Quảng cáo

ĐTQG Việt Nam đủ cơ sở để giành kết quả thuận lợi trước Saudi Arabia

Thứ năm, 02/09/2021 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm tất cả để có màn khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á trước Saudi Arabia.

Rút kinh nghiệm từ trận thua UAE

Rạng sáng ngày 3/9 tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước đội chủ nhà Saudi Arabia. Một đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 6 như ‘Rồng Vàng’ luôn bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền để hy vọng về một kết quả thuận lợi trước khi trở về Mỹ Đình để đón tiếp Australia.

Chính trận thua trước UAE tại vòng loại thứ 2 giúp cho ‘Những chiến binh sao Vàng’ vỡ vạc và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. UAE là một đội bóng mạnh trong khu vực, họ có trình độ cao hơn ĐTQG Việt Nam và có những nét khá tương đồng với Saudi Arabia. Bởi vậy mà vị chiến lược gia người Hàn phần nào tìm ra được cách khắc chế đội bóng đến từ Trung Đông.

Cần phải nói rằng Saudi Arabia là một đội bóng ưa thích phối hợp nhóm nhỏ, đập nhả nhanh và luôn tạo bất ngờ ở những đường chuyền chọc khe, xẻ cánh. Các học trò của thầy Park hẳn cũng mường tượng ra được điều đó và có lẽ nhà cầm quân sinh năm 1959 sẽ chỉ đạo các học trò chơi chậm, làm giảm nhịp độ trận đấu cũng như giảm sự hưng phấn của các cầu thủ của đội chủ nhà và đặc biệt là giữ nguyên khối đội hình.

ĐTQG Việt Nam đã rút ra nhiều bài học từ trận thua UAE
ĐTQG Việt Nam đã rút ra nhiều bài học từ trận thua UAE

Ngoài ra, Cooling break (nghỉ giữa hiệp) là khoảng thời gian vô cùng quan trọng. Nhiều người nhận định rằng chính nó tạo bước ngoặt và khiến cho ĐTQG Việt Nam nhận trận thua trước UAE. Rút kinh nghiệm từ đó, trận gặp Saudi Arabia vào đêm nay, ‘Rồng Vàng’ sau khoảng thời gian Cooling break cần phải tập trung ngay lập tức, tìm lại nhịp độ nhanh chóng nếu không muốn nhận đòn đau từ đối thủ.

Bên cạnh đó, những đường chuyền của các học trò thầy Park cần độ chính xác cao bởi nó chính là cơ hội giúp cho ĐTQG Việt Nam tạo sức ép lên đối phương. Với 2 bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương ở trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 cho thấy chúng ta không bao giờ bỏ cuộc và nếu dũng cảm, đội bóng thuộc dải đất hình chữ S có thể đánh phủ đầu Saudi Arabia, biết đâu đó sẽ có bất ngờ lớn cũng như thành quả ngọt ngào tới sớm hơn.

‘Không có chuyện Việt Nam thua đậm Saudi Arabia’

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã trả lời rất nhiều câu hỏi tới từ các phóng viên, và những màn đáp trả ấy khiến NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy lạc quan về một trận cầu nảy lửa với đội chủ nhà Saudi Arabia.

Theo đó, khi được một phóng viên nhắc lại về 2 trận thua (0-5 và 0-4) tại vòng loại thứ nhất World Cup 2002 khu vực Châu Á, nhà cầm quân người Hàn cho hay:

Đó là kết quả những trận đấu của 20 năm trước. Thời gian đó so với hiện tại là quá lâu rồi. Khi đó, tôi chưa nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Tôi không nên trả lời những câu hỏi này. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng, năm đó và năm nay sẽ khác nhau."

Thực vậy, binh đoàn áo đỏ đã có sự tiến bộ rõ rệt kể từ khi HLV Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng. Liên tiếp là những chiến công tại sân chơi Châu Á ở các cấp độ đội tuyển khiến cho nhiều đội bóng trong khu vực phải dành sự tôn trọng nhất định cho đoàn quân tới từ dải đất hình chữ S.

hlv-park-hang-seo-khong-co-chuyen-viet-nam-thua-dam-a-rap-xe-ut-73037
Thầy Park 'cảnh cáo' đối thủ trong những lời phát biểu trước trận đấu

‘Rồng Vàng’ đã có nhiều kinh nghiệm khi gặp các đối thủ tới từ Tây Á như Qatar, Iraq, Jordan, Palestine, Yemen hay Oman và thầy Park cùng các học trò luôn có một kết quả khả quan. Minh chứng được thể hiện rõ trong suốt nhiều năm qua.

Dù rằng lịch sử đối đầu đang đứng về phía đội chủ nhà Saudi Arabia ở trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 và ĐTQG Việt Nam cũng thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng tinh thần của các cầu thủ luôn hừng hực và luôn nghĩ về một chiến thắng. Đặc biệt, ‘Những chiến binh sao Vàng’ như được tiếp sức khi 2/9 là ngày Quốc Khánh của Việt Nam nên tất cả đều muốn mang lại niềm vui cho khán giả nước nhà.

Một kết quả thuận lợi là điều mà ai cũng muốn đến cho ĐTQG Việt Nam. Hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có sự khởi đầu suôn sẻ bởi người xưa đã từng nói rằng đầu có xuôi đuôi mới lọt. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam UAE Saudi Arabia Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT