Quảng cáo

Real Madrid nhạt nhòa sắc trắng trước Atletico

Thứ hai, 09/05/2022 04:44 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đã có một ngày thi đấu thiếu thuyết phục, khi đã để cho Atletico đánh bại 0-1 trong trận Derby thứ 229 giữa hai CLB trong lịch sử

Hiệp một trận đấu giữa Atletico và Real Madrid đã chứng kiến thế trận tẻ nhạt của cả hai đội. Dường như màn so tài với Man City tại bán kết Champions League đã khiến cho Real bước vào cuộc đối đầu với hàng xóm cùng thành phố với tâm trạng mỏi mệt

Bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng chỉ tung ra sân đội hình những cầu thủ ít được thi đấu của Kền kền trắng. Họ hầu như không có tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Phía bên kia chiến tuyến, Atletico cũng chẳng kém cạnh, khi đây vốn không phải là một đội bóng thiên về tấn công áp đặt lối chơi. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng các học trò HLV Diego Simeone cũng không hoàn toàn đẩy cao thế trận mà chỉ cầm nhịp với tốc độ thấp.

Carrasco mở tỷ số cho Atletico Madrid
Carrasco mở tỷ số cho Atletico Madrid

Bất ngờ xảy đến ở phút thứ 39. Từ một tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài Cesar Soto Grado sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho các cầu thủ Atletico một quả Penalty.

Trên chấm phạt đền, Carrasco không mắc bất cứ một sai lầm nào để đưa đội chủ sân Wanda Metropolitano dẫn trước 1-0 trước giờ nghỉ.

Sang đến hiệp hai, Atletico có thế trận tấn công cải thiện hơn, khi họ tung Antoine Griezmann vào sân. Họ suýt chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt, nếu cú sút của Carrasco không đưa bóng đi trung cột dọc phút thứ 76.

Ở phía đối diện, Real cho thấy sự thiếu động lực trong cuộc chạm trán hôm nay. Các nhà tân vương dường như đã để lại hết những gì được gọi là tinh hoa nhất ở Champions League, để bước vào cuộc đối đầu với Atletico với một tâm lý buông thả.

Mặc dù đã tung cả Luka Modric và Vinicius Jr vào sân, tuy nhiên, Los Blancos không hề có một pha tấn công sắc nét suốt cả trận đấu về phía khung thành của Jan Oblak.

Chung cuộc, Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước người hàng xóm Real. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Diego Simeone giữ vững vị trí trong top 4 với 64 điểm, bỏ xa đối thủ bám đuổi Real Betis khoảng cách hai trận thắng. 

Còn đối với Real, khi lúc này chức Vô địch La Liga đã thuộc về tay họ, tâm trí của Benzema và các đồng đội có lẽ đang được dồn cho trận chung kết Champions League với Liverpool. Còn các trận quốc nội còn lại đối với họ chỉ mang tính thủ tục và tạo điều kiện để các cầu thủ ít được ra sân có cơ hội thể hiện bản thân.

KẾT QUẢ: Atletico Madrid 1-0 Real Madrid

GHI BÀN: Yanick Carrasco 40' (p)

 
90+5'

HẾT GIỜ

Atletico đã vượt qua Real Madrid với tỷ số 1-0

 
90+4'

Carrasco rời sân

Renan Lodi (Atl. Madrid) được tung vào sân để thay cho người mở tỷ số trận đấu, Yanick Carrasco.

 
90'

Trận đấu bước vào những phút bù giờ

Sẽ có 5 phút bù giờ trong trận đấu giữa Atletico và Real Madrid

 
89'

Đội chủ nhà có sự thay đổi người

HLV Diego Simeone quyết định thay đổi cầu thủ, khi đưa Rodrigo de Paul vào sân thay cho Matheus Cunha.

 
76'

KHÔNG VÀOO

Rất đáng tiếc khi Yannick Carrasco không thể nâng đôi cách biệt cho Atletico. Trong một tình huống đối mặt với Andriy Lunin, nhưng anh đã đưa bóng chạm cột dọc của Real

 
75'

Không vào

Cơ hội vừa trôi qua trước mũi giầy của Griezmann, khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 
73'

Atletico thay người bất đắc dĩ

HLV Diego Simeone vừa phải sử dụng một quyền thay người không mong muốn, khi Reinildo Mandava không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay cho anh là Felipe. 

 
71'

Thẻ vàng cho Real

Nacho bên phía Real vừa phải nhận thẻ vàng để tránh một tình huống phản công nhanh nguy hiểm từ Atletico

 
69'

Real tiếp tục thay đổi nhân sự

HLV Carlo Ancelotti đã quyết định rút cả Toni Kroos và Eder Militao để thay bằng Luka Modric và Ferland Mendy.

 
63'

Thẻ vàng cho Atletico

Stefan Savic (Atletico Madrid) vừa phải nhận thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi với cầu thủ Real.

 
61'

Real liên tiếp thay hai cầu thủ

HLV Carlo Ancelotti quyết định tung Vinicius Junior và Federico Valverde để thay cho bộ đôi Casemiro và Luka Jovic

 
60'

Không vào

Yannick Carrasco vừa có cú sút vọt xà thủ thành Andriy Lunin, sau đường chuyền của Marcos Llorente.

 
55'

Thế trận cân bằng

Cả Atletico và Real Madrid đang giữ nguyên một tốc độ lên bóng ở mức vừa phải những phút đầu của hiệp hai

 
46'

Griezmann vào sân

HLV Diego Simeone quyết định tung ngôi sao Antoine Griezmann vào sân thay Angel Correa nhằm cải thiện hàng công.

 
46'

Hiệp hai bắt đầu

Hiệp hai cuộc đối đầu giữa Atletico và Real Madrid chính thức bắt đầu.

 
45+2'

Kết thúc hiệp một

Atletico Madrid tạm thời dẫn trước 1-0 trước Real Madrid sau 45 phút đầu tiên.

 
45'

Hiệp một bù giờ

Sẽ có 2 phút bù giờ trong hiệp đấu đầu tiên giữa Real và Atletico.

 
44'

Không vào

Cú dứt điểm rất tốt của Toni Kroos về phía thủ thành Jan Oblak. Rất đáng tiếc khi tiền vệ sinh năm 1990 đã lái trái bóng đi hơi xa khung thành của đội chủ nhà

 
40'

VÀOOO

Carrasco vừa mở tỷ số cho Atletico bằng một pha đá phạt pennalty. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm đây là một tình huống thổi phạt đền không quá rõ ràng của trọng tài Cesar Soto Grado, mặc dù ông đã tham khảo VAR

 
37'

Atletico nhận thẻ vàng

Marcos Llorente vừa phải nhận thẻ vàng, sau những tình huống phi thể thao của anh với Real Madrid

 
27'

Real liên tiếp nhận thẻ vàng

Real đang liên tiếp nhận những thẻ vàng từ trọng tài Cesar Soto Grado. Lần này là đến lượt Lucas Vazquez. 

 
26'

Atletico bế tắc

Đội chủ nhà mặc dù đang có số lần dứt điểm nhiều hơn trong hiệp đấu này, tuy nhiên họ chưa có lần nào thành công

Atletico bế tắc trước Real Madrid
Atletico bế tắc trước Real Madrid
 
20'

Thẻ vàng cho Real Madrid

Trọng tài Cesar Soto Grado đã rút thẻ vàng cảnh cáo Luka Jovic bên phía Real sau tình huống phạm lỗi của anh với cầu thủ đội chủ nhà

 
18'

Thế trận cân bằng

Atletico đang gặp khó để tìm đường đến mảnh lưới của Real trong những phút vừa qua. Việc không có cả Griezmann lẫn Suarez trên hàng công khiến đội chủ nhà thiếu một sát thủ trong vòng cầm đích thực.

 
8'

KHÔNG VÀO

Đội trưởng Koke đã có một đường chuyền sắc lẹm cho Carrasco. Tuy nhiên cầu thủ người Bỉ đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số Atletico sau khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc

 
5'

Không vào

Đội chủ nhà Atletico đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Angel Correa có trước khung thành của Real. Đáng tiếc khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Trận Derby thành Madrid giữa Atletico và Real đã chính thức bắt đầu.

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân Atletico
Đội hình ra sân Atletico
Đội hình ra sân Real Madrid
Đội hình ra sân Real Madrid

Real Madrid đang tận hưởng những khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc trong tuần vừa qua. Họ vừa đánh bại Man City với tỷ số chung cuộc 6-5, trong một trận đấu mà thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã tiếp tục có màn lội ngược dòng đáng nhớ, để chính thức ghi tên mình vào trận chung kết tại Stade de France gặp Liverpool vào cuối tháng.

Người hùng Rodrygo toả sáng trong trận đấu gặp Man City
Người hùng Rodrygo toả sáng trong trận đấu gặp Man City

Trước đó, Los Blancos đã bị dẫn với tổng tỷ số chung cuộc 5-3 cho đến tận những phút bù giờ ở lượt về, nhưng một cú đúp ấn tượng của Rodrygo sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, đã buộc trận đấu bước vào hiệp đấu phụ.

Bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử các cúp châu Âu đã liên tiếng, khi Karim Benzema ấn định tỷ số chung cuộc, đưa Kền kền trắng tái ngộ đội bóng của HLV Jurgen Klopp tại Paris ngày 28 tháng 5.

Chỉ bốn ngày trước đó, Cartelo cùng các học trò đã lên ngôi vô địch La Liga sau chiến thắng dễ dàng 4-0 tại cuộc so tài với Espanyol. Vị chiến lược gia người Italia đã trở thành HLV đầu tiên giành được danh hiệu quốc nội ở cả 5 giải đấu hàng đấu hàng đầu châu Âu (La Liga, Premier League, Serie A, Bundesliga và Ligue 1).

Bài liên quan

Chấm điểm Real Madrid vs Man City: Tôn vinh “Hero-drygo”Chấm điểm Real Madrid vs Man City: Tôn vinh “Hero-drygo”

VIDEO: Các cầu thủ Real quẩy tưng bừng sau trận thắng Man CityVIDEO: Các cầu thủ Real quẩy tưng bừng sau trận thắng Man City

Mặc dù vậy, Real chắc chắn sẽ chơi bóng vì niềm kiêu hãnh của CLB tại derby thành Madrid với Atletico. Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Los Blancos đã giành chiến thắng 2-0 trước thầy trò HLV Diego Simeone. 

Họ hiện cũng đang bất bại 4 lần gặp nhau gần đây đây nhất khi hành quân đến Wanda Metropolitano, với ba trận hòa và một chiến thắng.

Còn với Atletico, đây là một mùa giải đáng thất vọng của các nhà cựu vương. Thời điểm này năm ngoái, họ đang bỏ Barcelona và Real Madrid cho ngôi đầu 2 điểm và băng băng về đích ở những vòng đấu còn lại.

Tuy nhiên, khi La Liga 2021-22 đang ở những vòng đấu cuối, đoàn quân của Diego Simeone đã kém các nhà Tân vương tới 20 điểm.

Không những vậy, vị trí thứ 4 hiện tại để tham dự Champions League mùa sau của Atletico vẫn là một dấu hỏi, khi Real Betis đang ở ngay đằng sau với khoảng cách chỉ 3 điểm (61 so với 58).

Los Colchoneros đang thể hiện một màn trình diễn thiếu sức thuyết phục. Họ đã đánh rơi 8 điểm trong 4 trận gần nhất, trong đó có thất bại 0-2 trước Athletic Bilbao cuối tuần trước.

Simeone và các học trò cần thể hiện những màn trình diễn thuyết phục hơn trong cuộc đua vào top 4
Simeone và các học trò cần thể hiện những màn trình diễn thuyết phục hơn trong cuộc đua vào top 4

Trước trận derby hôm Chủ nhật, Atletico đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong số 12 lần gặp Real gần nhất lại La Liga, kể từ tháng 2 năm 2016 khi họ thắng 1-0 tại Bernabeu.

Mặc dù vậy, với việc đối thủ đã hết mục tiêu chiến đấu, 3 điểm chắc chắn là điều Joao Felix và các đồng đội cần giành được, nếu không muốn chiếc vé tham dự Champions League mùa sau trôi khỏi tầm tay.

Thông tin trước trận đấu

  • Atletico bất bại 35 trong 38 trận sân nhà gần nhất tại La Liga)
  • Atletico có số bàn thắng dưới 2,5 trong 6 trận gần nhất gặp Real Madrid trên mọi đấu trường.
  • Real Madrid đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất tại LaLiga.
  • Real Madrid đã giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất trước Atletico trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 7 trong 8 trận gần đây nhất của Real Madrid tại La Liga.
  • Real Madrid bất bại 6 trận gần nhất trước Atletico trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây

Thành tích đối đầu
Thành tích đối đầu
Phong độ gần đây của Atletico
Phong độ gần đây của Atletico
Phong độ gần đây của Real Madrid
Phong độ gần đây của Real Madrid

Tình hình lực lượng

  • Atletico: Vắng Mario Hermoso vì bị treo giờ. Sẽ không có sự phục vụ của João FélixThomas Lemar do chấn thương.
  • Real Madrid: Sẽ không có sự phục vụ của David Alaba, Eden Hazard, Marcelo, Dani Ceballos, Isco, Gareth BaleMiguel Gutiérrez do chấn thương.

Đội hình dự kiến 

Trực tiếp Atletico vs Real Madrid, 2h00 ngày 9/5: Đón chào tân vương 134530

Atletico vs Real Madrid đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 2h00 ngày 9/5.

Giải đấu: La Liga

Địa điểm: SVĐ Wanda Metropolitano, thành phố Madrid, Tây Ban Nha. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico vs Real real madrid atletico madrid la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT