Quảng cáo

HLV Hà Nội nhận lời mời lên tuyển: Thầy Park như có thêm một cánh tay hữu dụng

Thứ tư, 11/08/2021 18:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Choong-kyun của CLB Hà Nội đã đồng ý lên tuyển Việt Nam để trợ giúp thầy Park Hang Seo và đây là sự bổ sung vô cùng cần thiết.

Thầy Park có thêm trợ lý

Như vậy, theo thông tin mới đây thì một nhà cầm quân khác người Hàn đã nhận lời giúp sức cho ĐTQG Việt Nam – đó là ông Park Choong-kyun. Đây có lẽ là thông tin mà rất nhiều NHM chờ đợi bởi thầy Park Hang Seo sẽ có thêm một cánh tay đắc lực giúp Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cụ thể, được sự đồng ý của CLB Hà Nội, HLV Park Choong-kyun đã nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham gia công tác huấn luyện đội tuyển. Vị chiến lược gia 48 tuổi đóng vai trò là một trợ lý về mặt chuyên môn.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn – GĐĐH của CLB Hà Nội có nói: “CLB Hà Nội sẵn sàng cung cấp mọi nguồn lực cho ĐTQG, ở đây không chỉ là các cầu thủ mà còn là đội ngũ BHL. Thế nên nếu VFF đề nghị HLV Park Choong-kyun tham gia hỗ trợ cho đội tuyển ở vòng loại World Cup thì chúng tôi sẵn sàng đồng ý và tạo điều kiện để ông Park có thể hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

parkhanoiduymanh169_eewn
HLV Park Choong-kyun sẽ hội quân cùng ĐTQG Việt Nam vào 12/8 tới đây

Đội bóng Thủ đô có nhiều lý do để làm điều này bên cạnh tấm lòng phụng sự quốc gia luôn là trên hết thì việc V-League chính thức hoãn đến tháng 2/2022 cũng giúp họ thoải mái hơn để nhận lời của VFF. Hơn hết, HLV Park Choong-kyun sẽ có thêm thời gian để làm việc với các cậu trò của mình trong màu áo đội tuyển, qua đó khi giải đấu cấp CLB cao nhất của Việt Nam trở lại, Hà Nội sẽ nhờ vậy mà bứt lên.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành phần trợ lý chuyên môn của thầy Park bao gồm HLV Lee Young-jin, HLV Park Choong-kyun, HLV Vũ Hồng Việt, HLV Lưu Danh Minh và cuối cùng là HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh. Đây là lần đầu tiên vị thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam có nhiều sự trợ giúp đắc lực đến vậy. Tất cả đồng lòng vì mục tiêu chung của quốc gia.

Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích Kim Tae-min của HAGL cũng lên tuyển để có những đánh giá về mặt chỉ số trong từng trận đấu giúp thầy Park cùng Ban cán sự điều chỉnh hợp lý ở các bài tập.

Cánh tay đắc lực của thầy Park

Được biết HLV của CLB Hà Nội không phải là hạng xoàng, ông là tên tuổi quen thuộc của bóng đá xứ sở Kim chi. Bởi ông Park Choong-kyun từng thi đấu ở các cấp độ đội tuyển của Hàn Quốc cũng như từng dẫn dắt nhiều CLB có tên tuổi, một người giàu kinh nghiệm và sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành phần BHL ĐTQG Việt Nam.

Trước khi làm HLV trưởng CLB Hà Nội, HLV Park Choong-kyun từng 6 năm làm trợ lý tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Ông cùng đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc giành 4 chức vô địch quốc gia (2014, 2015, 2017, 2018) và có một mùa giải đứng ở vị trí á quân (2016).

Điểm cộng lớn nhất cho nhà cầm quân sinh năm 1973 đã có khoảng thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc và U22 Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thuyền trưởng của CLB Hà Nội có điểm khá tương đồng với người thầy của mình là tính cách khá nóng nảy.

00-parkhang-seoparkchoong-kyun-hoangquan_kmpe
HLV Park Hang Seo và HLV Park Choong-kyun đã có khoảng thời gian làm việc cùng nhau tại Hàn Quốc

Sự tương đồng về mặt tính cách được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo ra sự cộng hưởng thay vì bất đồng. Được biết, trong văn hóa tranh luận của người Hàn thì càng thẳng thắn và bộc trực thì sẽ càng giúp tập thể làm rõ những vấn đề qua đó tìm ra được tiếng nói chung cũng như cách giải quyết nhanh nhất.

Có thể thấy ông Park Choong-kyun là một vị chiến lược gia rất điển hình, có cá tính và kỷ luật. Vị thuyền trưởng của CLB Hà Nội còn từng được trải nghiệm ở môi trường nước ngoài nên ông có thể sẽ có những cố vấn cần thiết cho thầy Park trước những đối thủ có nền bóng đá mạnh hơn.

Tựu trung, việc nhà cầm quân 48 tuổi gia nhập đội ngũ BHL của Những chiến binh sao Vàng là sự bổ sung vô cùng cần thiết’ dẫu chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho toàn đội tuyển.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Choong-kyun Park Hang Seo CLB Hà Nội ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT