Quảng cáo

Cơ hội xuất ngoại của tuyển thủ ĐT Việt Nam vào 'ngõ cụt'

Thứ ba, 06/10/2020 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Cơ hội sang Bồ Đào Nha thi đấu của các tuyển thủ nữ Việt Nam ngày càng bị thu hẹp khi giải bóng đá nữ Hạng nhì nước này đã cận kề ngày khởi tranh.

Như chúng tôi đã đưa tin, hồi tháng 8 năm nay, CLB Lank (Bồ Đào Nha) có mở lời mời tiền đạo Huỳnh Như, chân sút Hải Yến và tiền vệ Tuyết Dung của ĐT nữ Việt Nam sang thi đấu. Do đang là viên chức ở Hà Nam nên sau khi cân nhắc, Tuyết Dung đã quyết định từ chối cơ hội này. Chỉ còn Huỳnh Như và Phạm Hải Yến là sẵn sàng sang Bồ Đào Nha thi đấu.

Thế nhưng, chính sự thận trọng của địa phương đang khiến cơ hội xuất ngoại của các cô gái Phạm Hải Yến (Hà Nội), Huỳnh Như (TP.HCM) ngày một thu hẹp khi giải bóng đá nữ hạng nhì Bồ Đào Nha đã cận kề ngày khởi tranh.

Sau khi có lời đề nghị có đóng dấu mộc đỏ từ phía đối tác, Trung tâm TDTT Q.1 là đơn vị chủ quản CLB bóng đá nữ TP.HCM - nơi Huỳnh Như đang đầu quân đã trình hồ sơ lên xin chủ trương Sở VH-TT và UBND TP.HCM.

Mới đây, họ đã yêu cầu bên trung gian bổ sung giấy ủy quyền chính thức từ phía đối tác là CLB Lank FC (Bồ Đào Nha) và nhanh chóng được đối tác đáp ứng. Thế nhưng, mọi thứ vẫn đang chờ quyết định chính thức của Sở Văn hóa - Thể thao.

Cơ hội xuất ngoại của các cầu thủ nữ Việt Nam ngày càng thu hẹp vì thời gian khởi tranh giải nữ Bồ Đào Nha đã cận kề
Cơ hội xuất ngoại của các cầu thủ nữ Việt Nam ngày càng thu hẹp vì thời gian khởi tranh giải nữ Bồ Đào Nha đã cận kề

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc Trung tâm TDTT Q.1 Trần Anh Tuấn bày tỏ: “Tất cả hồ sơ, thủ tục cần thiết chúng tôi đã gửi văn bản lên Sở VH-TT. Thành phố mới là nơi trả lương cho Huỳnh Như còn chúng tôi chỉ là người quản lý thôi.

Chỉ khi nào Sở VH-TT có câu trả lời thì Q.1 mới đứng ra đàm phán chi tiết về lương, thưởng, vé máy bay, bảo hiểm, thời hạn hợp đồng... cho Huỳnh Như. Thêm nữa, Lank FC cũng phải làm rõ có chế độ hỗ trợ nào cho CLB TP.HCM hay không để đảm bảo quyền lợi cho đơn vị bỏ công đào tạo và nuôi dưỡng em.

Thực ra, tôi cho rằng những đàm phán này nói nhiều nhưng nếu thực hiện chỉ trong 1 ngày là xong. Nguyên tắc là Q.1 phải được bật đèn xanh về chủ trương đã, thì chúng tôi mới dám đứng ra đàm phán với đối tác”.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM sau khi nhận hồ sơ đã có văn bản gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngỏ ý nhờ VFF hỗ trợ về mặt pháp lý để hồ sơ sớm hoàn tất và hỗ trợ tư vấn để đảm bảo việc xuất ngoại được ổn thỏa.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng hỏi xin ý kiến của Liên đoàn về trường hợp xuất ngoại này để tránh xung khắc với kế hoạch năm tới của ĐT nữ.

VFF 'ra tay' vụ 3 tuyển nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

Chỉ còn 1 tuần nữa là thời hạn đăng ký cầu thủ thi đấu của CLB Lank lên BTC hết hạn. Đội bóng này vẫn đang tích cực bổ sung nhân sự chất lượng vào đội hình. Mới nhất là 1 cầu thủ đến từ Mexico - Grace Bahr. Đội bóng Bồ Đào Nha vẫn chờ tín hiệu từ phía Việt Nam nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Tuy nhiên, đơn vị chủ quản của Hải Yến cũng giống như Huỳnh Như đang đứng hình trong việc hoàn tất thủ tục cho các tuyển thủ này dù cho họ đã chủ động làm thủ tục từ sớm. Cơ hội xuất ngoại của các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng vì thế mà đi vào ngõ cụt.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Lank ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như Hải Yến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT