Quảng cáo

Tứ kết Cúp Quốc gia liệu có phải phân định bằng penalty?

Thứ sáu, 11/09/2020 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Theo lịch thi đấu, 4 cặp đấu ở Tứ kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra trong chiều 11/9 và 12/9. Đây là vòng đấu loại trực tiếp, liệu có trận đấu nào phải phân định bằng màn tranh tài trên chấm penalty?

VIDEO: Tài năng chói sáng của Lê Minh Bình (Next Media)

4 cặp đấu ở Tứ kết lần lượt là: Bà Rịa Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội - XSKT Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh và Viettel - Becamex Bình Dương. Đây là những trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ vì đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Nếu không phân định thắng thua trong thời gian thi đấu chính thức thì các đội phải "đấu súng" để phân định thắng thua. 

Tứ kết Cúp Quốc gia đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau thời gian nghỉ dịch
Tứ kết Cúp Quốc gia đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau thời gian nghỉ dịch

Rõ ràng, sau hai tháng các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tạm hoãn, người hâm mộ và cả giới chuyên môn đang háo hức mong chờ màn trình diễn của các đội bóng. Sẽ thật thú vị nếu người hâm mộ được chứng kiến màn "đấu súng" cân não ở vòng Tứ kết này. Cúp Quốc gia năm nay, ở các vòng đấu trước cũng đã từng chứng kiến những màn phân định thắng thua bằng loạt pen đầy kịch tính. 

Ở vòng loại Cúp Quốc gia năm nay, trận đấu giữa hai đại diện đang thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia là An Giang và Long An đã phải phải kết thúc sau cuộc đấu súng cân não trên chấm 11m. Sau thời gian thi đấu chính thức, mỗi đội có cho mình hai bàn thắng. Qua đó, buộc hai đội phải đá penalty để phân định thắng thua. Chung cuộc An Giang giành chiến thắng với tỉ số 6-5.

3 trận đấu ở vòng 1/8 đã phải phân định thắng thua bằng màn đấu súng trên chấm 11m
3 trận đấu ở vòng 1/8 đã phải phân định thắng thua bằng màn đấu súng trên chấm 11m

Sau đó các cặp đấu Than Quảng Ninh - Nam Định, Bà Rịa Vũng Tàu - Sông Lam Nghệ An, TP.HCM - SHB.Đà Nẵng ở vòng 1/8 phải phân định thắng thua theo cách này. Chung cuộc, Than Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM. đã giành vé đi tiếp.

Trong lịch sử giải đấu Cúp này, ở các vòng Tứ kết những năm gần đây đều có ít nhất 1 cặp đấu không thể phân định thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức. Hơn nữa, năm nay, ngoại trừ trận đấu giữa Hà Nội với XSKT Cần Thơ là chênh lệch còn các cặp đấu còn lại trình độ khá đồng đều nên rất có thể sẽ xuất hiện màn đấu súng ở vòng Tứ kết Cúp QG 2020.

Trực tiếp BR Vũng Tàu vs TP.HCM: Chờ Công Phượng nổ súng

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp Quốc gia Tứ kết Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo