Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng dính chấn thương: Khó khăn ngày càng lớn với ĐTQG Việt Nam

Thứ sáu, 27/08/2021 11:51 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm tin không vui và thầy Park sẽ phải giải quyết khó khăn như thế nào?

Cơn bão chấn thương

ĐTQG Việt Nam đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong chiến dịch hướng tới World Cup 2022 khi hàng loạt cầu thủ chủ chốt gặp phải những chấn thương không đáng có. Sau Văn Hậu, Minh Vương, Đình Trọng, Thành Chung thì mới đây nhất là trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ gốc Hà Tĩnh bị rách cơ đùi trong buổi tập vào chiều ngày 25/8.

Theo đó, ngay sau khi gặp chấn thương, tuyển thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã được bộ phận y tế của đội tuyển đưa đi kiểm tra. Kết quả cho thấy Tiến Dũng sẽ không kịp hồi phục để cùng ‘Rồng Vàng’ tham dự 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đây là thông tin mà HLV Park Hang Seo chẳng thể vui vẻ gì bởi cầu thủ sinh năm 1995 luôn là nhân tố chủ chốt trong đội hình của ĐTQG Việt Nam trên khắp các mặt trận. Tiến Dũng cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh đã trở thành những hòn đá tảng án ngữ trước khung thành của Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường. Thành tích chỉ thủng lưới 7 bàn ở vòng loại thứ 2 đã chỉ rõ điều đó.

rsz_1235001543_2901375933508066_8554169961426121393_n-1629980523
Bùi Tiến Dũng bị rách cơ đùi trong một buổi tập vào chiều 25/8

Dù vậy, trung vệ mang áo số 4 đã cho thấy những dấu hiệu quá tải khi phải chinh chiến rất nhiều đấu trường ở thời gian qua. Anh luôn nằm trong top những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Thậm chí mới đây, Tiến Dũng còn chơi các trận đấu tại AFC Champions League. Quay trở lại đội tuyển, với cường độ tập luyện cao và không ngừng nghỉ nên chấn thương đến với cầu thủ gốc Hà Tĩnh là điều dễ hiểu.

‘Những chiến binh sao Vàng’ đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị. Trong bối cảnh các cầu thủ đang quá tải và liên tục gặp phải chấn thương thì NHM bóng đá Việt Nam chỉ biết hy vọng rằng những nhân tố còn lại tại đội tuyển sẽ không gặp phải điều đáng tiếc nào cũng như đạt trạng thái sung sức nhất ở các trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn sắp tới.

Thầy Park sẽ giải quyết ra sao?

HLV Park Hang Seo luôn yêu cầu tính ổn định, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Bởi vậy mà Bùi Tiến Dũng là phương án ưu tiên hàng đầu và chỉ phải thay đổi trong trường hợp thật sự cần thiết. Với tầm ảnh hưởng lớn tới từ trung vệ đang chơi cho CLB Viettel, nhà cầm quân người Hàn hẳn đã lường trước được việc sẽ có ngày ông phải dùng những giải pháp mới.

Trong trận tái đấu với đội U22 Việt Nam vào chiều ngày 26/8, thầy Park cùng các cộng sự đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm cho vị trí của Bùi Tiến Dũng và thu về kết quả khá lạc quan. Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh là những trung vệ được vị thuyền trưởng bố trí đá cùng nhau, họ hoàn thành nhiệm vụ khi giữ sạch lưới và mang về chiến thắng với tổng tỷ số 6-0.

Tuy nhiên khi bước vào trận đấu chính thức, nếu Đình Trọng sung sức và đạt thể trạng tốt nhất, rất có thể thầy Park sẽ sử dụng cầu thủ này bởi trung vệ sinh năm 1997 từng cùng Duy Mạnh và Ngọc Hải tạo nên thành công cho ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2018. Phần nào Trọng hiểu được các đồng đội cũng như hợp tác thế nào cho thật sự hiệu quả. Đặc biệt, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và còn được mệnh danh là chuyên gia săn Tây.

dinh-trong-u23-chau-a
Đình Trọng có thể sẽ được thầy Park tin tưởng ở trận đấu sắp tới của ĐTQG Việt Nam

Phương án tiếp theo có thể sẽ tạo ra bước ngoặt cho cả đội tuyển. Nhà cầm quân 62 tuổi sử dụng sơ đồ 4 trung vệ. Khi ấy Ngọc Hải và Duy Mạnh đá cặp cùng nhau và phía trên sẽ được tạo ra nhiều lớp bởi tuyến tiền vệ. Nhưng đối thủ ở các trận đấu tới rất mạnh và thầy Park khó xoay chuyển được chiến thuật chỉ trong vài ngày.

Việc Bùi Tiến Dũng chấn thương còn khiến cho toan tính của HLV Park Hang Seo đổ bể. Trước đó, Duy Mạnh từng được đẩy lên đá vị trí tiền vệ đánh chặn và vị chiến lược gia sinh năm 1962 giờ đây không thể mạo hiểm. Dù vậy, vị trí ấy vẫn đang được Xuân Trường đảm nhiệm rất tốt khi liên tục tạo ra sự chắc chắn và nổ súng trong 2 trận giao hữu vừa qua.

Thầy Park đang thực sự đau đầu khi những điều ông không mong muốn luôn xảy ra. Tuy nhiên, ĐTQG Việt Nam luôn biết vượt khó và ‘Rồng Vàng’ chắc chắn sẽ giành được kết quả thuận lợi ở những trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng Bùi Hoàng Việt Anh Đình Trọng Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT