Quảng cáo

Kép phụ lên tiếng, Liverpool nhọc nhằn "vượt ải" Southampton

Thứ tư, 18/05/2022 04:07 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có một trận đấu khó khăn khi phải làm khách trước Southampton. Tuy nhiên, bản lĩnh của The Kop đã được thể hiện ở những thời khắc quan trọng.

Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng, tuy nhiên Liverpool đã chọn cách nhập cuộc thận trọng trong chuyến làm khách trước Southampton.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi họ ra sân với rất nhiều những tên tuổi ít được xuất hiện như Tsimikas, Harvey Elliott hay Curtis Jones, khi mà những Mohamed Salah hay Virgil van Dijk đều gặp những vấn đề khác nhau trong trận chung kết FA Cup hồi cuối tuần.

Những sự thiếu ăn ý của các cầu thủ dự bị bên phía The Kop đã khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải trả giá ở phút thứ 12. 

Nathan Redmond mở tỷ số cho đội chủ nhà
Nathan Redmond mở tỷ số cho đội chủ nhà

Từ một tình huống đi bóng của Nathan Tella, bóng được đưa đến chân của Nathan Redmond trước khi cầu thủ 28 tuổi có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại Alisson Becker mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị “dội một gáo nước lạnh” ngay từ sớm, Liverpool vùng lên đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà.

Những nỗ lực của các vị khách bằng bàn thắng ở phút thứ 27, khi hai “kép phụ” là Curtis Jones và Minamino có pha phối hợp tinh tế trong vòng cấm của The Saint. 

Minamino lên tiếng giúp Liverpool gỡ hoà 1-1
Minamino lên tiếng giúp Liverpool gỡ hoà 1-1

Cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Nhật Bản đưa bóng đi chìm, găm thẳng vào lưới của thủ thành Alex McCarthy gỡ hoà tỷ số 1-1 cho The Kop.

Hiệp một kết thúc bằng một tình huống chấn thương nghiêm trọng của Joe Gomez. Chắc chắn HLV Jurgen Klopp sẽ phải rất đau đầu về tình hình nhân sự của đội bóng ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Sang đến hiệp hai, Liverpool tiếp tục dồn ép đối phương bằng một lối chơi tốc độ. Họ rốt cuộc đã có được điều mình cần, khi cú đánh đầu hiểm hóc của Joel Matip đã đưa bóng đi thẳng vào lưới Alex McCarthy.

Cũng cần phải nói rằng, đó là một pha bóng có phần may mắn của trung vệ bên phía Lữ đoàn Đỏ, khi trước đó, tình huống đá phạt góc của họ đã chạm vào đầu của một cầu thủ bên phía Southampton.

Joel Gomez lên tiếng đưa Liverpool vươn lên dẫn trước
Joel Gomez lên tiếng đưa Liverpool vươn lên dẫn trước

Có được lợi thế dẫn trước, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ chơi thong dong trong những phút còn lại, đồng thời hạn chế tối đa sự nguy hiểm trong các đường lên bóng của đội chủ nhà.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. 3 điểm quý giá tại St Mary’s giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. 

Ngôi vương của Premier League sẽ cần phải chờ cuộc định đoạt cuối cùng vào ngày 22 tháng 5, nơi mà The Kop sẽ rất trông chờ cựu đội trưởng huyền thoại - Steven Gerrard, có thể giúp Aston Villa cầm chân những nhà ĐKVĐ.

KẾT QUẢ: Southampton 1-2 Liverpool

GHI BÀN: Nathan Redmond (13') - Takumi Minamino (27'), Joel Matip (67')

 
90+3

HẾT GIỜ

3 điểm quý giá cuối cùng đã thuộc về tay của Jurgen Klopp cùng các học trò. Một trận đấu nhọc nhằn của The Kop trước Southampton

 
90'

Trận đấu bước vào những phút bù giờ

Sẽ có 3 phút bù giờ trong hiệp đấu này.

 
85'

Đường chuyền nguy hiểm của thủ môn Southampton

Thủ thành Alex McCarthy đã có một tình huống chuyền bóng rất tai hại, khi bóng đến thẳng chân của Minamino. Rất đáng tiếc khi cầu thủ người Nhật Bản đã không có pha dứt điểm chính xác

 
82'

Firmino rời sân

Roberto Firmino đã được HLV Jurgen Klopp rút ra để thay cho tiền vệ Naby Keita. Một sự thay đổi người hướng đến việc bảo toàn tỷ số của Liverpool

 
81'

Southampton thay cầu thủ cuối cùng

Armando Broja sẽ được HLV Ralph Hasenhuttl rút ra nghỉ để thay bằng Che Adams

 
74'

Southampton tiếp tục nhận thẻ vàng

Ông Martin Atkinson tiếp tục rút thẻ vàng cho đội chủ nhà. Lần này Jack Stephen sau tình huống vào bóng nguy hiểm.

 
71'

Southampton liên tiếp thay người

HLV Ralph Hasenhuttl đã có hai sự thay đổi người liên tiếp. Stuart Armstrong và Oriol Romeu được tung vào sân để thay cho bộ đôi Nathan Tella và Ibrahima Diallo. 

 
69'

Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

Thẻ vàng đầu tiên đã được trọng Martin Atkinson rút ra để cảnh cáo Nathan Tella bên phía Southampton.

 
67'

Joel Matip sắm vai người hùng

Cú đánh đầu rất tinh tế của Joel Matip sau tình huống đá phạt góc đã giúp Liverpool vươn lên dẫn trước trong cuộc đối đầu với Southampton.

Joel Matip giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-1
Joel Matip giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-1
 
65'

Thần tài Origi vào sân

Harvey Elliott sẽ được HLV Jurgen Klopp rút ra nghỉ và thay vào đó là "thần tài" Divock Origi.

 
55'

Takumi Minamino bỏ lỡ cơ hội

Takumi Minamino vừa bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho Liverpool. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh đi ra ngoài trong gang tấc

 
49'

Cú dứt điểm kỹ thuật của Diogo Jota

Diogo Jota vừa có cú dứt điểm kỹ thuật về phía khung thành của Alex McCarthy. Tuy nhiên đó đã đi lệch ra khung thành chỉ một khoảng cách nhỏ

 
46'

Đội trưởng Henderson vào sân

Joe Gomez bên phía Liverpool đã không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay cho anh là đội trưởng Jordan Henderson.

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Các cầu thủ Liverpool là những người giao bóng trong hiệp đấu này.

 
45+2'

KẾT THÚC HIỆP MỘT

Hiệp một kêt thúc với tỷ số hoà 1-1. 

 
45+1'

Chấn thương kinh hoàng của Joe Gomez

Một tình huống va chạm dẫn đến chấn thương kinh hoàng của Joe Gomez. Anh đã bị dập cổ chân pha tranh chấp với cầu thủ đội chủ nhà. Rất có thể hậu vệ Liverpool sẽ không thể tiếp tục trận đấu.

 
45'

Trận đấu sẽ bước vào phút bù giờ

Sẽ có hai phút bù giờ trong hiệp một

 
37'

Nguy hiểm

Roberto Firmino vừa bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc, khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 
32'

Liverpool tiếp tục đẩy nhanh tốc độ

Tiếp đà hưng phấn từ bàn thắng gỡ hoà, Liverpool đang dần tăng nhịp độ trận đấu lên đội chủ nhà Southampton

 
27'

VÀOOO

Minamino vừa có bàn thắng gỡ hoà cho Liverpool từ đường kiến tạo của Curtis Jones. Bóng đi sệt, căng trong sự bất lực của Alex McCarthy.

Curtis Jones có đường kiến tạo tinh tế giúp Minamino gỡ hoà cho Liverpool
Curtis Jones có đường kiến tạo tinh tế giúp Minamino gỡ hoà cho Liverpool
 
23'

Liverpool đẩy nhanh tốc độ trận đấu

Liverpool đang dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, Firmino cùng những người đồng đội vẫn chưa thể thành công

 
18'

Liverpool vừa bị từ chối bàn thắng

Roberto Firmino vừa đưa bóng vào lưới Southampton, tuy nhiên trọng tài Martin Atkinson đã thổi phạt việt vị với cầu thủ người Brazil

 
12'

Southampton bất ngờ mở tỷ số

Nathan Redmond bên phía Southampton đã có bàn thắng tương đối may mắn cho Southampton. Bóng chạm vào một cầu thủ Liverpool đổi hướng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Alisson Becker.

Bàn mở tỷ số bất ngờ của Nathan Redmond
Bàn mở tỷ số bất ngờ của Nathan Redmond
 
5'

Thế trận cân bằng

Liverpool nhập cuộc với tốc độ trung bình. Họ đang thăm dò trận đấu

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội chủ nhà Southampton sẽ là những người giao bóng trước

 

Thánh địa của Southampton

SVĐ Saint Mary's của Southampton trước giờ bóng lăn
SVĐ Saint Mary's của Southampton trước giờ bóng lăn

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát Southampton
Đội hình xuất phát Southampton
Đội hình xuất phát Liverpool
Đội hình xuất phát Liverpool

Khi bước vào giai đoạn cuối của mùa giải Premier League 2021/22, Liverpool và Manchester City vẫn “cò kè” từng điểm số để giành lấy ngôi đầu BXH. 

Những tưởng The Citizens sẽ băng băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại gì, bất ngờ thầy trò HLV Pep Guardiola đã để cho West Ham United cầm hòa với tỷ số 2-2 trong hành quân của họ đến SVĐ London hôm Chủ nhật.

Liverpool đang có phong độ thăng hoa thời gian gần đây
Liverpool đang có phong độ thăng hoa thời gian gần đây

Kết quả đó đồng nghĩa với việc Man City đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi sớm ở vòng 37. Nếu giành 3 điểm trước đoàn quân của HLV David Moyes, họ gần như nắm chắc ngôi vương với 6 điểm nhiều hơn Liverpool.

Hiệu số của nửa xanh thành Manchester cũng đang tạo khoảng cách tương đối lớn với The Kop (+72 và +65).

Tuy nhiên, trận hòa tai hại đó khiến những lợi thế kể trên đã không diễn ra. Nếu Lữ đoàn đỏ này có thể đánh bại Southampton trong trận đấu vào rạng sáng mai, khoảng cách sẽ chỉ là một điểm trước khi “ngày phán quyết” của Premier League sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 5.

Liverpool vẫn đang duy trì phong độ khủng khiếp của họ xuyên suốt quãng thời gian cuối mùa giải. Họ vừa lên ngôi tại FA Cup sau loạt penalty cân não với Chelsea để hoàn tất cú đúp cúp quốc nội ở mùa giải này. 

Đây cũng danh hiệu cuối cùng mà HLV Jurgen Klopp còn thiếu kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield cuối năm 2015.

Giấc mơ “ăn 4” vô tiền khoáng hậu vẫn đang vẫy gọi Jordan Henderson cùng các đồng đội. Họ cần làm tốt ở những trận đấu còn lại, bằng việc chiến thắng Southampton và Wolves, trước khi hy vọng huyền thoại của mình, Steven Gerrard - người đang dẫn dắt Aston Villa, cầm chân thành công Man City ngày Chủ nhật.

Về phần Southampton, họ không còn nhiều động lực ở mùa giải này, khi đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl đã chắc chắn trụ hạng. Họ đang xếp thứ 15 với 40 điểm, và kể cả dù có thua tất cả những trận đấu còn lại, chiếc vé trở lại Championship cũng không “gọi tên” Các vị Thánh.

Southampton đang có tâm lý thoải mái vào lúc này
Southampton đang có tâm lý thoải mái vào lúc này

Chính vì vậy, hy vọng lúc này của The Saints có lẽ sẽ là đem lại những trận đấu hấp dẫn đến NHM của mình. Tuy nhiên, phong độ gần đây đang không ủng hộ đội chủ sân St Mary’s. James Ward-Prowse cùng đồng đội của mình đang có chuỗi 4 trận không giành chiến thắng, với một trận hòa và 3 trận thua.

Nhìn xa hơn, Southampton cũng chỉ có 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trước. Tuần trước, họ cũng bị Brentford vùi dập với tỷ số 0-3, trong một trận đấu mà hàng thủ của The Saint đã thoải mái để các cầu thủ đội chủ nhà bắn phá.

Ở trận lượt đi tại Anfield, Liverpool đã dễ dàng vượt qua Southampton với tỷ số 4-0, bằng các bàn thắng của Diogo Jota, Virgil van Dijk và cú đúp của Thiago Alcantara. Chính vì vậy, một trận đấu dễ dàng là điều có thể được dự báo với Jurgen Klopp và các học trò.

Thông tin trước trận đấu

  • Liverpool đã thắng 14 trong số 16 trận gần nhất tại Premier League.
  • Liverpool đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất gặp Southampton trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trong số 9 trận gần nhất gặp Southampton trên mọi đấu trường.
  • Southampton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất tại Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Southampton tại Premier League.
  • Southampton đã không thể thắng 9 trong 10 trận đấu gần đây nhất tại Premier League.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của Southampton
Phong độ gần đây của Southampton
Phong độ gần đây của Liverpool
Phong độ gần đây của Liverpool

Tình hình lực lượng:

  • Southampton: Vắng Valentino Livramento vì chấn thương. Khả năng ra sân của Fraser Forster Stuart Armstrong còn bỏ ngỏ.
  • Liverpool: Vắng Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Fabinho vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Trực tiếp Southampton vs Liverpool, 1h45 ngày 18 tháng 5 138379

Southampton vs Liverpool đá lúc mấy giờ ?

Thời gian: 1h45 ngày 18/5.

Giải đấu: Premier League.

Địa điểm: SVĐ Saint Mary, Vương quốc Anh. 

Xem trực tiếp Southampton vs Liverpool ở đâu? Kênh nào?

Trận đấu giữa Southampton vs Liverpool diễn ra vào lúc 1h45 ngày 18/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Saint Mary, Vương quốc Anh. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Southampton vs Liverpool trên sóng truyền hình K+. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool vs southampton premier league jurgen klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo