Quảng cáo

Nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu Châu Âu thể hiện bộ mặt trái ngược

Chủ nhật, 14/02/2021 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Cả 4/ 5 đương kim vô địch các giải đấu quốc gia hàng đầu mùa giải trước đều đang lộ rõ vấn đề sa sút, duy nhất Bayern Munich duy trì được phong độ.

Chỉ còn Bayern giữ vị thế độc tôn

Hùm xám xứ Bavaria đang là thế lực không thể bị chối bỏ ở bóng đá lục địa già thời điểm hiện tại. Chỉ mới đây thôi, Bayern Munich vừa hoàn tất cú ăn 6 ngoạn mục, qua đó khép lại một năm 2020 đầy thành công, thâu tóm mọi đấu trường mà họ góp mặt và tạo nên nỗi khiếp sợ cho toàn làng túc cầu thế giới.

Tưởng chừng Hansi Flick chỉ là phương án chữa cháy cho Bayern Munich trong hoàn cảnh họ đang không có phong độ tốt dưới thời của người tiền nhiệm Niko Kovac. Nhưng kể từ đó, đội bóng số 1 nước Đức thi đấu như không có bất cứ đối thủ xứng tầm nào có thể lật đổ ở mọi đấu trường.

Bayern Munich vừa hoàn tất cú ăn 6, qua đó khép lại mùa giải đầy thành công
Bayern Munich vừa hoàn tất cú ăn 6, qua đó khép lại mùa giải đầy thành công

Trái ngược lại với bộ mặt của Bayern, các nhà vô địch khác ở Châu Âu lại thụt lùi, mất phong độ so với mùa giải trước. Liverpool ở thời điểm hiện tại đang có một mùa giải tồi tệ. So với cùng thời điểm này năm ngoái, họ giành được ít hơn 27 điểm. Thầy trò Jurgen Klopp bị Man City bỏ xa đến 13 điểm và khó có thể bảo vệ ngôi vương.

Tương tự như vậy, ‘Kền kền trắng’ cũng trải qua một năm khó khăn sau khi lên ngôi ở mùa giải 2019/ 20. Karim Benzema dù rất nỗ lực nhưng chưa đủ để chèo lái ‘Dải ngân hà’ duy trì vị thế. Tại đất nước hình chiếc ủng, Ronaldo vẫn tận hưởng cuộc sống bóng đá ở độ tuổi 36, tuy nhiên nhà đương kim vô địch đang bị 2 đội bóng thành Milan bỏ lại.

Thậm chí ngay tại Ligue 1, PSG không thể tạo ra sự áp đảo như thường lệ, chính điều này cũng là lý do tác động phần nào đến việc Thomas Tuchel bị sa thải. Các nhà vô địch Châu Âu đều đang không còn tiếng nói lớn, hẳn phải có nguyên nhân sâu xa.

Nguyên nhân nào dẫn đến sự sa sút?

Để một đội bóng thụt lùi so với mùa giải trước đều có những lý do riêng, họ biết được điều đó nhưng khó có thể tìm ra giải pháp hữu hiệu hơn. Vì vậy, Liverpool đang ở trong hoàn cảnh đó, The Kop trải qua cơn bão chấn thương, họ tìm mọi cách để chắp vá hàng thủ nhưng bất thành và việc ‘mũi đinh ba’ đánh mất phong độ càng làm họ dần trở nên tồi tệ. Theo đó, trận thua trước Leicester khiến ‘Lữ đoàn đỏ’ trải qua thất bại thứ 3 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh.

Thực sự phải nói rằng Real Madrid vẫn còn may hơn rất nhiều so với đội bóng của Klopp, họ ít bị chấn thương hơn nhưng lại thể hiện lối đá kém thuyết phục giới mộ điệu, người ra còn thốt lên rằng phải chăng Zidane dần hết phép. Juventus cũng chẳng khác gì Los Blancos, Pirlo nhận không ít chỉ trích khi dẫn dắt đội bóng cũ, họ luôn thua ở thời điểm quan trọng của mùa giải trước những đối thủ trực tiếp cạnh tranh Scudetto.

Pirlo đang phải chịu rất nhiều áp lực tại Serie A
Pirlo đang phải chịu rất nhiều áp lực tại Serie A

Trong số này chỉ có PSG bớt tồi tệ hơn bởi dàn siêu sao của họ không quá gặp nhiều vấn đề cùng 1 HLV mới, Họ đang đứng đỉnh bảng mặc cho Lille còn 1 trận chưa đấu. Rõ ràng vẫn còn nhiều cơ hội cho đội chủ sân Parc Des Princes thị uy sức mạnh với niềm hy vọng số 1 mang tên Kylian Mbappe trong khi siêu sao Neymar thường xuyên dính chấn thương.

Một mùa giải thực sự đầy biến động của các giải vô địch hàng đầu Châu Âu, Bayern Munich tỏ rõ sức mạnh vượt trội với tài thao lược của Hansi Flick cùng dàn sao khủng. Trong khi đó Liverpool, Real Madrid, Juventus hay cả PSG lại thể hiện bộ mặt trái ngược, sau tất cả họ cần phải gỡ dần khó khăn để vượt qua những thử thách phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Liverpool Real Madrid Juventus PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT