Quảng cáo

Hạ gục Leeds United, Chelsea gửi "chiến thư" tới Liverpool

Thứ năm, 12/05/2022 03:59 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea có màn chạy đà hoàn hảo trước cuộc so tài với Liverpool tại Chung kết FA Cup bằng màn trình diễn đẳng cấp trong chiến thắng "ba sao" trước Leeds United

Những đầu tiên đã chứng kiến các cầu thủ Chelsea thi đấu với một tốc độ nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Họ có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 4 với bàn thắng được ghi bởi Mason Mount. 

Mason Mount đưa Chelsea vượt lên dẫn trước
Mason Mount đưa Chelsea vượt lên dẫn trước

Cũng cần nói thêm, trước đó là một tình huống đi bóng rất lắt léo của Reece James trước khi anh có một pha kiến tạo rất vừa tầm để cầu thủ người Anh ghi bàn đưa The Blues vượt lên dẫn trước.

Leeds United trong hiệp một đã chơi cực kỳ rắn trong hiệp đấu này. Họ liên tiếp có những pha vào bóng mang tính đốn hạ các cầu thủ khách. 

Hệ quả là ở phút thứ 23, Leeds United chỉ còn chơi với 10 người trên sân, sau khi Daniel James bị trọng tài Anthony Taylor truất quyền thi đấu vì tình huống đạp thẳng cả hai gầm giày nhằm triệt hạ Kovacic.

Chelsea sau đó cũng chủ động chơi chậm lại để tránh những “cái đầu nóng” của các cầu thủ đội chủ nhà. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên. 

Sang đến hiệp hai, Leeds đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên sự thiếu hụt về quân số khiến đội chủ nhà không có được sự chắc chắn cần thiết. Họ để Cristian Pulisic nhân đôi cách biệt cho The Blues, sau tình huống nhả bóng lại đẳng cấp từ Mason Mount.

Chelsea chơi khá thong dong trong những phút còn lại. Họ thoải mái phô diễn kỹ thuật, còn Leeds United tỏ ra lóng ngóng và tự mắc những sai lầm rất đáng trách. Phút thứ 83, chính từ một pha mất bóng ngay ở giữa sân của Diego Llorente đã bị Hakim Ziyech cướp được.

Anh có một pha đi bóng tốc độ, trước khi chuyền cho Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ mặc dù xử lý bóng hơi rườm rà, khi đã phải mất rất nhiều nhịp "động tác giả", nhưng rốt cuộc anh cũng điền tên mình lên bảng điện tử nâng tỷ số lên 3-0.

Lukaku ấn định tỷ số 3-0 cho Chelsea
Lukaku ấn định tỷ số 3-0 cho Chelsea

Trận đấu khép lại với chiến thắng “ba sao” của Chelsea trước các cầu thủ Leeds United. Với chiến thắng này, The Blues đã gần như chắc chắn góp mặt tại Champions League mùa sau, khi khoảng cách giữa họ và Tottenham, đội bóng xếp thứ 5 lúc này đã là 8 điểm.

Đây là sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge trước khi họ có màn so tài đỉnh cao với The Kop tại chung kết cúp FA diễn ra vào cuối tuần.

Còn đối với đội chủ sân Elland Road, thất bại này khiến họ chìm sâu vào khủng hoảng, khi đã không thể cải thiện điểm số của mình và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 18. Với những gì đã thể hiện trước Chelsea, và cả Arsenal trước đó, thật khó để các học trò HLV Jesse Marsch tránh khỏi “lưỡi hái tử thần” cho chiếc vé xuống chơi tại Championship năm sau.

KẾT QUẢ: Leeds United 0-3 Chelsea

Ghi bàn: Mason Mount (4'), Christian Pulisic (55'), Romelu Lukaku (83')

Thẻ đỏ: Daniel James(24')

 
90+3'

HẾT GIỜ

Trọng tài Anthony Taylor nổi còi kết thúc trận đấu. Chelsea đã giành chiến thắng 3-0 trước Leeds United

 
90'

TRẬN ĐẤU BƯỚC VÀO NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ

Sẽ chỉ có 3 phút bù giờ trong hiệp đấu thứ hai.

 
83'

LUKAKU CUỐI CÙNG CŨNG GHI BÀN

Lukaku đã có một pha biểu diễn kỹ thuật hơi rườm rà trước cầu môn của Meslier. Rất may anh vẫn có thể làm chủ được tình hình và giúp Chelsea có bàn thắng thứ 3.

 
77'

Leeds thay đổi người

Raphinha là cầu thủ bên phía Leeds rời sân. Thay cho anh là Joe Gelhardt

 
77'

Chelsea thay liên tiếp hai cầu thủ

HLV Thomas Tuchel quyết định tung Hakim Ziyech và đôi trưởng Cesar Azpilicueta để thế chỗ cho bộ đôi Christian Pulisic và Reece James.

 
65'

Chelsea phung phí cơ hội

The Blues đang không thực sự nắn nót trong các pha dứt điểm cuối cùng của mình, khi lần lượt Lukaku hay Pulisic đang phung phí những đường lên bóng từ đồng đội

 
59'

Leeds United thay đổi người

Mateusz Klich sẽ được HLV Jesse Marsch đưa vào sân để thay cho Lewis Bate.

 
58'

KHÔNG VÀO

Rất đáng tiếc cho Pulisic, khi cú vuốt bóng kỹ thuật của anh đã không giúp Chelsea có bàn thắng tiếp theo. 

 
55'

CHELSEA NÂNG ĐÔI CÁCH BIỆT

Christian Pulisic có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho các cầu thủ Chelsea, từ một tình huống dứt điểm chìm khiến thủ thành Meslier của Leeds United phải bó tay. 

Pulisic có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Chelsea
Pulisic có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Chelsea
 
50'

Leeds đẩy cao tốc độ trận đấu

Đội chủ nhà đang cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên Chelsea đang chơi rất tập trung.

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Đội chủ nhà sẽ giao bóng trong hiệp đấu này.

 
45+6'

HIỆP MỘT KẾT THÚC

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế một bàn nghiêng về các cầu thủ khách Chelsea

 
45'

HIỆP MỘT BƯỚC SANG NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ

Sẽ có tới 6 phút bù giờ trong hiệp đấu này.

 
43'

Đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng

Kalvin Phillips (Leeds United) phải nhận một chiếc thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi của mình. Các cầu thủ chủ nhà đang chơi rất rắn trong hiệp đấu này.

 
41'

Rất đáng tiếc cho Chelsea

Pulisic vừa có pha băng vào nguy hiểm đón đường chuyền bên cánh phải. Rất tiếc cú sút của cầu thủ người Mỹ đã không thể đưa bóng đi vào lưới Leeds United. Mặc dù vậy, sau đó anh cũng bị thổi phạt lỗi việt vị.

 
36'

Leeds thay cầu thủ đầu tiên

Jack Harrison đã không thể tiếp tục thi đấu vì một chấn thương phần đùi. Anh sẽ rời sân để nhường vị trí cho Junior Firpo.

 
31'

KHÔNG CÓ BÀN THẮNG CHO CHELSEA

Lukaku vừa có tình huống mở tốc độ dứt điểm vào lưới của Leeds United, nhưng anh đã bị thổi phạt việt vị. Rất đáng tiếc cho cầu thủ người Bỉ

 
29'

Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên

Rõ ràng là pha vào bóng rất mạnh của Daniel James đã khiến Kovacic gặp vấn đề với ống đồng của mình. Anh rời sân để nhường vị trí cho Ruben Loftus-Cheek.

Kovacic đã không thể tiếp tục thi đấu
Kovacic đã không thể tiếp tục thi đấu
 
23'

DANIEL JAMES BỊ TRUẤT QUYỀN THI ĐẤU

Một pha bóng rất nguy hiểm của James, khi anh vào thẳng cả hai chân trong pha truy cản với Kovacic. Trọng tài Anthony Taylor rất bình tĩnh lắng nghe những sự tư vấn để quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo xứ Wales.

 
16'

Chelsea bị thổi phạt không rõ ràng

Trọng tài Anthony Taylor vừa thổi phạt Mateo Kovacic với tình huống phạm lỗi với Daniel James. Tuy nhiên, đây không hẳn là tình huống thổi phạt rõ ràng, khi tác động của cầu thủ người Croatia là không đủ lớn.

 
11'

Chelsea đang thi đấu với một tốc độ nhanh

Chelsea đang thi đấu với một tốc độ rất nhanh dù phải làm khách trên sân Elland Road. Họ đang khiến cho đội chủ nhà Leeds United bối rối.

 
4'

CHELSEA CÓ BÀN MỞ TỶ SỐ

Reece James đã có một tình huống đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền cho Mason Mount. Cầu thủ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Chelsea.

Mason Mount mở tỷ số cho các vị khách Chelsea
Mason Mount mở tỷ số cho các vị khách Chelsea
 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Chelsea là những người giao bóng trong hiệp này.

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát Leeds United
Đội hình xuất phát Leeds United
Đội hình xuất phát Chelsea
Đội hình xuất phát Chelsea

Khi Premier League 2021-22 đang bước vào những trận đấu cuối cùng, Chelsea và Leeds vẫn đang rất cần điểm phục vụ cho những tham vọng của mình.

Leeds United đang rơi xuống vị trí xuống hạng
Leeds United đang rơi xuống vị trí xuống hạng

Với The Blues, đó là vị trí chắc suất trong Top 4, còn với đội chủ sân Elland Road tối nay, đó sẽ là cuộc chiến trụ hạng đầy cam go vào lúc này.

Sau một giai đoạn “tuần trăng mật”, khi HLV Jesse Marsch được bổ nhiệm để thay thế cho Marcelo Bielsa, Leeds United đang cho thấy những trận đấu thăng hoa của họ chỉ là phong độ nhất thời. The Whites chính thức rơi xuống vị trí thứ 18 sau trận thua Arsenal cuối tuần vừa rồi.

Lúc này, khi Burnley hay Everton đang có những lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng, Leeds sẽ cần phải nỗ lực hơn. Tuy nhiên, với 3 trận không thắng gần nhất, thật khó tin nếu họ có thể cải thiện được thành tích này, nhất là trước một Chelsea cũng đang rất cần điểm.

Mặc dù cách biệt với vị trí an toàn chỉ một điểm, tuy nhiên, Calvin Philips cùng các đồng đội đang đối mặt với lịch thi đấu được xem là “khó nhằn” hơn so với các đối thủ. Mặc dù vậy, họ có cơ sở để tin rằng, cuộc tiếp đón các vị khách từ Tây London sẽ có những kết quả có lợi. 

Chelsea lúc này chỉ thắng 1 trong 5 trận ra quân gần nhất, và họ cũng chưa biết mùi chiến thắng trong 3 trận gần đây. Mới đây, họ đã bị Wolverhampton cầm hoà 2-2 trong ngày tân chủ tịch Todd Boehly dự khán tại Stamford Bridge.

Với việc trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra sau vài ngày tới, đội bóng được dẫn dắt của Thomas Tuchel có thể bị sao nhãng trong chuyến làm khách tại Elland Road rạng sáng mai.

Hiện các nhà cựu vương Champions League đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Họ chỉ hơn Arsenal xếp ngay đằng sau đúng một điểm. Xa hơn nữa là Tottenham với khoảng cách 5 điểm. The Blues vẫn cần ít nhất 4 điểm sau 3 trận để chắc chắn có mặt trong top 4.

Chelsea đang không có phong độ tốt thời gian gần đây
Chelsea đang không có phong độ tốt thời gian gần đây

Những trận đấu sắp tới trên sân nhà trước Leicester City và Watford, bên cạnh cuộc đối đầu với Leeds United chính là cơ hội để họ chấm dứt những “cơn ác mộng” có thể xảy ra. 

Chelsea và Leeds đã có một trận đấu hấp dẫn tại lượt đi, khi quả phạt đền của Jorginho đem lại chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho The Blues. Với phong độ hiện tại, cùng khát khao 3 điểm, hy vọng rằng khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đôi công mãn nhãn đến từ cả hai đội bóng.

Thông tin trước trận đấu

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 17 trên 21 trận gần đây nhất của Leeds tại Premier League.
  • Leeds đã ghi dưới 2,5 bàn thắng trong 7 trên 8 trận sân nhà gần nhất trước Chelsea ở mọi đấu trường.
  • Chelsea bất bại trong 7 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.
  • Chelsea mở tỷ số 6 trên 8 trận gần đây nhất
  • Chelsea đã không giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây nhất

Phong độ gần đây

Thành tích đội đầu của hai đội
Thành tích đội đầu của hai đội
Phong độ gần đây của Leeds United
Phong độ gần đây của Leeds United
Phong độ gần đây của Chelsea
Phong độ gần đây của Chelsea

Tình hình lực lượng

  • Leeds United: Vắng Crysencio Summerville, Adam Forshaw, Patrick Bamford ,Tyler Roberts và Stuart Dallas vì chấn thương. Luke Ayling bị treo giò. Khả năng ra sân của Liam Cooper còn bỏ ngỏ.
  • Chelsea: Vắng Ben Chilwell và Callum Hudson-Odoi vì chấn thương. Khả năng ra sân của Marcos Alonso, N'Golo Kanté và Jorginho còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

ssss

Leeds United vs Chelsea đá lúc mấy giờ ?

Thời gian: 1h30 ngày 12/5.

Giải đấu: đá bù vòng 30 Premier League.

Địa điểm: SVĐ Elland Road, Vương quốc Anh. 

Xem trực tiếp Leeds United vs Chelsea ở đâu? Kênh nào ? 

Trận đấu giữa Leeds United vs Chelsea diễn ra vào lúc 1h30 ngày 12/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Elland Road, Vương quốc Anh. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Leeds United vs Chelsea trên sóng truyền hình K+. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea vs leeds chelsea leeds premier league top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT