Arsenal lại tự bắn vào chân trong cuộc đua Top 4

13/05/2022 11:22 (GMT+7)

Cứ mỗi khi bước vào trận đấu mang tính chất quan trọng, Arsenal của Mikel Arteta lại tỏ ra yếu bóng vía và phải nhận về thất bại.

Sai số từ hàng thủ

Ai cũng hiểu một điều rằng chỉ cần thắng Tottenham ở trận đá bù của Ngoại Hạng Anh, Arsenal ngay tức khắc có được tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau, mà không cần quan tâm tới 2 trận đấu còn lại. Lý thuyết rõ ràng là như thế, nhưng để hoàn thành thành mục tiêu đó, quả thực không hề dễ một chút nào cho Pháo thủ, bởi họ phải chơi trên sân khách.

Đúng như dự đoán, đội bóng của HLV Mikel Arteta rạng sáng nay đã phải nhận thất bại tủi hổ trước người hàng xóm của mình. 3-0 là một gáo nước đủ lạnh để Arsenal biết được mình còn nhiều thiếu sót. Đặc biệt trong đó phải kể tới sự chệch choạc nơi hàng thủ. Chính những vị trí khu vực hậu tuyến đã khiến Arsenal phải nhận một kết cục khó ai chấp nhận nổi.

Không có Ben White trong đội hình, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Bởi ông còn đó Holding, một của để dành của giáo sư Arsene Wenger thời còn tại vị. Hơn bao giờ hết, hậu vệ người Anh đủ phẩm chất và năng lực để chỉ huy hàng phòng ngự vốn đang chơi dưới sức ở giai đoạn gần đây.

Rob Holding khiến Arsenal gặp khó ngay trong hiệp 1
Rob Holding khiến Arsenal gặp khó ngay trong hiệp 1

Song, chính Holding lại khiến tất cả CĐV của Arsenal phải nóng mắt trong cách chơi bóng của anh. Thay vì thể hiện năng lực chuyên môn, trung vệ số 16 của đội khách lại luôn nhăm nhe chơi xấu, cũng như cuốn vào sự khiêu khích của Son Heung Min. Để rồi Holding là người chịu thiệt khi bị trọng tài Paul Tierney rút ra 2 tấm thẻ vàng liên tiếp và phải rời sân ở phút 33.

Từ đó, Tottenham càng dễ đá hơn. Họ áp đảo hoàn toàn thế trận dự sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte. Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng đội chủ nhà ở trận đấu ấy đã được hưởng lợi từ sớm khi Cedric Soares, một hậu vệ khác của Arsenal phạm sai lầm trong vòng cấm và giúp cho Harry mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Một ngày thi đấu thực sự đáng quên của hàng phòng ngự Arsenal. Hai cầu thủ lớn tuổi là Soares và Holding thi nhau mắc lỗi và khiến cho Pháo thủ vơi bớt lợi thế trong cuộc đua Top 4. Những nhân tố trẻ tuổi tại Pháo thủ lúc này cần người làm gương chứ không phải học theo những ông anh phá hoại như thế.

Arsenal phải lạc quan hơn

Về cơ bản thì Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh sau trận thua trước Tottenham. Song, khoảng cách giữa cả 2 đội bóng này chỉ còn 1 điểm, trong bối cảnh giải đấu cao nhất xứ sở sương mù chỉ còn 2 vòng đấu trước mắt. Chính vì thế, muốn giành được tấm vé dự C1 mùa sau, đội bóng của HLV Mikel Arteta cần lấy lại được hưng phấn nhanh nhất có thể.

Có thể thấy rằng cứ ở giai đoạn mà người ta kỳ vọng vào Pháo thủ nhất, tin tưởng họ nhất thì đội bóng này bất ngờ chơi dưới sức và liên tục sảy chân. Trận đấu gặp ‘Gà trống’ cũng tương tự như thế. The Gunner một lần nữa lại tự bắn vào chân mình, để qua đó tạo ra sự tự tin cho đối thủ của mình.

Webp.net-resizeimage (82)
Đội bóng của Arteta luôn tỏ ra yếu bóng vía trong các trận đấu quan trọng

Ở 2 vòng đấu cuối cùng của Ngoại Hạng Anh, Arsenal sẽ phải chạm trán lần lượt với Newcastle và Everton. Đó rõ ràng là những đối thủ đủ gây khó dễ cho tham vọng của thầy trò HLV Mikel Arteta. Bởi năng lực của họ đã được chứng minh khi ‘Chích chòe’ đang chơi lên chân trong thời gian gần đây, còn The Toffees đang chiến đấu đến cùng cho mục tiêu trụ hạng.

Song, cái khó hơn cả ở đây là Pháo thủ phải vượt qua được chính mình, sự yếu bóng vía trước những trận đấu then chốt. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lúc này phải thể hiện rõ nhất. Ông buộc phải kích thích được tâm lý và giúp tập thể tránh chệch hướng trong khoảng 10 ngày còn lại của mùa giải. Hoặc không, giấc mơ dang dở của họ sẽ kéo dài thêm 1 năm nữa.  

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 13.05.2022