Quảng cáo

Luôn bị gây khó dễ nhưng 'Rồng Vàng' vẫn sẽ hướng đến 3 điểm đầy quan trọng

Thứ hai, 07/06/2021 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam luôn có những chiến thắng khó khăn trước “Những chú rồng Komodo” nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn luôn từng bước giải quyết đối thủ.

Những chiến thắng nhọc nhằn trước Indonesia

Sau hơn 1 năm bóng đá bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 trước đối thủ là Indonesia. Có thể nói thầy trò HLV Shin Tae-yong đang tiến bộ hơn so với quá khứ và liệu họ có tiếp tục gây khó dễ cho “Những chiến binh sao vàng” như trước đây dù cho không còn cơ hội đi tiếp?

Ngược dòng thời gian, đội bóng xứ vạn đảo luôn là đối thủ khó chịu của ĐT Việt Nam ở mỗi lần đối đầu khi họ luôn chơi bóng rát, triệt hạ đối phương. Kể từ khi thầy Park đến dẫn dắt Việt Nam thì các cấp độ đội tuyển của Indonesia đã có 4 lần chạm trán chúng ta và cả 4 trận đấu ấy chiến thắng đều thuộc về đội bóng đến từ dải đất hình chữ S.

Lần đầu tiên 2 nền bóng đá đối đầu nhau vào 24/3/2019, khi ấy U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia tại vòng loại U23 Châu Á 2020. Dù được chơi trên SVĐ Mỹ Đình quen thuộc và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng phải rất khó khăn để Quang Hải cùng các đồng đội của mình có được 3 điểm. Vào phút 90+4, Triệu Việt Hưng đánh đầu đi vào góc xa khung thành đối phương.  

video-u23-viet-nam-vo-oa-sau-ban-thang-quy-nhu-vang-cua-trieu-viet-hung1553440349
"Những chiến binh sao vàng" luôn gặp khó khăn trước Indonesia.

Tới tháng 12/2019, duyên nợ đưa U22 Việt Nam và U22 Indonesia vào chung 1 bảng đấu. Lúc này, một chiến thắng để thầy trò HLV Park Hang Seo chắc suất tiến đến trận bán kết.

Tuy nhiên, giống như trận cầu trước đó, “Rồng Vàng” lại tiếp tục bị đối thủ gây khó dễ, thậm chí chúng ta bị dẫn trước sau sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cuối cùng, mục tiêu của U22 cũng hoàn thành sau lần lượt bàn thắng của Thành Chung và cú sút xa ấn định tỉ số giàu cảm xúc tới từ Hoàng Đức.

Khác với 2 trận đấu kể trên, tại chung kết môn bóng đá SEA Games 30, U22 Việt Nam đã rút kinh nghiệm và có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước “Những chú rồng Komodo” để cầm tấm HCV một cách đầy xứng đáng.

Hay ở cấp độ ĐTQG, thầy Park cùng các học trò vượt qua Indonesia của HLV Simon Mcmenemy ngay trên sân Kapten I Wayan Dipta với tỷ số 3-1 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022.

Những chiến thắng ấy khiến cho ĐT Việt Nam tự tin hơn bao giờ hết tại sân Al Maktoum tới đây. Dù luôn bị gây khó dễ nhưng “Rồng Vàng” luôn biết cách giải quyết đối thủ của mình.

Tiến đến 3 điểm quan trọng

Theo đó, đây là trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại bảng G trên đất UAE. Thầy trò HLV Park Hang Seo hiện vẫn đứng vị trí đầu bảng sau khi lượt trận vào đêm 3/6 kết thúc. Chiến thắng trước Indonesia của HLV Shin Tae-yong sẽ là bàn đạp quan trọng để đội bóng thuộc dải đất hình chữ S nắm lợi thế.

Với việc đội bóng xứ vạn đảo xuất sắc ngáng đường “Bầy voi chiến” thì ĐT Việt Nam gần như đã loại đi 1 đối thủ khi cơ hội của Thái Lan để vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 là không nhiều bởi họ đang xếp thứ 3 và đá nhiều hơn chúng ta 1 trận. Tuy nhiên, trước UAE, đội bóng của HLV Akira Nishino sẽ chơi quyết tâm để lấy lại thể diện khi bị NHM chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua.

ĐT Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm và nếu họ cầm chân được đội chủ nhà thì sẽ là tin vui cho “Những chiến binh sao vàng”. Vậy nên, ĐT Việt Nam phải có 3 điểm trong trận gặp Indonesia để tạo ra cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau. Hơn hết, một chiến thắng giúp cho “Rồng Vàng” tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới.

189994594_2853833144929012_3821170974992857287_n
ĐT Việt Nam đã sẵn sàng để nắm lấy 3 điểm đầu tiên trên đất UAE.

Mặc dù vậy, thầy Park cùng các học trò phải lấy bài học của “Bầy voi chiến” làm kinh nghiệm. Đặc biệt không thể chủ quan trước ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Họ đang là tập thể đoàn kết và sở hữu sức mạnh của tuổi trẻ cũng không kém phần kỹ thuật, chơi bóng bằng sự nhiệt huyết, độ máu lửa vốn có.

Chắc chắn cuộc chiến vào đêm 7/6 sẽ tiếp tục khó khăn cho ĐT Việt Nam và khó có thể thắng dễ như tại lượt đi. Sau một thời gian dài tập luyện cùng việc đã do thám tình hình đối thủ, hy vọng rằng đoàn quân HLV Park Hang Seo có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đem đến niềm vui cho hàng triệu CĐV tại Việt Nam đang ngóng chờ tại quê nhà. 

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Park Hang Seo đấu Shin Tae-yong

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam - Indonesia ĐT Việt Nam ĐT Indonesia Park Hang Seo Shin Tae-yong Al Maktoum vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT