Quảng cáo

HLV Alfred Riedl vào làng tìm người nghèo nhất tặng 1500 USD

Thứ tư, 09/09/2020 09:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung mới đây đã chia sẻ một câu chuyện ít ai biết về HLV Riedl - Cựu thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

HLV Riedl là ông thầy ngoại “đặc biệt” với bóng đá Việt Nam. HLV Mai Đức Chung từng có thời gian được làm việc với nhà cầm quân người Áo không thể quên được một Alfred Riedl với một trái tim giàu lòng nhân hậu.

Ngày 8/9, truyền thông nhiều nước đưa tin về việc cựu huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam qua đời. Sau thời gian dài điều trị ung thư, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng hôm qua (8/9) theo giờ địa phương. Dù biết, sức khỏe HLV Riedl đã yếu đi nhiều do phải chiến đấu với bạo bệnh nhưng khi nghe tin nhà cầm quân người Áo qua đời HLV Mai Đức Chung không khỏi bất ngờ. 

HLV Alfred Riedl có tới 3 thời kỳ nắm tuyển Việt Nam nhưng không giành được bất kỳ chức vô địch nào. Song với người cộng sự từng có thời gian làm việc với vị chiến lược gia người Áo, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao những đóng góp của ông đối với nền bóng đá Việt Nam.

Ẩn sau vẻ ngoài bộc trực, nóng nảy là một trái tim giàu lòng nhân hậu
Ẩn sau vẻ ngoài bộc trực, nóng nảy là một trái tim giàu lòng nhân hậu

Mang vẻ ngoài bộc trực nóng nảy nhưng sâu thẳm bên trong là một trái tim giàu lòng nhân hậu, đầy ấm áp. Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ với báo chí về một câu chuyện ít ai biết về HLV Riedl là ông đã từng dùng số tiền quảng cáo của mình kiếm được để tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

“Có một chuyện chỉ tôi và ông Riedl được biết thôi. Ông Riedl từng nhận đóng quảng cáo cho một hãng nồi cơm điện, người ta phê phán rất nhiều.

Thế nhưng, ít ai biết tất cả tiền quảng cáo ông ấy dành để vào làng ở trên Nhổn xem nhà nào nghèo nhất thì đến tận nơi tặng 1500 USD. Ông Riedl trực tiếp đưa, chứ không gửi qua ai cả.

Thực sự, đi với ông ấy, tôi thấy tình yêu của ông với đất nước, con người Việt Nam. Ông ấy tốt lắm đấy, mà nhiều người không biết, lại nói ông ấy không hay" – Thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ với VTC News

HLV Riedl có tình yêu mãnh liệt với đất nước và con người Việt Nam, bởi nơi đây đã giúp ông gây dựng nên sự nghiệp cầm quân của mình. Hơn nữa, mảnh đất này cũng đã gắn với nhiều kỷ niệm trong 70 năm cuộc đời ông.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung HLV Riedl Đội tuyển quốc gia Việt Nam ĐTQG Việt Nam HLV Riedl qua đời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT