Quảng cáo

Arteta chỉ trích trọng tài “phá hủy trận đấu” sau thảm bại của Arsenal

Thứ sáu, 13/05/2022 11:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã lên tiếng chỉ trích trọng tài “phá huỷ một trận đấu đẹp khi Arsenal chỉ còn chơi với 10 người sau thất bại 0-3 tại Derby London.

Arsenal bước vào trận đấu bù của vòng 22 với tâm thế chỉ cần có 3 điểm trước Tottenham, họ sẽ chắc một suất dự Champions League mùa sau với 7 điểm nhiều hơn Spurs, khi mùa giải chỉ còn hai vòng sẽ kết thúc.

TT arrs
Trận đấu thăng hoa của Harry Kane và Son Heung Min giúp Tottenham đại thắng Arsenal

Tuy nhiên, ác mộng đã xảy ra với các Pháo thủ trong chuyến hành quân đến sân của Gà Trống. Spurs nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước trên chấm Penalty của Harry Kane, khi trước đó, Cedric Soares có tình huống phạm lỗi vụng về với Son Heung-min.

Bàn thắng như một “gáo nước lạnh” dội lên đội khách, khiến họ trở nên lúng túng mất phương hướng. Điều đó được thể hiện rất rõ nét với chiếc thẻ vàng thứ hai của Rob Holding ở phút 33, bảy phút sau khi anh đã phải nhận cảnh cáo vì tình huống phạm lỗi trước đó với Son. 

Arsenal chỉ chơi với mười người trên sân trong bối cảnh bị dẫn trước 1-0 khi thời gian trận đấu mới chỉ trôi qua một phần ba. Chính lẽ đó, Arteta đã quyết định không đưa Ben White vào để trám vị trí cầu thủ vừa mới bị truất quyền của mình. Và đó chính là sai lầm chí tử của chiến lược gia người Tây Ban Nha

Kane đã tận dụng sơ hở đó để có pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, trước khi Son Heung Min ấn định chiến thắng “ba sao” của Spurs. Thất bại này khiến cả Gà trống rút ngắn khoảng cách điểm số chỉ còn một điểm (66 và 65), đồng thời giữ nguyên cơ hội cạnh tranh cho top 4.

Phát biểu sau thảm bại tại Tottenham Stadium, HLV Mikel Arteta khẳng định ông tự hào' về các cầu thủ của mình trong khi ngầm chỉ trích các quyết định của trọng tài:

“Có lẽ nếu nói những gì tôi nghĩ vào lúc này, tôi sẽ bị cấm chỉ đạo trong vòng sáu tháng, hay gì đó. Tôi không biết nói dối, vì vậy tôi không thể nói những gì ở trong đầu” - Ông cho biết với tờ Sky Sports.

Arteta chỉ trích trọng tài “phá hủy trận đấu” sau thảm bại của Arsenal 136540
Arteta chỉ trích trọng tài sau trận thua của Arsenal

“Tôi không hài lòng với các cầu thủ của mình. Nhưng tôi tự hào về họ. Tôi muốn các trọng tài hãy đứng trước các máy quay và giải thích quyết định ngày hôm nay. Thật tiếc vì một trận đấu hay đã bị phá hủy”.

“Quyết định đã được đưa ra. Chúng tôi không thể thay đổi nó. Trọng tài phải đưa ra ý kiến của mình”.

Giải thích về việc không tung Ben White vào sân sau khi Holding bị đuổi, dẫn đến bàn thua thứ hai của The Gunners, Arteta cho biết:

“Việc để Ben White không ra sân trong trận đấy này không còn nhiều ý nghĩa nữa. Bây giờ sự tập trung của chúng tôi sẽ nằm ở Newcastle. Đây là cuộc đối đầu quan trọng”

“Chúng tôi hy vọng Ben sẽ khỏe mạnh và Magalhaes không chấn thương để đội bóng có đủ những cầu thủ tốt nhất nơi hàng phòng ngự”

“Chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa và vẫn nắm quyền tự quyết. Đội bóng phải trở lại và làm tốt công việc của mình vào lúc này” - Arteta kết luận.

VIDEO: Arteta gia hạn hợp đồng với Arsenal (Nguồn: Dug Out)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arteta arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo