Quảng cáo

Đối thủ của HLV Park Hang Seo 'hết khổ' vì Covid-19

Thứ ba, 22/12/2020 11:17 AM (GMT+7)

ĐT Malaysia thấp thỏm chờ xin quy chế cấp phép đặc biệt để được thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 sắp tới.

Trong số các đối thủ ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Malaysia là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất vì đại dịch Covid-19.

Thực tế, tình hình diễn biến phức tạp ở nước này còn rất phức tạp và họ đang thực hiện giãn cách xã hội. Mãi tới 1/1 tới đây lệnh giãn cách mới được nới lỏng hơn và các hoạt động thể thao trong nước mới được trở lại. Tuy nhiên, việc thi đấu quốc tế của Malaysia đến nay vẫn bị bỏ ngỏ, chưa có kế hoạch cụ thể nào được đưa ra. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ New Straits Times, Liên đoàn bóng đá nước này đang gặp cực nhiều khó khăn vì suốt một năm qua không thể có đợt tập trung tập luyện nào. Trong khi các đối thủ khác đều rất ráo riết thực hiện công tác chuẩn cho chiến dịch này. 

Vì dịch Covid-19, trong suốt một năm qua, ĐT Malaysia không có một đợt tập trung nào
Vì dịch Covid-19, trong suốt một năm qua, ĐT Malaysia không có một đợt tập trung nào

Liên đoàn bóng đá Malaysia đang phải tích cực tìm phương án thích hợp để thuận lợi cho cả nước này lẫn các nước phải đến thi đấu ở Malaysia trong thời gian tới. Cụ thể, họ lên kế hoạch xin cho tuyển Việt Nam được hưởng quy chế đặc biệt mà không phải thực hiện quá nhiều quy định như hiện hành. Tuy nhiên, mọi kế hoạch vẫn chỉ đang nằm ở chế độ chờ đến tháng 1 tới đây mới có kết quả.

“Hiện FAM đang làm việc cật lực (xin phép), với tình hình rất khả quan được thông qua cho các trường hợp xuất và nhập cảnh của các đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 sẽ có một quy chế riêng. Sau khi được đồng ý, đến đầu tháng 3/2021 chúng tôi cũng sẽ liên lạc các với nước liên quan có chuyến đến Malaysia thi đấu để tránh bị trục trặc”, Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam cho biết.

Đó là những khó khăn mà Đội tuyển Malaysia phải đối mặt. Trong khi đó, với ĐT Việt Nam thì mọi thứ dễ dàng hơn nhiều. Nhờ kiểm soát tình hình dịch bệnh khá tốt nên ĐT Việt Nam vẫn có thể tập trung dài ngày, thậm chí là thi đấu giao hữu có mở cửa đón khán giả vào sân theo dõi trận đấu. 

Theo lịch thi đấu đã công bố, Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đối đầu với ĐT Malaysia trong tháng 3 năm 2021. 

Ai sẽ ngồi 'ghế nóng' ĐTQG và U22 thay ông Park?

VIDEO: Quang Hải biến hậu vệ hàng đầu Malaysia thành 'gã hề'. Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT