Quảng cáo

Man Utd khó có thể mơ về một chức vô địch

Thứ hai, 30/08/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ole khó có thể giành được chức vô địch Ngoại Hạng Anh khi thiếu đi một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp.

Màn trình diễn kém thuyết phục

Sau trận thắng Leeds Utd ở vòng mở màn Ngoại Hạng Anh, tưởng chừng các Manucian được chứng kiến một bộ mặt khác của đội bóng con cưng trong mùa giải mới. Tuy nhiên, 2 vòng đấu tiếp theo đó, Man Utd lại thể hiện rằng họ không phải là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi trình diễn thứ bóng đá khiến người xem bực mình.

Trước trận gặp Wolves tại vòng 3, cựu đội trưởng Gary Neville đã có những phát biểu khiến NHM đội nhà hụt hẫng:

Như những gì tôi đã dự đoán, Man City sẽ là đội vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Theo sau đó lần lượt là Chelsea và Man Utd. Tôi sẽ không thay đổi ý kiến đâu. Theo suy nghĩ cá nhân, MU có thêm sự phục vụ của Ronaldo cũng chẳng thể vô địch. Hiện tại, họ vẫn chưa thể so bì với các nhà ĐKVĐ Champions League mùa trước - Chelsea, hay đối thủ hơn họ 20 điểm mùa giải trước là Man City.

Quả thực, Gary Neville nói đúng và như đánh trúng vào tâm lý khi đội bóng thành Manchester chưa thể hiện mình là một CLB lớn tại nước Anh. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa đã hành quân tới sân Molineux với sự hứng khởi nhất định khi cả 2 bản hợp đồng mới là Varane và Sancho vào sân ngay từ đầu. 

Greenwood-Fred-Cavani-Martial-United-Wolves
Quỷ đỏ may mắn giành chiến thắng trên sân Molineux

Dù vậy, Quỷ đỏ để đội chủ nhà đá trên cơ, các học trò của Bruno Lage liên tục đập nhả một cách thoải mái và thực hiện những đường phản công chớp nhoáng nhờ vào tốc độ và sự càn lướt tới từ Adama Traore. Khung thành của David De Gea nhiều thời điểm đặt vào tình thế báo động.

Bằng một cách thần kỳ, MU vẫn đứng vững và tận dụng tốt thời cơ để mở tỷ số. Trước đó, Bruno cùng các đồng đội không thể tìm thấy nhau, những pha đập nhả chỉ được khoảng 3 chạm và để mất do những cái bóng áo vàng áp sát quá nhanh. Nếu những mũi tấn công của đội chủ nhà sắc bén hơn thì có lẽ Man Utd khó lòng có được 3 điểm trở về nhà.

Wolves chơi hay hơn Man United trận này. Đội chủ nhà tung tới 15 cú sút về phía khung thành De Gea, với 6 lần trúng đích. Ngược lại, Man Utd chỉ có 10 cú sút với 3 lần đi trúng khung thành.

Chứng kiến trận đấu ấy, một cựu đội trưởng khác của Man Utd là Roy Keane cũng phải nói những lời cay đắng: “Ronaldo mà xem trận này thì cậu ấy sẽ hủy hợp đồng với MU mất thôi.

TTCN còn 2 ngày

Với giải Ngoại Hạng Anh, phiên chợ Hè năm nay sẽ đóng cửa vào 5h00 ngày 1/9, tức chỉ khoảng chưa đầy 48 giờ nữa để Man Utd giải quyết xong bài toán chuyển nhượng của mình khi còn rất nhiều vấn đề đang tồn đọng tại CLB.

Đội bóng thành Manchester đã chi không ít tiền ở TTCN Hè năm nay khi đem về những Raphael Varane, Jadon Sancho hay cả Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể được gãi ngứa. Xem những trận đấu đã qua của Man Utd, ai cũng nhận rõ một điều rằng khiếm khuyết lớn nhất mà Quỷ đỏ đang gặp phải là ở vị trí tiền vệ đánh chặn, nơi có sự góp mặt của Fred, Matic và Mctominay.

Khi Ole muốn chơi sơ đồ 4-3-3 thì cả Bruno và Pogba là 2 cái tên không thể thay thế nơi hàng tiền vệ. Tiền vệ đánh chặn chỉ dành duy nhất cho 1 người. Ở trận Wolves vừa qua, nhà cầm quân người Na Uy tin tưởng Fred hơn Matic để rồi cầu thủ người Brazil tiếp tục cho thấy MU cần mua thêm tiền vệ là như thế nào.

MU cần một cầu thủ như Ruben Neves hơn bao giờ hết
MU cần một cầu thủ như Ruben Neves hơn bao giờ hết

Fred yếu trong tranh chấp tay đôi và khả năng luân chuyển bóng của anh cũng không tốt. Cầu thủ sinh năm 1993 luôn tỏ ra thất thế hơn cũng như để đối phương vượt mặt. Pogba không giỏi phòng ngự càng khiến cho Fred khó khăn. 

Mục tiêu của Quỷ đỏ lúc này hoàn toàn có thể là Neves, người chơi khá thăng hoa trong màu áo Bầy sói. Trước MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu như thể đang chào hàng, anh luôn có mặt ở mọi điểm nóng và hóa giải tình huống thành công. Neves có thể đảm đương và quán xuyến tốt mọi thứ khi chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Đó là mẫu cầu thủ mà đội chủ sân Old Trafford cần.

Những ngày cuối của TTCN sẽ thực sự hấp dẫn và cùng chờ đợi xem MU có thể giải được phương trình khó mà mình đang gặp phải hay không? 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Wolves Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT