Quảng cáo

Australia hay nhưng tinh thần người Việt Nam không dễ để khuất phục

Thứ ba, 07/09/2021 22:03 PM (GMT+7)
A A+

Dù đội bóng xứ chuột túi là những người giành chiến thắng nhưng không thể phủ nhận một điều rằng binh đoàn áo đỏ không hề chịu khuất phục.

Australia chơi bóng ở đẳng cấp cao

Lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐTQG Việt Nam có cuộc tiếp đón ĐT Australia trên sân Mỹ Đình. Đây được dự báo là một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối thủ là đội bóng rất khó chịu và có trình độ vượt trội hơn Saudi Arabia. Những gì diễn ra trên sân hẳn nhiều người cũng đủ hiểu vì sao Australia thường xuyên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội bóng xứ chuột túi không giấu giếm ý đồ của mình, họ dâng cao ngay từ những phút đầu tiên sau pha giao bóng và đội chủ nhà cũng chủ động nhường thế trận cho Australia. Có thể thấy rằng khác với đội bóng thuộc khu vực Tây Á, đoàn quân của HLV Graham Arnold chơi đơn giản hơn và họ có nhiều phương án nhằm tiếp cận khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dù sở hữu lợi thế về chiều cao nhưng bóng chủ yếu được các cầu thủ Australia cho lăn trên mặt đất nhiều hơn rõ rệt bay bổng trên không. Bên cạnh đó là sự linh hoạt trong việc hoán đổi vị trí theo tam giác và được binh đoàn áo vàng thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Bởi vậy mà nguy hiểm luôn rình rập lên ĐTQG Việt Nam.

ĐT Australia đã thể hiện một trình độ vượt trội
ĐT Australia đã thể hiện một trình độ vượt trội

Mục tiêu số 1 của ĐT Australia có lẽ nằm ở việc họ phát triển quả bóng theo hướng trực diện nhờ khả năng chơi chân tốt của cặp trung vệ cũng như tiền vệ trụ, bên cạnh đó họ nhận ra rằng sơ đồ 5-4-1 của thầy Park không có tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa nên muốn khai thác triệt để.

Hai hậu vệ biên bên phía đội khách chủ động dâng cao như một ống piston đang đẩy. Họ không muốn cho ‘Rồng Vàng’ phản công và thiết lập ngay mặt trận phòng ngự ở khu vực giữa sân. Có thể hiểu được trong suốt cả hiệp 1, Quang Hải cùng các đồng đội có khá ít cơ hội và khó liên kết được với nhau chứ chưa nói gì đến việc ghi bàn.

Điều gì đến rồi cũng phải đến, lối đá tự thủ và ít thời cơ tấn công của ĐTQG Việt Nam bị trừng phạt ngay trong . Phải nói rằng đội khách đã có một tình huống khá hay, Hrustic trong một tình huống mà cầu thủ này tận dụng tốt sơ hở của đội chủ nhà, anh tung đường chuyền vào khu vực hành lang lưỡng lự và giúp cho ĐT Australia có được bàn thắng dẫn trước.

Sự thực dụng của đội bóng xứ chuột túi là điều dễ hiểu. Nhờ vậy mà lúc này họ có 6 điểm và dẫn đầu BXH bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Một trận đấu hay của ĐTQG Việt Nam

Ngoài bàn thua duy nhất của ĐTQG Việt Nam đến ở trong hiệp 1 thì phải dành những lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi toàn đội đã có sự tiến bộ so với trận đấu trước đó. Một lối chơi mà binh đoàn áo đỏ muốn thể hiện họ không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại, thậm chí nhiều người còn cho rằng chúng ta đang thua trên thế thắng.

Trước một đối thủ mạnh, dĩ nhiên nhà cầm quân người Hàn muốn đội bóng của mình thiết lập mặt trận phòng ngự thật kiên cố trước rồi mới tính đến việc ghi bàn. Những pha bóng ban bật hay tạt bổng của đội khách đều bị hóa giải một cách dễ dàng. Hệ thống của ĐTQG Việt Nam lúc này đã mượt mà và toàn đội đã giữ được form đội hình suốt cả trận.

Sang hiệp 2, vị chiến lược gia sinh năm 1959 cho thấy sự mạo hiểm của mình, ông làm mới hàng công và phần nào khiến cho hàng phòng ngự của đội khách gặp nguy hiểm. Văn Toàn hay Đức Chinh, những nhân tố được tung vào sân đã chơi khá tốt, cả 2 sẵn sàng pressing tầm cao qua đó kéo đội hình chơi áp đặt hơn.

VN1
Binh đoàn áo đỏ sẵn sàng dâng lên tấn công một cách bất ngờ

ĐTQG Việt Nam không phải là không có cơ hội, thậm chí là có thể sở hữu 1 bàn thắng nếu chắt chiu hơn. Không may cho đội nhà khi ĐT Australia vẫn thực sự tập trung.

Khoảng 15 phút cuối trận, binh đoàn áo đỏ bất ngờ tấn công nhiều hơn. Đó chính là tinh thần của người Việt Nam, đá với đội bóng cửa trên nhưng vẫn miệt mài tìm bàn gỡ hòa.

Dù tiếp tục nhận một trận thua nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều hy vọng ở phía trước, một đội tuyển không có chữ ‘bỏ cuộc’ trong cuốn từ điển và qua 2 trận đấu phải nhận thất bại sẽ giúp ĐQTG Việt Nam nhìn lại mình một cách rõ ràng hơn. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam ĐT Australia Park Hang Seo Graham Arnold Quang Hải Hrustic vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT