Quảng cáo

Chelsea vs Man Utd: 2 Quỷ so tài, mỉm cười cho ai?

Chủ nhật, 28/02/2021 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Mọi con mắt sẽ đổ dồn về sân Stamford Bridge, nơi diễn ra cuộc chạm trán giữa 2 chú Quỷ mang màu sắc khác nhau. 90 phút phía trước sẽ thực sự nảy lửa bởi cả 2 chẳng ai chịu ai.

The Blues hướng tới top 4

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Old Trafford đã kết thúc với thế cục không bàn thắng, trong một ngày mà trời mưa tầm tã, cả hai đều cho thấy dấu hiệu bất ổn và chơi kém thuyết phục. Tuy nhiên kể từ đó cho tới nay, 2 chú Quỷ đều đang lật ngược thế cờ, qua đó trở lại là một ứng viên xứng tầm cho các vị trí top trên. 

Người đang ngồi trên ghế nóng của Chelsea ngay lúc này không còn là huyền thoại sống Super Frankie mà do ông thầy người Đức – Thomas Tuchel tiếp quản. Nhà cầm quân 47 tuổi như thổi một luồng sinh khí mới vào đội chủ sân Stamford Bridge với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, một thành tích cực kỳ đáng khen cho vị HLV mới đến và thời điểm Ngoại Hạng Anh bước vào giai đoạn quyết định cùng với đó là sự trở lại của những trận đấu loại trực tiếp tại đấu trường C1.

Đoàn quân Thomas Tuchel vừa mới có chiến thắng quan trọng tại Champions League (Ảnh: Getty)
Đoàn quân Thomas Tuchel vừa mới có chiến thắng quan trọng tại Champions League (Ảnh: Getty)

Tại Chelsea lúc này, vị thuyền trưởng người Đức đang xây dựng cho đội bóng London một lối chơi trực diện. Với đội hình 3-4-3 quen thuộc, nhiều khả năng ông tiếp tục sử dụng bộ đôi cơ động Odoi – Alonso ở 2 hành lang cánh. Ngoài ra, Kante cũng có thể được trao cơ hội trong bối cảnh MU có sức tấn công không thể coi thường, ưu tiên khu vực phòng ngự là điều tiên quyết phải làm.

Ở một trận cầu căng thẳng với Quỷ đỏ thì cái duyên ghi bàn của Olivier Giroud sẽ cực kỳ đáng mong đợi khi có vệ tinh xung quanh như Werner hay Mason Mount hỗ trợ. Đội chủ nhà hừng hực khí thế và họ tin vào một kết quả có lợi, đặc biệt hơn cả là West Ham vừa mới sảy chân, cơ hội chen chân vào top 4 không thể tuyệt vời hơn cho The Blues.  

Trông chờ vào cái duyên của Ole

Bước vào trận đấu tới đây, có lẽ Quỷ đỏ thành Manchester là đội được đánh giá cao hơn sau màn trình diễn xuyên suốt mùa giải cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cần phải dè chừng đội chủ nhà bởi họ cũng có phong độ tương tự từ khi thay tướng mới. Một thế trận cẩn trọng và phản đòn nhanh là miếng đánh hoàn toàn có thể áp dụng trong một cuộc chiến đầy căng thẳng.

Đội khách quả thật là đội khó đoán nhất ở thời điểm hiện tại, họ vừa mới giành quyền đi tiếp ở đấu trường Europa League sau 2 lượt trận với một đối thủ cũng đến từ xứ sở đấu bò - Real Sociedad. Tuy nhiên ở trận đấu lượt về, các học trò của Solsa đã thi đấu mờ nhạt khác hẳn với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đó, MU chắc chắn khát khao một chiến thắng để níu giữ hy vọng bám đuổi gã hàng xóm trên BXH. Nói vậy để thấy rằng, cuộc thư hùng giữa Quỷ đỏ và Quỷ xanh có thể xảy ra theo nhiều kịch bản khác nhau.

Người ta trông chờ vào cái duyên của nhà cầm quân người Na-Uy trước vị chiến lược gia bên kia chiến tuyến. CĐV Man Utd hẳn còn nhớ khoảnh khắc Marcus Rashford đứng trên chấm 11m và kết liễu PSG để bước vào vòng tứ kết Champions League như thế nào. Nếu như trước đây, những cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea thường được hâm nóng bởi duyên nợ từ Sir Alex và Mourinho thì giờ đây mối lương duyên giữa Ole và Tuchel trong quá khứ như một chất xúc tác mạnh mẽ giúp cuộc đối đầu trở nên kịch tính.

Rashford liệu có tiếp tục gieo sầu lên vị chiến lược gia 47 tuổi cũng như The Blues? (Ảnh: Reuters)
Rashford liệu có tiếp tục gieo sầu lên vị chiến lược gia 47 tuổi cũng như The Blues? (Ảnh: Reuters)

Dĩ nhiên trong trận cầu đinh, đầu tàu Bruno Fernandes là cái tên sáng giá được đặt lên sự kỳ vọng. Quỷ đỏ như đang sống nhờ hơi thở của tuyển thủ người Bồ và có lẽ không ai phủ nhận được điều đó. Sau 25 trận đấu ở Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, số 18 Man Utd có đến 15 bàn thắng cùng 10 pha ‘dọn cỗ’ cho các đồng đội, người ta mong mỏi anh lên tiếng để chứng minh rằng mình có thể tỏa sáng trước các đội bóng thuộc nhóm Big 6.

Trận đấu vì danh dự, vì tham mọng ở mùa giải năm nay khiến nhiều con mắt phải ngóng đợi và liệu đội bóng nào sẽ mỉm cười sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên? Tất cả được giải mã trong 90 phút phía trước. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Giroud Werner Mount Ole Rashford Bruno Chelsea Man Utd Quỷ xanh Quỷ đỏ Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo