mã Lai. Vậy nên, họ cũng đã được tập luyện cùng nhau, hiểu nhau hơn và không quá khó khăn như dự kiến.

Hy vọng rằng, với lợi thế từ việc ra quyết định của Liên đoàn bóng đá Châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua vũ bão, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại vòng loại World Cup, nơi họ đang có cơ hội rất lớn để tạo ra lịch sử.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tiến Linh Park Hang Seo Viettel ĐTVN Rồng Vàng UAE Malaysia nắng nóng World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT